intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : TÍCH CỰC THAM GIA VÀO VIỆC LỚP VIỆC TRƯỜNG

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

175
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Giúp Học sinh hiểu + Lớp và trừng là tập thể học tập sinh hoạt gắn bó với em nên em cần tham gia vào việc chung của Lớp của trường. + Khi tham gia việc lớp việc trường. Mọi người đều phải tích cực, nhiệt tình để công việc được giải quyết nhanh chóng. Nếu tham gia công

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : TÍCH CỰC THAM GIA VÀO VIỆC LỚP VIỆC TRƯỜNG

  1. TÍCH CỰC THAM GIA VÀO VIỆC LỚP VIỆC TRƯỜNG I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Giúp Học sinh hiểu + Lớp và trừng là tập thể học tập sinh hoạt gắn bó với em nên em cần tham gia vào việc chung của Lớp của trường. + Khi tham gia việc lớp việc trường. Mọi người đều phải tích cực, nhiệt tình để công việc được giải quyết nhanh chóng. Nếu tham gia công việc chung của lớp, của trường mà lại không tích cực thì công việc sẽ bị chậm, tốn thời gian, công sức, tiền của. + Tích cực tham gia việc trường, việc lớp là khi tham gia đầy đủ, có mặt đúng giờ, làm tốt công việc và không lười biếng. 2. Thái độ: + Học sinh có lòng nhiệt tình khi tham gia việc trường việc lớp. + Ủng hộ, noi gương theo những bạn tích cực tham gia việc lớp, việc trường.
  2. 3. Hành vi: + Thực hiện mộc cách tích cực, nhiệt tình, hoàn thành tốt các việc của lớp, của trường như: trực nhật, lao động ... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. + Phiếu thảo luận nhóm, nội dung công việc của 4 tổ (để báo cáo). + Nội dung câu chuyện “Tại con chích chòe” và các bài hát. III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU. Tiếât 1. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
  3. Hoạt động 1: Xem xét công việc Mục tiêu: HS tự kiểm tra được công việc của mình về thực hiện nội quy của trường của lớp. (Ghi chú: Vì ở các lớp, bao giờ vào đầu năm học, giáo viên cũng yêu cầu học sinh cả lớp thực hiện nội qui mà lớp, trường đề ra. Nên GVCN thường yêu cầu Ban cán sự lớp có sổ ghi chép để theo dõi những hoạt động của học sinh trong lớp như: mặc đồng phục, đi học muộn, đeo khăn quàng đỏ ...). Cách tiến hành: + Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tình + Đại diện các tổ báo cáo, nhận xét hình hoạt động của các đội viên, các đội viên, thành viên của nhóm thành viên trong tổ. mình. + Nhận xét tình hình hoạt động chung của lớp Kết luận: Những bạn đã thực hiện + Lớp chú ý lắng nghe. và làm tốt công việc của mình là đã một phần tham gia tốt vào việc thi
  4. đua của lớp, của trường. Còn những bạn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn mắc khuyết điểm, như thế là chưa tham gia tích cực vào việc lớp, việc trường. Để hiểu rõ thêm về điều này, hôm nay chúng ta tìm hiểu bài: “Tích cực tham gia việc lớp, việc trường”. Họat động 2: Nhận xét tình huống. Mục tiêu: Từ các tình huống có sẵn các em đánh giá được bản thân mình. Cách tiến hành: + Đưa ra tình huống: Yêu cầu các + Tiến hành thảo luận nhóm. nhóm thảo luận, sau đó đưa ra các cách giải quyết, có kèn những lý do giải thích phù hợp. + Các nhóm nêu ý kiến thảo luận như:
  5. Tình huống: Lớp 3A đang dọn + Nhóm 1: Lan làm như thế cũng dẹp khu vực vườn trường. Mỗi tổ đượ. Có thể là Lan mệt thật, Lan được giao một nhiệm vụ khác cần nghỉ ngơi, không nên làm việc nhau. Tổ của Lan được giao nhiệm quá sức, ảnh hưởng đến sức khỏe. vụ nhổ cỏ quanh bồn hoa. Lan chỉ + Nhóm 2: Lan làm như thế là nhổ vội mấy đám cỏ quanh vườn không đúng. Đây là việc chung của rồi kêu mệt, bảo các bạn ở tổ cho lớp, Lan nên cùng các bạn tham mình ngồi nghỉ. gia. Nếu chỉ hơi mệt, Lan có thể Lan làm như thế có được một chút rồi lại ra làm vì công việc được giao cũng không quá mệt không? Vì sao? nhọc. + Các nhóm khác nhận xét, bổ + Nhận xét, đưa ra cách trả lời sung cho nhau. + 12 học sinh nhắc lại. đúng. Kết luận: Lớp và trường là tập thể sinh hoạt, học tập gắn bó với em nên cần phải tích cực tham gia các
  6. việc lớp, việc trường để công việc chung được giải quyết nhanh chóng. Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến. Mục tiêu: HS nhận xét được những hành vi nào đúng hành vi nào sai để tự điều chỉnh mình. Cách tiến hành: Đưa ra nội dung các tình huống, + Tiến hành thảo luận nhóm. Đại yêu cầu các nhóm thảo luận và đưa diện các nhóm trình bày ý kiến của ra ý kiến của mình. Nội dung: mình. a). Trực nhật vườn trường, mỗi tổ được giao một công việc khác  Đúng, không chỉ hoàn thành các nhau. Khi làm xong việc của tổ công việc của mình, Trang còn biết mình, Trang chạy sang tổ khác, giúp các bạn khác để nhanh chóng cùng giúp các bạn một tay. kết thúc công việc. b). Dù bị mệt nhưng Thơ vẫn cố gắng cùng các bạn làm báo tường  Đúng, tuy bị mệt, Thơ vẫn cố
  7. cho lớp để tham dự đợt thi báo gắng tham gia để lớp hoàn thành tường mừng ngày 8/3 ở trường. tốt công việc. c). Để ủng hộ các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt, mỗi bạn trong lớp mang vật  Sai, nam vừa không có ý thức phẩm đi ủng hộ, riêng Nam cố giúp đỡ các bạn vùng lũ, vừa nhắc mấy lần mà vẫn quên. không có ý thức tham gia vào việc d). Cả lớp đang thảo luận nhóm về làm chung mà lớp, trường phát bài giảng của cô giáo, Hùng và động.  Sai, đang là giờ học, lại là yêu Tuấn ngồi nói chuyện riêng. đ). Các bạn trong lớp 3B hăng say cầu thảo luận nhóm, đóng góp ý học tập, giành nhiều điểm 910 kiến cho bài học mà Hùng và Tuấn để kính tặng các thầy cô nhân ngày lại không tham gia.  Đúng, các bạn làm thế sẽ làm 20/11. + Nhận xét câu trả lời của các cho các thầy cô vui lòng, phong trào học tập của lớp sẽ phát triển nhóm. Kết luận: Để tham gia tích cực vào tốt. việc lớp, việc trường, các emcó thể + các nhóm nhận xét, bổ sung ý
  8. tham gia vào nhiều hoạt động như: kiến cho nhau. lao động, hoạt động học tập, vui chơi tập thể ...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2