intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP ( TIẾP)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

179
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh - Củng cố cách giải bài toán có lời văn. - Rèn luyện kỹ năng giải bài toán có lời văn. - Rèn cho học sinh tính cản thận, chính xác. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, bảng phụ, HS: SGK. Vở ô li, bảng con.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP ( TIẾP)

  1. TIẾT 111: LUYỆN TẬP ( TIẾP) I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố cách giải bài toán có lời văn. - Rèn luyện kỹ năng giải bài toán có lời văn. - Rèn cho học sinh tính cản thận, chính xác. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, bảng phụ, HS: SGK. Vở ô li, bảng con III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P 2HS: Lên bảng thực hiện Có: 20 con HS+GV: Nhận xét, đánh giá Bán đi: 9 con Còn lại: ... con ? B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập 32P Bài 1: Giải toán HS: Đọc đề toán
  2. Bài giải HS+GV: Phân tích, tóm tắt Số thuyền lan còn lại là HS: Làm bài vào vở 14 – 4 = 10( cái thuyền) - Lên bảng chữa bài Đáp số: 10 cái thuyền HS+GV: Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tóm tắt HS: Đọc đề bài Có: 9 bạn HS+GV: Phân tích, tóm tắt Bạn nữ: 5 bạn GV: Gợi ý cách làm Bạn nam: ..... bạn? HS: Làm bài vào phiếu HT( 4 nhóm ) Bài 3: - Trình bày kết quả trước lớp Sợi dây còn lại dài là: Nhóm 1, 2: Bài 2 13 – 2 = 11(xăng- ti- mét) Nhóm 3, 4: Bài 3 Đáp số: 12 xăng- ti- mét HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá kết quả Nghỉ giải lao của từng nhóm. Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau Tóm tắt GV: Đọc đề bài qua tóm tắt SGK Có : 15 hình tròn HS: Nêu miệng cách làm Tô màu: 4 hình tròn - Làm bài vào vở ô li Không tô màu: ... hình tròn ? - Lên bảng chữa bài
  3. 3. Củng cố, dặn dò: 3P HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài GV: Nhận xét giờ học. GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà TIẾT 112: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố cách giải bài toán có lời văn. - Rèn luyện kỹ năng lập đề bài toán rồi tự giải và viết bài giải của bài toán. - Rèn cho học sinh tính cản thận, chính xác. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, bảng phụ, HS: SGK. Vở ô li, bảng con III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P HS: Nêu miệng lời giải Có: 10 bông HS+GV: Nhận xét, đánh giá Hái đi: 4 bông
  4. Còn lại: ... bông ? B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập 32P GV: Nêu yêu cầu Bài 1: Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ HS: Quan sát hình vẽ SGK chấm để có bài toán, rồi giải bài toán đó. - Nêu miệng phần còn thiếu của bài toán a)Bài toán HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý kiến bổ Trong bến có: ... ô tô sung đúng nhất. Có thêm: ..... ô tô vào bến HS: Đọc lại bài toán sau khi hoàn chỉnh Hỏi: ................................................ - Làm bài vào vở - Lên bảng chữa bài Bài giải b)Bài toán: Số ô tô có tất cả là: Lúc đầu trên cành có 6 con chim, có 5 + 2 = 7 ( ô tô ) 2 con chim bay đi. Hỏi còn lại bao Đáp số: 7 ô tô nhiêu con chim. HS+GV: Nhận xét, chữa bài. Bài giải GV: Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS điền phần Số con chim còn lại trên cành là: còn thiếu vào phiếu HT
  5. 6 – 2 = 4 ( con ) HS: Trao đổi nhóm hoàn thành BT Đáp số: 4 con chim - Trình bày kết quả trước lớp Nghỉ giải lao HS+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá kết quả Bài 2: Nhìn tranh vẽ, nêu tóm tắt bài của từng nhóm. toán rồi giải bài toán đó GV: Nêu yêu cầu HS: Quan sát hình vẽ rồi tự nêu tóm tắt bài toán. Tóm tắt 3. Củng cố, dặn dò: 3P Có: 8 con thỏ Chạy đi: 3 con thỏ Còn lại: ... con thỏ? - Tự giải và trình bày bài giải vào vở ô li - Làm bài vào vở ô li - Lên bảng chữa bài HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài GV: Nhận xét giờ học.
  6. GV: Chốt lại nội dung bài HS: Dựa vào một số tranh, ảnh GV yêu cầu chuẩn bị, nêu tóm tắt BT và tự giải BT đó ở buổi 2.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2