intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hoá 8 - Sự biến đổi chất

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

136
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Hiện tượng vật lý khi chất chỉ biến đổi về thể hay hình dạng - Hiện tượng hoá học khi có sự biến đổi từ chất này thành chất khác 2) Kỹ năng: nhận xét 3) Thái độ: HS giải thích các hiện tượng trong tự nhiên từ đó ham thích học tập bộ môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hoá 8 - Sự biến đổi chất

  1. Sự biến đổi chất I/ Mục tiêu bài học: 1) Kiến thức: phân biệt được: - Hiện tượng vật lý khi chất chỉ biến đổi về thể hay hình dạng - Hiện tượng hoá học khi có sự biến đổi từ chất này thành chất khác 2) Kỹ năng: các thao tác khi thực hiện TN, kỹ năng quan sát, nhận xét 3) Thái độ: HS giải thích các hiện tượng trong tự nhiên  ham thích học tập bộ môn II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ: hình 2.1 trang 45 SGK - Dụng cụ: ống nghiệm, nam châm, thìa lấy hoá chất rắn, giá ống nghiệm, kẹp, đèn cốn - Hoá chất: bột sắt, lưu huỳnh, đường cát trắng III/ Nội dung bài mới:
  2. 1) Ổn định lớp: 2) Trả bài kiểm tra: sửa các lỗi sai HS mắc phải 3) Nội dung bài mới: Trong chương I các em đã học về chất. Cần xem với chất có thể xảy ra những biến đổi gì, thuộc loại hiện tượng nào? Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi Hoạt động 1: Hiện tượng vật lí 1/ Hiện tượng vật lí: GV: sử dụng tranh vẽ (H 2.1) đặt câu hỏi: Hiện tượng chất biến đổi - Q/sát ấm nước đang sôi, em có nhận xét gì ? mà vẫn giữ nguyên là chất - Mở nắp ấm nước sôi & q.sát nắp ấm, em có NX gì? ban đầu, được gọi là hiện HS: quan sát hình vẽ, thảo luận, trả lời các câu hỏi tượng vật lí GV: - Trước,sau nước có còn là nc Ko chỉ b/đổi về gi? HS: chỉ có sự biến đổi về thể. HS đọc SGK: “Hoà tan muối ăn…...xuất hiện trở lại” GV: - Trước, sau muối ăn có còn là muối không? chỉ VD: - Đun nước biến đổi về gì? - Hoà tan muối ăn HS: thảo luận, trả lời  muối chỉ thay đổi hình dạng, vị mặn vẫn còn GV: hai hiện tượng trên là h/t vật lí. Vậy thế nào là
  3. HTVL? HS: phát biểu, sau đó đọc SGK 2/ Hiện tượng hoá học: Hoạt động 2: Hiện tượng hoá học Hiện tượng chất biến đổi có GV: làm TN 1a  sắt và lưu huỳnh trong hỗn hợp có tạo ra chất khác, được gọi là biến đổi gì không? hiện tượng hóa học HS: Quan sát, nhận xét GV: làm TN 1b. Khi đun nóng h.hợp, sắt và lưu VD: huỳnh biến đổi thế nào? - Đun nóng hỗn hợp bột sắt HS: thảo luận, phát biểu. Đọc SGK phần TN 1b và bột lưu huỳnh GV: hướng dẫn các nhóm làm TN - Đun nóng đường HS: các nhóm tiến hành TN đun nóng đường GV: - Sự b.đổi màu sắc của đường? - Trên thành ống nghiệm có hiện tượng gì? - Khi đun nóng đường có sự x/hiện những chất nào? HS: th.luận nhóm, phát biểu, đọc SGK phần suy luận GV: Từ 2 TN trên  kết luận điều gì? HS: trả lời. Làm BT 2 trang 47 SGK
  4. 4) Củng cố: - Phân biệt HTVL và HTHH - BT 3 trang 47 SGK, GV hướng dẫn HS phân tích thành từng giai đoạn 5) Dặn dò: - Học bài phần ghi nhớ - Làm các bài tập vào vở * Chuẩn bị bài mới: - Tìm hiểu cách ghi phương trình của PUHH - Diễn biến của PƯHH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1