intTypePromotion=3

GIÁO ÁN LÝ THUYẾT HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD 6.0

Chia sẻ: Trần Anh Khoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:21

2
510
lượt xem
128
download

GIÁO ÁN LÝ THUYẾT HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD 6.0

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích: Biết được các thao tác lựa chọn và làm quen với winword. Thành thạo trong việc phân biêt các thanh công cụ trên màn hình giao tiếp của winword. Năm vững các khái niệm cơ bản trong winword. Biết cách khởi động và thoát khỏi winword.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN LÝ THUYẾT HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD 6.0

  1. GIÁO ÁN LÝ THUYẾT Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học A-Mục đích : Biết được các thao tác lựa chọn và làm quen với winword Học sinh thành thạo trong việc phân biêt các thanh công cụ trên màn hình giao tiếp của winword. B-Yêu cầu: - Năm vững các khái niệm cơ bản trong winword - Biết cách khởi động và thoát khỏi winword. C- nội dung chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, bài tập mẫu, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... Học sinh: - Vở ,viết, giáo trình,bài tập, máy tính... D-Nội dung : PHƯƠNG PHÁP T. TG HĐ của HĐ NỘI DUNG T củathầy trò I Tổ chức ổn định lớp: -Phát vấn 2/ -Hs báo cáo II Tích cực hóa tri thức : -Gọi Hs lên -Hs trả 4/ 1.Nêu các thành phần cơ bản của máy bảng,đánh lời câu giá,cho điểm hỏi tính?
  2. II Nội dung bài giảng: -Giới thiệu -Theo I Soạn thảo văn bản là công việc được sử -chuyển giảng dõi dụng rất nhiều trong các cơ quan,xí nghiệp -Hs lắng -Thông báo tên cũng như nhu cầu của bất kì cá nhân nào bài học nghe I hiện nay. -Giới thiệu bản -Theo dõi Ngày nay,khi mà công nghệ thông tin đang vẽ trực quan trên bản phát triển rầm rộ,công nghệ thay đổi từng -Giới thiệu bài vẽ ngày ,nhữngbài toán, những khó khăn của tập mẫu -Theo dõi con người đang dần dần được máy tính hoá ,thì việc soạn thảo những văn bản -Phát vấn cách -Theo dõi bằng máy tính đã trở thành những công chọn 1 đoạn VB bài tập việc rất bình thường cho bất kì ai biết sử -Phát vấn Hs mẫu dụng máy tính. Một trong những phần -Giới thiệu hộp mềm máy tính được sử dụng rộng rãi nhất hội thoại,và hiện nay là microsoft word của hãng giải thích và - Hs trả microsoft hay còn gọi là phần mềm hướng dẫn cách lời câu chọn các mẫu hỏi winword 1.Giới thiệu ký tự ,cỡ ký tự, -Hs trả kiểu ký tự khác lời winword là phần mềm soạn thảo văn nhau trong hộp -Hs quan bản chạy dưới môi trường hội thoại Font sát trên windowsđặc điểm nổi bật của phần -Nhắc lại bảng mềm này như sau: -Hs lắng − Cung cấp đầy đủ nhất các kĩ năng soạn nghe, - theo dõi thảo và định dạng văn bản đa dạng ,dễ sử -Phát vấn Hs về và chú ý dụng ; cách lưu VB các thao − Khả năng đồ hoạ đã mạnhdần lên ,kết tác của hợp với công nghệ ole (object linking and -sử dụng thuyết GV embeding)bạn có thể chèn được nhiều hơn trình kết hợp những gì ngoài hình ảnh và âm thanh lên tài với diễn giảng -Theo dõi liệu Word như :biểu đồ ,bảng tính ,.v.v. để giải thích kỹ − Có thể kết xuất ,nhập dữ liệu dưới nhiều loại định dạng khác nhau . Đặc biệt -Hs trả khả năng chuyển đổi dữ liệu giữa Word lời câu
