Đề thi thực hành Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề TH4)
lượt xem 3
download
Đề thi thực hành Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề TH4) sau đây có nội dung đề gồm 2 phần với thời gian thực hiện trong vòng 60 phút. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi thực hành Quản trị nhà hàng năm 2012 (Mã đề TH4)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc ----------o0o---------- ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: ĐA QTNH - TH 04 Thời gian thực hiện: 60 phút Nội dung đề thi Phần 1: Bắt buộc (70 điểm - Thời gian 42’) Câu Điểm 1 (15’) Đặt bàn và thực hiện quy trình phục vụ ăn tối theo kiểu Âu 15 (điểm) đặt trước với thực đơn sau cho 4 khách: _ Salad _ Thịt _ Crème caramel Nước khoáng Vang đỏ 2 (3’) Thực hiện quy trình chào đón và mời khách ngồi 5 (điểm) 3 (7’) Thực hiện quy trình phục vụ rượu vang đỏ 10 (điểm) 4 (7’) Thực hiện quy trình phục vụ món salad theo kiểu plate 10 (điểm) service 5 (5’) Thực hiện quy trình thu dọn thức ăn và thức uống 10 (điểm) 6 (5’) Thực hiện pha chế và phục vụ 01 ly cocktail Grasshopper 20 (điểm) Phần II. Tự chọn (30 điểm - Thời gian 18’) nội dung này do các trường tự ra đề phù hợp với chương trình đào tạo của từng trường 1
- Mô tả kỹ thuật: Một thí sinh dự thi tốt ngiệp Nghề Quản trị nhà hàng được đào tạo thực hiện công tác chuẩn bị nhà hàng bao gồm các công việc chuẩn bị và đặt bàn ăn, kỹ năng phục vụ món ăn, đồ uống phù hợp với nguyên tắc vệ sinh an toàn, có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống áp dụng trong hệ thống nhà hàng thương mại. Vì vậy thí sinh cần phải: Thể hiện vẻ bên ngoài sạch sẽ, tươm tất, đảm bảo vệ sinh và trang phục phù hợp. Thực hiện công tác chuẩn bị nhà hàng để sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu của các loại hình bữa ăn. Pha chế các loại cocktail bắt buộc và tự chọn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật và có sự sáng tạo. Phục vụ bữa ăn theo đúng qui trình kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh và với phong cách chuyên nghiệp. Thực hiện các thao tác phục vụ món theo kiểu bưng và đặt đĩa, gắp thức ăn kết hợp bưng và đặt đĩa phục vụ khách (half - plate service) Mở và phục vụ chai rượu đúng cách. Thực hiện công tác thu dọn bàn ăn, nhà hàng sau khi khách ăn xong mỗi món và kết thúc bữa ăn. Thể hiện việc giao tiếp với khách lịch sự, tôn trọng và hiệu quả nhất. Thể hiện tính chuyên nghiệp trong phục vụ. Ngoài ra thí sinh phải có kiến thức về món ăn, đồ uống, nguyên tắc phối hợp giữa món ăn và đồ uống. 2
- Thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu cho từng nội dung thi: Mô tả Số TT Thiết bị, dụng cụ Đồ Đồ Đồ Đồ Đồ ĐVT lượng/1 gỗ vải inox thủy thí sinh Sứ tinh A. Đặt bàn set menu &chuẩn bị phục vụ 1. Khăn phục vụ x Cái 4 2. Khăn bàn x Cái 1 3. Khăn ăn x Cái 5 4. Đĩa 28cm x Cái 5 5. Đĩa 25cm x Cái 5 6. Đĩa 25cm x Cái 5 7. Đĩa 16cm x Cái 5 8. Dao nĩa ăn salad x Bộ 5 9. Dao nĩa ăn thịt x Bộ 5 10. Dao ăn bơ x Cái 5 11. Thìa tráng miệng x Cái 5 12. Ly vang đỏ x Cái 5 13. Ly highball x Cái 5 14. Ly goblet x Cái 5 15. Lọ tiêu, lọ muối,lọ x Bộ 1 tăm 16. Bình hoa x Cái 1 17. Rổ bánh mì Cái 1 18. Gắp bánh mì x Cái 1 19. Bình đựng nước x Cái 1 3
- 20. Khay phục vụ không Cái 1 trượt B. Pha chế cocktail: Grasshopper 21. white creme de ml 45 cacao 22. Green creme de ml 30 menthe 23. Whipping cream ml 45 24. Bột sô cô la kg 0.03 25. Ly champagne x Cái 2 saucer 26. Bình lắc x Bộ 1 27. Đong rượu15/30ml x Cái 1 28. Đá kg 0.3 29. Thớt, dao, khăn Bộ 1 phục vụ, đồ trang trí 30. ống hút nhựa Cái 3 C. Phục vụ set menu 31. Nước khoáng ml 2000 32. Vang đỏ chai 1 33. Bánh mỳ tròn ổ 4 34. Bơ kg 0.08 35. Món Salad Đĩa 25 cm 5 Tiêu chí đánh giá và thang điểm: Stt Tiêu chí Điểm tối đa Điểm thực tế Ghi chú Câu 1 15 1 Chuẩn bị dụng cụ đúng, đủ 2,5 2 Trải khăn bàn đúng cách 2,5 4
- Đặt dụng cụ cân đối, đúng vị 2,5 3 trí 4 Cầm dụng cụ đúng cách 2,5 Gấp khăn ăn đúng kỹ thuật, 2,0 5 sáng tạo 6 Sắp xếp gọn gàng và tươm tất 1,5 7 Vệ sinh, an toàn 1,5 Câu 2 5 Chào khách, hỏi thông tin 2 1 khách 2 Giao tiếpvới khách hàng 1 3 Chỉ dẫn bàn ăn cho khách 1 4 Mời khách ngồi 1 Câu 3 10 1 Giới thiệu rượu vang 2 2 Kỹ thuật mở rượu vang 2 3 Kỹ thuật phục vụ rượu vang 2 4 Giao tiếp với khách hàng 2 5 Tác phong phục vụ 2 Câu 4 10 1 Thao tác, kỹ thuật bưng bê 2,5 Cách chuyển và đặt dĩa vào 2,5 2 bàn 3 Giao tiếp với khách hàng 2,5 4 Tác phong phục vụ 2,5 Câu 5 10 5
- 1 Thao tác, kỹ thuật thu dọn 2 2 Đúng quy trình thu dọn 2 3 Giao tiếp với khách hàng 2 4 Tác phong phục vụ 2 5 Vệ sinh , an toàn 2 Câu 6 20 1 Đúng nguyên liệu 4 2 Kỹ thuật pha chế 4 3 Đúng ly và trang trí 4 4 Tự tin, nhanh gọn 4 5 Vệ sinh, an toàn 4 Tổng điểm 70 Ngày …… tháng …… năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI 6
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH12)
9 p | 51 | 4
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH11)
9 p | 42 | 4
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH50)
9 p | 54 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH9)
9 p | 53 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH8)
10 p | 49 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH7)
9 p | 50 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH6)
9 p | 56 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH5)
9 p | 56 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH1)
9 p | 50 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH2)
9 p | 47 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH3)
9 p | 69 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH4)
9 p | 34 | 3
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH10)
9 p | 48 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH13)
9 p | 50 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH14)
9 p | 57 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH15)
10 p | 44 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH16)
9 p | 53 | 2
-
Đề thi thực hành Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề TH17)
10 p | 56 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn