intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 3 - Gấp 1 số lên nhiều lần

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

258
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần( bằng cách nhân số đó với số lần) - Giúp HS phân biệt nhiều hơn 1 số đơn vị với gấp lên 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, bảng phụ ghi sẵn ND bài tập 3 - HS: SGK, VBT

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Gấp 1 số lên nhiều lần

  1. Gấp 1 số lên nhiều lần I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần( bằng cách nhân số đó với số lần) - Giúp HS phân biệt nhiều hơn 1 số đơn vị với gấp lên 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, bảng phụ ghi sẵn ND bài tập 3 - HS: SGK, VBT III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính 7 x 6 + 35 = H+G: Nhận xét, đánh giá 7 x 8 + 45 = B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút ) a. Gấp 1 số lên nhiều lần
  2. Bài toán: G: Đưa ra bài toán Đoạn AB: 2cm H: Đọc lại bài toán Đoạn CD: Gấp 3 lần - Xác định yêu cầu của bài. Đoạn CD: …..cm ? G: HD học sinh phân tích, tóm tắt Giải: H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán Độ dài đoạn CD là: - Rút ra kết luận 2 x 3 = (6 cm) Đáp số: 6 cm KL: Muốn gấp 1 số lên nhiều lần ta H: Nhâc lại KL, thực hiện 1 VD minh hoạ lấy số đó nhân với số lần b. Thực hành: Bài 1: H: Đọc bài toán Bài giải H: Xác định yêu cầu của bài Số tuổi của chị là G: HD học sinh phân tích, tóm tắt 6 x 2 = 12( tuổi) H: làm bài vào vở Đáp số: 12 tuổi - Lên bảng chữa bài ( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 2: Tóm tắt H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của bài Con: 7 quả H: Tóm tắt bài toán bằng nhiều cách
  3. Mẹ : Gấp 5 lần - Làm bài vào vở Mẹ: …… quả ? - Lên bảng thực hiện( 1 em) G: Nhận xét, đánh giá. Bài tập 3: Viết số thích hợp vào ô H: Nêu yêu cầu BT trống ( theo mẫu). G: Thực hiện mẫu( bảng phụ) H: Làm bài vào vở Số đã cho 3 6 4 7 5 0 H: lên bảng chữa bài ( 5 em) Nhiều hơn số đã cho 8 H+G: Nhận xét, đánh giá. 5 đơn vị Gấp 5 lần số đã cho 15 H: Nêu lại ND bài học 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại cách gấp 1 số lên nhiều lần, nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số - Rèn kỹ năng tính toán các loại toán nói trên. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Thước có vạch chia cm, SGK - HS: SGK, VBT. Thước có vạch chia cm III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính 26 x 5 H+G: Nhận xét, đánh giá Gấp 6 lên 7 lần được ? B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 2, Luyện tập ( 31 phút ) Bài 1: Viết theo mẫu H: Nêu yêu cầu bài tập Gấp 6 lần G: Thực hiện mẫu HS quan sát
  5. 4 24 H: Lên bảng thực hiện ( 5 em) - Cả lớp làm vào vở Gấp 8 lần H+G: Nhận xét, bổ sung 5 Bài 2: Tính H: Nêu yêu càu bài tập 12 14 - Xác định yêu cầu của bài x6 x7 H: làm bài vào vở - Lên bảng chữa bài ( 4 em) H+G: Nhận xét, đánh giá Bài tập 3: Tóm tắt H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của bài Nam có: 6 bạn H: Tóm tắt bài toán bằng nhiều cách Nữ: gấp 3 lần - Làm bài vào vở Nữ có: …. Bạn ? - Lên bảng thực hiện( 2 em) G: Nhận xét, đánh giá. Bài 4: H: Nêu yêu cầu BT a) Vẽ đoạn thẳng AB dài 6cm G: HD cách vẽ đoạn AB b) Vẽ đoạn thẳng CD dài gấp đôi( gấp H: Dùng thước có vạch chia cm vẽ vào vở hai lần) đoạn AB H: lên bảng thực hiện ( 2em) G: Quan sát, uốn nắn
  6. H+G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) H: Nêu lại ND bài học G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2