  3. với các phần mềm khác trong bộ Microsoft hỏi Office đã làm cho cho việc xử lý các ứng dụng văn phòng trở nên đơn giản và hiệu -Theo quả hơn. dõivà − Dễ dàng kết chuyển tài liệu thành dạng quan sát HTML để chia -Hs trả sẻ dữ liệu trên mạng nội bộ, cũng như lời câu mạng Internet hỏi của 2.Cách khởi động giáo viên Có rất nhiều cách có thể khởi động được phần mềm Word.Tuỳ vào mục đích làm -chú ý việc ,sở thích hoặc sự tiện dụng mà ta có từng thể chọn một trong các cách sau đây để bước làm khởi động : mẫu của Cách 1:Chọn lệnh Start của Windows: G.v Start|Programs|MicrosoftWord Cách 2:Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm Word nếu như nhìn thấy nó bất kì ở chổ nào :trên thanh tác vụ (task bar) ,trên màn hình nền của Windows.v.v.. Cách 3: Đối với máy nối mạng Từ dấu nhắc của Dos ta gõ G:\> WIN(enter) Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm Word nếu như nhìn thấy nó bất kì ở chổ nào :trên thanh tác vụ (task bar) ,trên màn hình nền của Windows.v.v.. 3.MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC Sau khi khởi động xong ,màn hình làm việc của Word thường có dạng như sau: q Huế,ngày 14, tháng 04, năm 2005
  4. Giáo viên soạn Ký tên Nguyễn Thị Đan Thanh GIÁO ÁN THỰC HÀNH Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học A-Mục đích : Biết cách trình bày các kiểu chữ trên máy tính. Học sinh thành thạo trong việc sử dụng các menu và làm quen với ,font chữ ,kiểu chữ ,cỡ chữ... B-Yêu cầu: - Học sinh phải có các kỹ năng soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt . -Nắm vững các bước thực hiện và các thao tác lựa chọn để trình bày những kiểu chữ trên máy. C- Phương tiện nội dung chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, bài tập thực hành mẫu,bài thực hành của học sinh, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... -Học sinh: vở ,viết, giáo trình,bài tập thực hành, máy tính... D-Nội dung : A-Hướng dẫn ban đầu: PHƯƠNG PHÁP T. TG T NỘI DUNG HĐ củathầy HĐ củatrò
  5. -Phát vấn Tổ chức ổn định lớp: 2/ I -Hs báocáo -Hs trả lời câu 4/ -Gọi Hs lên hỏi II Tích cực hóa tri thức : bảng,đánh -Theo dõi 1.Em hãy nêu nguyên tắc nhập một giá,cho điểm văn bản trong winword? -Giới thiệu -Hs ghi vở III Nội dung hướng dẫn banđầu: -Nhắc lại -Theo dõi trên A-Mục đích yêu cầu: (n.t) bản vẽ -Thông báo tên -Theo dõi B-Dụng cụ phương tiện: (n.t) bài học - Hs trả lời -Giới thiệu bản câu hỏi C-Nộüi dung hướng dẫn : vẽ trực quan -Hs trả lời -Giới thiệu bài -Hs quan sát ĐỊNH DẠNG KIỂU CHỮ tập mẫu trên bảng -Hs lắng nghe, -Phát vấn cách theo dõi và I-Nội dung các bước thực hiện để chọn 1 đoạn VB chú ý các thao định dạng kiểu chữ : -Phát vấn Hs tác của GV -Giới thiệu hộp -Theo dõi II-Giáo viên làm mẫu và hướng hội thoại,và giải dẫn bài tập: thích và hướng Gv làm mẫu để hướng dẫn kỹ hơn dẫn cách chọn -Hs trả lời câu cho Hs các bước thực hiện trên máy các mẫu ký tự hỏi tính ,cỡ ký tự, kiểu ký tự khác nhau -Theo trong hộp hội dõi,chúý từng thoại Font bướclàm mẫu -Nhắc lại của G.v -Phát vấn Hs về cách lưu VB -sử dụng thuyết trình kết hợp với diễn giảng
