intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

339
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết được “điểm”-“ đoạn thẳng” - Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm - Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Mỗi học sinh đều có thước và bút chì III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Nhận xét, bài làm trong vở Bài tập toán của học sinh + Gọi vài em đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG

  1. Tên Bài Dạy : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết được “điểm”-“ đoạn thẳng” - Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm - Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Mỗi học sinh đều có thước và bút chì III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Nhận xét, bài làm trong vở Bài tập toán của học sinh + Gọi vài em đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi từ 2  10 + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới :
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC T G SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu điểm ,đoạn thẳng . Mt :Học sinh nắm được tên bài học , nhận biết “ điểm” , “ đoạn thẳng “ -Học sinh lặp lại : trên bảng có -Giáo viên vẽ trên bảng 2 điểm giới 2 điểm thiệu với học sinh khái niệm về điểm -Đặt tên 2 điểm là AvàB . Ta có điểm A -Học sinh lặp lại Điểm A – và điểm b Điểm B -Giáo viên dùng thước nối từ điểm A -Học sinh lần lượt nêu : Đoạn qua điểm B, giới thiệu đoạn thẳng AB thẳng AB -Giới thiệu tên bài học – ghi bảng -Học sinh lặp lại tên bài học : Hoạt động 2 : Giới thiệu cách vẽ đoạn Điểm – Đoạn thẳng thẳng. Mt : HS biết cách vẽ đoạn thẳng a) Giáo viên giới thiệu dụng cụ để vẽ
  3. đoạn thẳng -Học sinh lấy thước giơ lên -Giáo viên nói : Muốn vẽ đoạn thẳng ta -Học sinh quan sát thước – Làm dùng thước thẳng theo yêu cầu của giáo viên -Cho học sinh dùng ngón tay di động theo mép thước để biết mép thước thẳng b) Hướng dẫn vẽ đoạn thẳng -Học sinh theo dõi quan sát và ghi nhớ o Bước 1 : Dùng bút chì chấm 1 điểm rồi nối 1 điểm nữa vào tờ giấy . Đặt tên cho từng điểm o Bước 2 : Đặt mép thước qua 2 điểm A, B ,dùng tay trái giữ cố định -Học sinh Luyện Tập vẽ trên thước. Tay phải cầm bút, đặt đầu bút nháp tựa vào mép thước và tỳ trên mặt giấy -Giáo viên uốn nắn sửa sai cho tại điểm A , cho đầu bút trượt nhẹ trên học sinh mặt giấy từ điểm A đến điểm B. o Bước 3 : Nhấc thước ra ta có đoạn thẳng AB
  4. Hoạt động 3 : Thực hành -Học sinh mở sách quan sát, Mt :Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm và lắng nghe biết đọc tên các điểm , đoạn thẳng -Cho học sinh mở SGK . Giáo viên -Học sinh đọc : Điểm M. Điểm hướng dẫn lại phần đáy khung N – Đoạn thẳng MN B1: Gọi học sinh đọc tên các điểm và các đoạn thẳng trong SGK -Học sinh nối và đọc được B2 : Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng -Đoạn thẳng AB, Đoạn thẳng thước và bút nối từng cặp 2 điểm để có AC, Đoạn thẳng BC . các đoạn thẳng ( như SGK). Sau khi nối -3 Học sinh lên bảng sửa bài cho học sinh đọc tên từng đoạn thẳng -Giáo viên xem xét theo dõi học sinh vẽ -Học sinh nêu số đoạn thẳng và hình. Hướng dẫn học sinh nối các đoạn tên các đoạn thẳng thẳng cho sẵn để có hình có 3 đoạn thẳng, 4 đoạn thẳng , 5 đoạn thẳng , 6
  5. đoạn thẳng B3: Cho học sinh nêu số đoạn thẳng và đọc tên các đoạn thẳng trong hình vẽ O A BM K H D CN P L G 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tiết học – Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh tập vẽ đoạn thẳng và đặt tên cho đoạn thẳng . - Tập đếm số đoạn thẳng trong hình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2