intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC CHƯƠNG BỐN : CHƠI VÀ HỌC CÙNG MÁY TÍNH

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

78
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

BÀI 1: 5. I. Mục tiêu bài học: Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím. Thông qua các phần mềm học sinh hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC CHƯƠNG BỐN : CHƠI VÀ HỌC CÙNG MÁY TÍNH

  1. Thứ ngày tháng năm 2009 Tuần 9: CHƯƠNG BỐN : CHƠI VÀ HỌC CÙNG MÁY TÍNH. HỌC TOÁN VỚI PHẦN MỀM CÙNG HỌC TOÁN BÀI 1: 5. I. Mục tiêu bài học: Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím. Thông qua các phần mềm học sinh hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vự khác nhau của cuộc sống( ví dụ học toán, rèn luyện tư duy sang tạo khả năng quan sát). Thông qua phần mềm học sinh biết thêm và có ý thức trong việc sử dụng máy tính đúng mục đích . II. Phương pháp dạy học: GV phải đưa ra các phần mềm đến các tiết thực hành.
  2. Gv phải rèn luyện HS có kĩ năng sử dụng và khai thác thành thạo các phần mềm học tập được giới thiệu. Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính. III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS Giới thiệu bài mới: Học toán với phần mềm cùng học toán 5. HĐ1: Giới thiệu phần mềm Cùng học toán 5. Cùng học toán 5 là phần mềm giúp em học, ôn luyên và làm * Phần mềm cũng giúp em luyện bài tập môn toán theo chương tập chuột và các thao tác giao tiếp, trình SGK. Em hãy được học ôn hội thaọi với máy tính. luyện các phép tính lien quan
  3. đến số thập phân, các phép tính cộng, trừ, nhân , chia số thập phân. HĐ2: Màn hình khởi động chính Trả lời: - Nhấp đúp chuột lên biểu của phần mềm. tượng để khởi động phần mềm. Hỏi: Hãy nêu cách khởi động phần mềm? Màn hình khởi động của phần mềm có dạng như sau:
  4. Em nháy chuột tại vị trí có dòng chữ bắt đầu trên cánh đồng để vào màn hình luyện tập chính của phần mềm. Màn hình luyện tậ bao gồm 11 nút lệnh hình e-lip. Mỗi hình sẽ tương đương với một phạm vi kiến thức cần học tập. Khi duy chuyển chuột tới vị trí một hình, Trả lời:
  5. nội dung chính của chủ đề kiến thức tuơng ứng sẽ được hiển thị. Hỏi: Sau đây là những dạng toán nào các em đã học? So sánh hai số thập phân. Nhân số thập phân với số tự nhiên. Cộng, trừ các số thập phân. Phép nhân số thập phân với các số 10
  6. 100,1000,.... Phép chia số thập phân cho các số 10, 100, 1000,... Nhân số thập phân với số tự nhiên. Phép chia hai số tự nhiên, kết quả là số thập phân. Phép chia số tự nhiên cho số thập phân, kết quả là số thập phân.
  7. Phép chia hai số thập phân, kết quả là số thập phân. Phép chia số thập phân cho số tự nhiên, kết quả là số thập phân. Ôn lại toàn bộ chương trình toán lớp 5. IV. Củng cố và dặn dò - Mời vài em hs nhắc lại nội dung bài học. - Về nhà học bài và chuẩn bị bài để thực hành tiết sau. V. Thực hành Luyện học toán 5 bằng phần mềm cùng học toán 5.
  8. VI. Yêu cầu trong phòng thực hành: - Hs phải chú ý khi GV hướng dẫn. - Thực hành phải nghiêm túc: không được chạy trong phòng, không nói chuyện riêng. - Không được tắt máy nóng mà phải theo sự hướng dẫn của giáo viên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2