  6. để giải thích kỹ B-Hướng dẫn thường xuyên : Các bước thực hiện của học Hướng dẫn bổ sung của giáo sinh viên - Phân nhóm thực hành. - Chia 4 nhóm,mỗi dãy máy là một nhóm. -Học sinh nhận bài thực hành. -Giáo viên phát bài thực hành. -Thực hiện định dạng các kiểu chữ trong -Theo dõi uốn nắn các bước thực hiên của bài thực lên máy. học sinh. -Dựa vào các bước thực hiện để làm -Kiêm tra từng Hs, từng nhóm. Trong quá bài ,và theo dõi một số hướng dẫn bổ trình làm nếu thấy đa phần Hs không làm sung của giáo viên trên bảng. được một thao tác nào đó thì cho cả lớp dừng lại để hướng dẫn trên bảng. B-Hướng dẫn kết thúc: - Cho Điểm học sinh. - Củng cố bài. - Tập trung học sinh, đánh giá chung bài thực hành của từng nhóm . - Nhận xét kết quả thực hành và ý thức học tập của cả lớp. - Khen những nhóm làm bài tốt, nhắc nhở những học sinh chưa đạt, không nghiêm túc. - Yêu cầu học sinh thoát khỏi chương trình, tắt máy, vệ sinh phòng máy và xếp ghế đúng quy định. GIÁO ÁN LÝ THUYẾT
  7. Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học A-Mục đích : Biết được các thao tác lựa chọn và làm quen với winword Học sinh thành thạo trong việc phân biêt các thanh công cụ trên màn hình giao tiếp của winword. B-Yêu cầu: - Năm vững các khái niệm cơ bản trong winword - Biết cách khởi động và thoát khỏi winword. C- nội dung chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, bài tập mẫu, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... Học sinh: - Vở ,viết, giáo trình,bài tập, máy tính... D-Nội dung : PHƯƠNG PHÁP T. TG HĐ của HĐ NỘI DUNG T củathầy trò I Tổ chức ổn định lớp: -Phát vấn 2/ -Hs báo cáo II Tích cực hóa tri thức : -Gọi Hs lên -Hs trả 4/ 1.Nêu các thành phần cơ bản của máy bảng,đánh lời câu giá,cho điểm hỏi tính? II Nội dung bài giảng: -Giới thiệu -Theo I
  8. Soạn thảo văn bản là công việc được sử -chuyển giảng dõi dụng rất nhiều trong các cơ quan,xí nghiệp -Hs lắng -Thông báo tên I cũng như nhu cầu của bất kì cá nhân nào bài học nghe hiện nay. -Giới thiệu bản -Theo dõi Ngày nay,khi mà công nghệ thông tin đang vẽ trực quan trên bản phát triển rầm rộ,công nghệ thay đổi từng -Giới thiệu bài vẽ ngày ,nhữngbài toán, những khó khăn của tập mẫu -Theo dõi con người đang dần dần được máy tính hoá ,thì việc soạn thảo những văn bản -Phát vấn cách -Theo dõi bằng máy tính đã trở thành những công chọn 1 đoạn VB bài tập việc rất bình thường cho bất kì ai biết sử -Phát vấn Hs mẫu dụng máy tính. Một trong những phần -Giới thiệu hộp mềm máy tính được sử dụng rộng rãi nhất hội thoại,và hiện nay là microsoft word của hãng giải thích và - Hs trả microsoft hay còn gọi là phần mềm hướng dẫn cách lời câu chọn các mẫu hỏi winword 1.Giới thiệu ký tự ,cỡ ký tự, -Hs trả kiểu ký tự khác lời winword là phần mềm soạn thảo văn nhau trong hộp -Hs quan bản chạy dưới môi trường hội thoại Font sát trên windowsđặc điểm nổi bật của phần -Nhắc lại bảng mềm này như sau: -Hs lắng − Cung cấp đầy đủ nhất các kĩ năng soạn nghe, - theo dõi thảo và định dạng văn bản đa dạng ,dễ sử -Phát vấn Hs về và chú ý dụng ; cách lưu VB các thao − Khả năng đồ hoạ đã mạnhdần lên ,kết tác của hợp với công nghệ ole (object linking and -sử dụng thuyết GV embeding)bạn có thể chèn được nhiều hơn trình kết hợp những gì ngoài hình ảnh và âm thanh lên tài với diễn giảng -Theo dõi liệu Word như :biểu đồ ,bảng tính ,.v.v. để giải thích kỹ − Có thể kết xuất ,nhập dữ liệu dưới nhiều loại định dạng khác nhau . Đặc biệt -Hs trả khả năng chuyển đổi dữ liệu giữa Word lời câu với các phần mềm khác trong bộ Microsoft hỏi
