PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC
KỲTRƯỜNG THCS HÀ HUY TẬP MÔN : GDCD 9
Năm học 2024-2025
(Thời gian làm bài: 45 phút)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 1 GDCD LỚP 9
NĂM HỌC 2024-2025
I/PHẦN LÍ THUYẾT
1/ Nêu một số hoạt động cộng đồng, sự cần thiết tham gia hoạt động cộng đồng.
2/ Biểu hiện và ý nghĩa của khách quan và công bằng.
3/ Các biện pháp bảo vệ hòa bình
4/ Hậu quả của xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa
5/ Cách quản lí thời gian hiệu quả
II/ PHẦN BÀI TẬP
Xem phần bài tập các bài 3,4,5,6.
A. KHUNG MA TRẬN KIỂM TRA CUỐI HK I MÔN: GDCD 9
Tên bài Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Bài 3: Tích cực
tham gia các hoạt
động cộng đồng.
Em hãy nêu một số
hoạt động cộng
đồng tiêu biểu .Nêu
3 biểu hiện của
hành động tích
cực tham gia các
hoạt động cộng
đồng .
Số điểm: 2 đ
Bài 4: Khách quan
và công bằng
Nhận biết được
những biểu hiện
khách quan, ng
bằng.
Số điểm: 2 đ
Hiểu được ý
nghĩa của khách
quan, công bằng,
c hại của s
thiếu khách
quan, công bằng.
Số điểm: 1 đ
Bài 5. Bảo vệ hoà
bình
- Giải thích được
sao cần phải
bảo vệ hoà bình.
HS có thể phê
phán xung đột sắc tộc
và chiến tranh phi nghĩa
- Nhận ra được
những biện pháp
để thúc đẩy
bảo vệ hoà bình.
Số điểm: 2,0đ
cho ví dụ
Số điểm: 1,5đ
Bài 6: Quản lí thời
gian hiệu quả
Vận dụng kiến
thức vào giải
quyết các tình
huống cụ thể
Số điểm: 1,5 đ
TôZng sô[ điêZm: 10
điểm
TiZ lê\: 100%
4.0đ
40%
3.0đ
30%
3.0đ
30%
B. BAQNG ĐĂRC TAQ ĐÊT KIÊQM TRA CUỐI KÌ I
TT Nội dung Mức đô
Rđánh giá
Các mức độ nhận thức
Nhận biết Thông
hiểu
Vận dụng
1 1.Tích cực
tham gia
hoạt động
cộng đồng
Nhận biết:
- Nêu
được
các
hoạt
động
cộng
đồng
1
2 2. Khách
quan và
công bằng
Nhận biết:
Nhận
biết được
những
biểu hiện
khách
quan, công
bằng.
Thông
hiểu:
Hiểu
được ý
nghĩa của
khách
quan, công
bằng, tác
hại của sự
thiếu
khách
quan, công
bằng.
1/2
1/2
3 3. Bảo vệ
hoà bình
Thông
hiểu:
- Giải thích
được
sao cần
phải bảo
vệ hoà
bình.
- Nhận ra
được
1
Trường THCS Hà Huy Tập
Họ và tên:………………………………
Lớp:……………………………...
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học 2024-2025
MÔN: GDCD 9
(Thời gian 45 phút)
Điểm
ĐỀ BÀI
Câu 1 ( 3 điểm): Biểu hiện và ý nghĩa của công bằng.
Câu 2 (3 điểm): Cho biết quan điểm của em về ý kiến dưới đây:
a. Tuần tới là ôn tập và kiểm tra học kì nên phải xây dựng thời gian biểu cụ
thể.
b. Xung đột chỉ có thể chấm dứt bằng cách dùng sức mạnh của vũ trang.
Câu 3 ( 2 điểm) Em hãy lấy 1 ví dụ về xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa
,cho biết hậu quả của xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa đó.
Câu 4 ( 2 điểm): Em hãy nêu một số hoạt động cộng đồng tiêu biểu .Nêu 3 biểu
hiện của hành động tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng .
BÀI LÀM
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………...........
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………...........
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………...........
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………...........
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………