QUẢNG CÁO VÀ TÂM TRÍ NGƯỜI TIÊU DÙNG <br />
Max Sutherland<br />
<br />
PHẦN A<br />
VÌ SAO TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI, QUẢNG CÁO VẪN<br />
ĐƯỢC COI LÀ BÍ ẨN<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
GIỚI THIỆU<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
Khái niệm quảng cáo có vẻ được thêu dệt với những điều bí ẩn và<br />
những mâu thuẫn hiển nhiên. Quyển sách này sẽ giải thích một vài<br />
trong số những mâu thuẫn đó. Phần A đã được đăng tải trên những<br />
chuyên mục của nhiều tạp chí và ấn bản thương mại; Phần B sẽ bao<br />
gồm những bài báo sau đó. Bạn có thể tìm đọc thêm những tư liệu ở<br />
trang web www.adandmind.com<br />
Sách này không chỉ dành cho nhà quảng cáo và các công ty quảng<br />
cáo, mà còn dành cho những người mà quảng cáo hướng đến. Như<br />
lời của David Ogilvy, một huyền thoại về quảng cáo, từng phát biểu<br />
(trong thập niên 1960 đậm tính Sô-vanh): ‘Người tiêu dùng không<br />
phải kẻ khờ. Cô ta là vợ của bạn đấy’. Vợ, chồng, người yêu, con cái…<br />
tất cả đều là người tiêu dùng. Họ không phải kẻ ngu. Họ là chính bạn,<br />
cũng là chính tôi.<br />
Nhiều năm trước đây, nhà quảng cáo thường lâm vào tình trạng<br />
tiến thoái lưỡng nan khi: ‘Tôi biết phân nửa chiến dịch quảng cáo của<br />
tôi là lãng phí. Nhưng tôi không biết nửa nào!’ Nhưng sự phát triển về<br />
nghiên cứu thị trường đã dần thay đổi chuyện đó, bằng cách tăng khả<br />
năng giúp nhà quảng cáo xác định được cái gì hiệu quả, cái gì không<br />
hiệu quả. Quyển sách này là kết tinh của những kinh nghiệm theo dõi<br />
tác động của hàng trăm chiến dịch quảng cáo, tuần này sang tuần<br />
khác, trong hơn 15 năm.<br />
Hầu như chúng ta ai cũng quan tâm đến quảng cáo. Một người<br />
tiêu dùng bình thường tiếp xúc với hàng trăm mẩu quảng cáo mỗi<br />
ngày. Tính đến cuối đời, chúng ta có lẽ đã tốn một năm rưỡi xem các<br />
mẩu quảng cáo trên TV. Thế mà quảng cáo vẫn tiếp tục là một ẩn số.<br />
Phản ứng ‘Trời, vậy mà tôi nào biết’ trước một mẩu quảng cáo lại<br />
là một ngoại lệ. Vé khứ hồi đặc biệt đi New York với mức giá 400<br />
USD là tin tức mới. Những mẩu quảng cáo thông báo sự xuất hiện của<br />
<br />