  9. Office đã làm cho cho việc xử lý các ứng dụng văn phòng trở nên đơn giản và hiệu -Theo quả hơn. dõivà − Dễ dàng kết chuyển tài liệu thành dạng quan sát HTML để chia -Hs trả sẻ dữ liệu trên mạng nội bộ, cũng như lời câu mạng Internet hỏi của 2.Cách khởi động giáo viên Có rất nhiều cách có thể khởi động được phần mềm Word.Tuỳ vào mục đích làm -chú ý việc ,sở thích hoặc sự tiện dụng mà ta có từng thể chọn một trong các cách sau đây để bước làm khởi động : mẫu của Cách 1:Chọn lệnh Start của Windows: G.v Start|Programs|MicrosoftWord Cách 2:Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm Word nếu như nhìn thấy nó bất kì ở chổ nào :trên thanh tác vụ (task bar) ,trên màn hình nền của Windows.v.v.. Cách 3: Đối với máy nối mạng Từ dấu nhắc của Dos ta gõ G:\> WIN(enter) Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm Word nếu như nhìn thấy nó bất kì ở chổ nào :trên thanh tác vụ (task bar) ,trên màn hình nền của Windows.v.v.. 3.MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC Sau khi khởi động xong ,màn hình làm việc của Word thường có dạng như sau: q Huế,ngày 14, tháng 04, năm 2005
  10. GIÁO ÁN THỰC HÀNH Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học A-Mục đích : Biết cách trình bày các kiểu chữ trên máy tính. Học sinh thành thạo trong việc sử dụng các menu và làm quen với ,font chữ ,kiểu chữ ,cỡ chữ... B-Yêu cầu: - Học sinh phải có các kỹ năng soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt . -Nắm vững các bước thực hiện và các thao tác lựa chọn để trình bày những kiểu chữ trên máy. C- Phương tiện nội dung chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, bài tập thực hành mẫu,bài thực hành của học sinh, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... -Học sinh: vở ,viết, giáo trình,bài tập thực hành, máy tính... D-Nội dung : A-Hướng dẫn ban đầu: PHƯƠNG PHÁP T. TG T NỘI DUNG HĐ củathầy HĐ củatrò I Tổ chức ổn định lớp: -Phát vấn 2/ -Hs báocáo -Hs trả lời câu 4/ -Gọi Hs lên hỏi II Tích cực hóa tri thức : bảng,đánh -Theo dõi 1.Em hãy nêu nguyên tắc nhập một giá,cho điểm văn bản trong winword?
  11. -Giới thiệu -Hs ghi vở III Nội dung hướng dẫn banđầu: -Nhắc lại -Theo dõi trên A-Mục đích yêu cầu: (n.t) bản vẽ -Thông báo tên -Theo dõi B-Dụng cụ phương tiện: (n.t) bài học - Hs trả lời -Giới thiệu bản câu hỏi C-Nộüi dung hướng dẫn : vẽ trực quan -Hs trả lời -Giới thiệu bài -Hs quan sát ĐỊNH DẠNG KIỂU CHỮ tập mẫu trên bảng -Hs lắng nghe, I-Nội dung các bước thực hiện để -Phát vấn cách theo dõi và định dạng kiểu chữ : chọn 1 đoạn VB chú ý các thao -Phát vấn Hs tác của GV -Giới thiệu hộp -Theo dõi II-Giáo viên làm mẫu và hướng hội thoại,và giải dẫn bài tập: thích và hướng Gv làm mẫu để hướng dẫn kỹ hơn dẫn cách chọn -Hs trả lời câu cho Hs các bước thực hiện trên máy các mẫu ký tự hỏi tính ,cỡ ký tự, kiểu ký tự khác nhau -Theo trong hộp hội dõi,chúý từng thoại Font bướclàm mẫu -Nhắc lại của G.v -Phát vấn Hs về cách lưu VB -sử dụng thuyết trình kết hợp với diễn giảng để giải thích kỹ B-Hướng dẫn thường xuyên : Các bước thực hiện của học Hướng dẫn bổ sung của giáo
