KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II- NĂM HỌC 2023-2024
Môn: Ngữ văn – Lớp 7
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
- Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy học (từ tuần 19
đến tuần 31) so với yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên sở
đó, giáo viên kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất
lượng dạy học môn Ngữ văn 7.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Hình thức: Trắc nghiệm kết hợp tự luận
- Cách thức: Đề chung
III. THỜI GIAN: 90 phút
IV. THIẾT LẬP MA TRẬN:
TT
năn
g
Nội
dung/
đơn
vị kĩ
năng
Mức
độ
nhận
thức
Tổng
N
h
n
b
i
ế
t
(Số
câu)
Thô
ng
hiểu
(Số
câu)
Vận
dụn
g
(Số
câu)
Vận
dụng
cao
(Số
câu)
TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc Ng
liu
( Ngoài
sách
giáo
khoa):
Văn
bản
4 0 3 1 0 1 0 1 10
truyện
ngụ
ngôn
Tỉ
lệ
%
điể
m
20 15 10 10 5 60
2 Viết Kiểu
bài:
Văn
nghị
luận
0 1* 0 1* 0 1* 0 1 1
T
l
đ
i
m
t
n
g
l
o
i
c
â
u
h
i
10 15 10 0 5 40
Tỉ lệ % điểm các mức độ
nhận thức
30 40 20 10 100
GV ra đề
Thị Ngọc Trang
V. BA/NG ĐĂ0C TA/ ĐÊ1 KIÊ/M TRA GIỮA HỌC KI1 II:
TT Kĩ
năng
Ni
dung/
Đơn vi0
kiê<n
thư<c
Mư<c
đô0
đa<nh
gia<
Sô< câu
ho/i theo
mư<c đô0
nhâ0n
thư<c
Nhâ0n
biê<t
Thông
hiê/u
Vâ0n
du0ng
Vâ0n
du0ng cao
1
Đc hiu Truyn
ngngôn
Nhận
biết:
- Nhận
biết
được thể
loại
- Nhận
biết
được
ngôi kể
- Nhân
biết
được
thành
ngữ/
BPTT/
thái độ
của nhân
vật
- Nhận
biết phép
liên kết
Thông
hiểu:
- Tác
dụng của
dấu
chấm
lửng
- Hiểu
được
4TN
3TN
+1 TL
2TL
thành
ngữ/
BPTT
- Hiểu
được
tính cách
nhân vật/
hiểu nội
dung văn
bản
Vận
dụng:
- Rút ra
được bài
học cho
bản thân
từ nội
dung, ý
nghĩa
của câu
chuyện
trong tác
phẩm.
- Thể
hiện
được
quan
điểm, sự
lựa chọn
của mình
giải
hợp lí
phù hợp.
2 Viết Viết một
bài văn
trình bày
ý kiến
của em
về vấn
đề trong
đời sống
-Nhận
biết:
Nhận
biết
được
kiểu bài
văn NL
nội
1* 1* 1* 1TL*