  12. sinh viên - Phân nhóm thực hành. - Chia 4 nhóm,mỗi dãy máy là một nhóm. -Học sinh nhận bài thực hành. -Giáo viên phát bài thực hành. -Thực hiện định dạng các kiểu chữ trong -Theo dõi uốn nắn các bước thực hiên của bài thực lên máy. học sinh. -Dựa vào các bước thực hiện để làm -Kiêm tra từng Hs, từng nhóm. Trong quá bài ,và theo dõi một số hướng dẫn bổ trình làm nếu thấy đa phần Hs không làm sung của giáo viên trên bảng. được một thao tác nào đó thì cho cả lớp dừng lại để hướng dẫn trên bảng. B-Hướng dẫn kết thúc: - Cho Điểm học sinh. - Củng cố bài. - Tập trung học sinh, đánh giá chung bài thực hành của từng nhóm . - Nhận xét kết quả thực hành và ý thức học tập của cả lớp. - Khen những nhóm làm bài tốt, nhắc nhở những học sinh chưa đạt, không nghiêm túc. - Yêu cầu học sinh thoát khỏi chương trình, tắt máy, vệ sinh phòng máy và xếp ghế đúng quy định. GIÁO ÁN LÝ THUYẾT Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học A-Mục đích :
  13. Biết được các thao tác lựa chọn và làm quen với winword Học sinh thành thạo trong việc phân biêt các thanh công cụ trên màn hình giao tiếp của winword. B-Yêu cầu: - Năm vững các khái niệm cơ bản trong winword - Biết cách khởi động và thoát khỏi winword. C- nội dung chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, bài tập mẫu, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... Học sinh: - Vở ,viết, giáo trình,bài tập, máy tính... D-Nội dung : PHƯƠNG PHÁP T. TG HĐ của HĐ NỘI DUNG T củathầy trò I Tổ chức ổn định lớp: -Phát vấn 2/ -Hs báo cáo II Tích cực hóa tri thức : -Gọi Hs lên -Hs trả 4/ 1.Nêu các thành phần cơ bản của máy bảng,đánh lời câu giá,cho điểm hỏi tính? II Nội dung bài giảng: -Giới thiệu -Theo I Soạn thảo văn bản là công việc được sử -chuyển giảng dõi dụng rất nhiều trong các cơ quan,xí nghiệp -Hs lắng -Thông báo tên cũng như nhu cầu của bất kì cá nhân nào bài học nghe I hiện nay. -Giới thiệu bản -Theo dõi Ngày nay,khi mà công nghệ thông tin đang vẽ trực quan trên bản phát triển rầm rộ,công nghệ thay đổi từng -Giới thiệu bài vẽ ngày ,nhữngbài toán, những khó khăn của tập mẫu -Theo dõi con người đang dần dần được máy tính hoá ,thì việc soạn thảo những văn bản -Phát vấn cách -Theo dõi
  14. bằng máy tính đã trở thành những công chọn 1 đoạn VB bài tập việc rất bình thường cho bất kì ai biết sử -Phát vấn Hs mẫu dụng máy tính. Một trong những phần -Giới thiệu hộp mềm máy tính được sử dụng rộng rãi nhất hội thoại,và hiện nay là microsoft word của hãng giải thích và - Hs trả microsoft hay còn gọi là phần mềm hướng dẫn cách lời câu chọn các mẫu hỏi winword 1.Giới thiệu ký tự ,cỡ ký tự, -Hs trả kiểu ký tự khác lời winword là phần mềm soạn thảo văn nhau trong hộp -Hs quan bản chạy dưới môi trường hội thoại Font sát trên windowsđặc điểm nổi bật của phần -Nhắc lại bảng mềm này như sau: -Hs lắng − Cung cấp đầy đủ nhất các kĩ năng soạn nghe, - theo dõi thảo và định dạng văn bản đa dạng ,dễ sử -Phát vấn Hs về và chú ý dụng ; cách lưu VB các thao − Khả năng đồ hoạ đã mạnhdần lên ,kết tác của hợp với công nghệ ole (object linking and -sử dụng thuyết GV embeding)bạn có thể chèn được nhiều hơn trình kết hợp những gì ngoài hình ảnh và âm thanh lên tài với diễn giảng -Theo dõi liệu Word như :biểu đồ ,bảng tính ,.v.v. để giải thích kỹ − Có thể kết xuất ,nhập dữ liệu dưới nhiều loại định dạng khác nhau . Đặc biệt -Hs trả khả năng chuyển đổi dữ liệu giữa Word lời câu với các phần mềm khác trong bộ Microsoft hỏi Office đã làm cho cho việc xử lý các ứng dụng văn phòng trở nên đơn giản và hiệu -Theo quả hơn. dõivà − Dễ dàng kết chuyển tài liệu thành dạng quan sát HTML để chia sẻ dữ liệu trên mạng nội bộ, cũng như -Hs trả mạng Internet lời câu 2.Cách khởi động hỏi của Có rất nhiều cách có thể khởi động được giáo viên
  15. phần mềm Word.Tuỳ vào mục đích làm việc ,sở thích hoặc sự tiện dụng mà ta có -chú ý thể chọn một trong các cách sau đây để từng khởi động : bước làm Cách 1:Chọn lệnh Start của Windows: mẫu của Start|Programs|MicrosoftWord G.v Cách 2:Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm Word nếu như nhìn thấy nó bất kì ở chổ nào :trên thanh tác vụ (task bar) ,trên màn hình nền của Windows.v.v.. Cách 3: Đối với máy nối mạng Từ dấu nhắc của Dos ta gõ G:\> WIN(enter) Nháy kép chuột lên biểu tượng của phần mềm Word nếu như nhìn thấy nó bất kì ở chổ nào :trên thanh tác vụ (task bar) ,trên màn hình nền của Windows.v.v.. 3.MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC Sau khi khởi động xong ,màn hình làm việc của Word thường có dạng như sau: q Huế,ngày 14, tháng 04, năm 2005 GIÁO ÁN THỰC HÀNH Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học
  16. A-Mục đích : Biết cách trình bày các kiểu chữ trên máy tính. Học sinh thành thạo trong việc sử dụng các menu và làm quen với ,font chữ ,kiểu chữ ,cỡ chữ... B-Yêu cầu: - Học sinh phải có các kỹ năng soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt . -Nắm vững các bước thực hiện và các thao tác lựa chọn để trình bày những kiểu chữ trên máy. C- Phương tiện nội dung chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, bài tập thực hành mẫu,bài thực hành của học sinh, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... -Học sinh: vở ,viết, giáo trình,bài tập thực hành, máy tính... D-Nội dung : A-Hướng dẫn ban đầu: PHƯƠNG PHÁP T. TG T NỘI DUNG HĐ củathầy HĐ củatrò -Phát vấn I Tổ chức ổn định lớp: 2/ -Hs báocáo -Hs trả lời câu 4/ -Gọi Hs lên hỏi II Tích cực hóa tri thức : bảng,đánh -Theo dõi 1.Em hãy nêu nguyên tắc nhập một giá,cho điểm văn bản trong winword? -Giới thiệu -Hs ghi vở III Nội dung hướng dẫn banđầu: -Nhắc lại -Theo dõi trên A-Mục đích yêu cầu: (n.t) bản vẽ -Thông báo tên -Theo dõi B-Dụng cụ phương tiện: (n.t) bài học - Hs trả lời -Giới thiệu bản câu hỏi C-Nộüi dung hướng dẫn : vẽ trực quan -Hs trả lời -Giới thiệu bài -Hs quan sát ĐỊNH DẠNG KIỂU CHỮ tập mẫu trên bảng -Hs lắng nghe,
  17. -Phát vấn cách I-Nội dung các bước thực hiện để theo dõi và chọn 1 đoạn VB chú ý các thao định dạng kiểu chữ : -Phát vấn Hs tác của GV -Giới thiệu hộp -Theo dõi II-Giáo viên làm mẫu và hướng hội thoại,và giải dẫn bài tập: thích và hướng Gv làm mẫu để hướng dẫn kỹ hơn dẫn cách chọn -Hs trả lời câu cho Hs các bước thực hiện trên máy các mẫu ký tự hỏi tính ,cỡ ký tự, kiểu ký tự khác nhau -Theo trong hộp hội dõi,chúý từng thoại Font bướclàm mẫu -Nhắc lại của G.v -Phát vấn Hs về cách lưu VB -sử dụng thuyết trình kết hợp với diễn giảng để giải thích kỹ B-Hướng dẫn thường xuyên : Các bước thực hiện của học Hướng dẫn bổ sung của giáo sinh viên - Phân nhóm thực hành. - Chia 4 nhóm,mỗi dãy máy là một nhóm. -Học sinh nhận bài thực hành. -Giáo viên phát bài thực hành. -Thực hiện định dạng các kiểu chữ trong -Theo dõi uốn nắn các bước thực hiên của bài thực lên máy. học sinh. -Dựa vào các bước thực hiện để làm -Kiêm tra từng Hs, từng nhóm. Trong quá bài ,và theo dõi một số hướng dẫn bổ trình làm nếu thấy đa phần Hs không làm sung của giáo viên trên bảng. được một thao tác nào đó thì cho cả lớp dừng lại để hướng dẫn trên bảng.
  18. B-Hướng dẫn kết thúc: - Cho Điểm học sinh. - Củng cố bài. - Tập trung học sinh, đánh giá chung bài thực hành của từng nhóm . - Nhận xét kết quả thực hành và ý thức học tập của cả lớp. - Khen những nhóm làm bài tốt, nhắc nhở những học sinh chưa đạt, không nghiêm túc. - Yêu cầu học sinh thoát khỏi chương trình, tắt máy, vệ sinh phòng máy và xếp ghế đúng quy định. GIÁO ÁN THỰC HÀNH Môn :Tin Học Tên Bài : HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MCROSOFT WORD 6.0 Giáo viên: Nguyễn Thị Đan Thanh Tổ: Tin học A-Mục đích : Biết cách trình bày các kiểu chữ trên máy tính. Học sinh thành thạo trong việc sử dụng các menu và làm quen với ,font chữ ,kiểu chữ ,cỡ chữ... B-Yêu cầu: - Học sinh phải có các kỹ năng soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt .
  19. -Nắm vững các bước thực hiện và các thao tác lựa chọn để trình bày những kiểu chữ trên máy. C- Phương tiện nội dung chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, bài tập thực hành mẫu,bài thực hành của học sinh, thước, viết, phấn, máy tính, bản vẽ trực quan... -Học sinh: vở ,viết, giáo trình,bài tập thực hành, máy tính... D-Nội dung : A-Hướng dẫn ban đầu: PHƯƠNG PHÁP T. TG T NỘI DUNG HĐ củathầy HĐ củatrò I Tổ chức ổn định lớp: -Phát vấn 2/ -Hs báocáo -Hs trả lời câu 4/ -Gọi Hs lên hỏi II Tích cực hóa tri thức : bảng,đánh -Theo dõi 1.Em hãy nêu nguyên tắc nhập một giá,cho điểm văn bản trong winword? -Giới thiệu -Hs ghi vở III Nội dung hướng dẫn banđầu: -Nhắc lại -Theo dõi trên A-Mục đích yêu cầu: (n.t) bản vẽ -Thông báo tên -Theo dõi B-Dụng cụ phương tiện: (n.t) bài học - Hs trả lời -Giới thiệu bản câu hỏi C-Nộüi dung hướng dẫn : vẽ trực quan -Hs trả lời -Giới thiệu bài -Hs quan sát ĐỊNH DẠNG KIỂU CHỮ tập mẫu trên bảng -Hs lắng nghe, -Phát vấn cách theo dõi và I-Nội dung các bước thực hiện để chọn 1 đoạn VB chú ý các thao định dạng kiểu chữ : -Phát vấn Hs tác của GV -Giới thiệu hộp -Theo dõi II-Giáo viên làm mẫu và hướng hội thoại,và giải dẫn bài tập: thích và hướng Gv làm mẫu để hướng dẫn kỹ hơn dẫn cách chọn -Hs trả lời câu cho Hs các bước thực hiện trên máy các mẫu ký tự hỏi tính ,cỡ ký tự, kiểu ký tự khác nhau -Theo
  20. trong hộp hội dõi,chúý từng thoại Font bướclàm mẫu -Nhắc lại của G.v -Phát vấn Hs về cách lưu VB -sử dụng thuyết trình kết hợp với diễn giảng để giải thích kỹ B-Hướng dẫn thường xuyên : Các bước thực hiện của học Hướng dẫn bổ sung của giáo sinh viên - Phân nhóm thực hành. - Chia 4 nhóm,mỗi dãy máy là một nhóm. -Học sinh nhận bài thực hành. -Giáo viên phát bài thực hành. -Thực hiện định dạng các kiểu chữ trong -Theo dõi uốn nắn các bước thực hiên của bài thực lên máy. học sinh. -Dựa vào các bước thực hiện để làm -Kiêm tra từng Hs, từng nhóm. Trong quá bài ,và theo dõi một số hướng dẫn bổ trình làm nếu thấy đa phần Hs không làm sung của giáo viên trên bảng. được một thao tác nào đó thì cho cả lớp dừng lại để hướng dẫn trên bảng. B-Hướng dẫn kết thúc: - Cho Điểm học sinh. - Củng cố bài. - Tập trung học sinh, đánh giá chung bài thực hành của từng nhóm . - Nhận xét kết quả thực hành và ý thức học tập của cả lớp. - Khen những nhóm làm bài tốt, nhắc nhở những học sinh chưa đạt, không nghiêm túc. - Yêu cầu học sinh thoát khỏi chương trình, tắt máy, vệ sinh phòng máy và xếp ghế

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản