intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn học: Toán - tiếng việt lớp 1 tuần 22

Chia sẻ: Lam Nguyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

235
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn. Rèn kĩ năng đọc, viết các vần đã học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn học: Toán - tiếng việt lớp 1 tuần 22

  1. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång Kế hoạch bài dạy Môn : Hướng dẫn học Tuần: 22 Lớp: Thứ 3 , ngày 1D tháng năm 20 Hướng dẫn học :Toán – Tiếng Việt I.Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn. - Rèn kĩ năng đọc, viết các vần đã học. - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học. - Tạo cho HS niềm hứng khởi trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Vở BTToán, bảng phụ, bút chì thước. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Ghi Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG chú 1. Luyện toán: 5’ Bài 1: VBT - Bài toán cho biết gì? - HS nêu yêu cầu bài toán. toán - Bài toán hỏi gì? - Đọc tóm tắt * Chốt: - HS nêu cách làm - Cách làm dạng bài tập này. -HS chữa bài - Chốt kết quả đúng. - Nhận xét, bổ sung. 5’ Bài 2: Giải toán: - Muốn tìm trong vườn có tất cả bao Đọc yêu cầu nhiêu cây chuối con làm gì? HS làm bài * Chốt lời giải, phép tính. HS chữa bài Tìm lời giải khác 6’ Bài 3: Nhìn tranh viết bài toán rồi ghi tóm tắt và giải: YC HS nhìn tranh viết số cho thích HS điền số, câu hỏi và Tranh hợp rồi giải bài toán. giải toán có lời văn VBT Cho HS đọc đề toán, ghi tóm tắt và giải toán. Vì sao con lại điền được 4 chơi đá HS chữa bài cầu Nhận xét, bổ sung. Chốt: Kết quả đúng, câu lời giải * Củng cố dặn dò: Chuẩn bị bài 83 5’ Nghỉ giữa giờ 14’ 2. Luyện đọc: - Luyện đọc các vần, Bảng - Ghi bảng các vần, tiếng, từ : chứa
  2. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång vần oa- oe. tiếng, từ, phụ - Phân tích các tiếng, từ. - hoa súng, hòa bình, xòe hoa, tung tóe, lập lòe, xóa bảng, toa tàu, hoa loa kèn, mạnh khỏe, khoe sắc. - Em khóa cửa cho mẹ. HS thi đọc -Mắt em bé tròn xoe. - Cả thế giới cùng sống trong cảnh hòa bình. - GV cho Thi đọc giữa cá nhân, các nhóm, tổ. - GV sửa lỗi phát âm. 3. Củng cố - dặn dò: 5’ - Nhận xét giờ học. - Dặn dò cho bài sau. Điều chỉnh bổ sung:.............................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................
  3. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch bài dạy Hướng dẫn học Môn: Tuần: 22 Lớp: Thứ 4 , ngày 1D tháng năm 20 Hướng dẫn học : Tiếng Việt I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh. - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học. - Tạo cho HS niềm hứng khởi trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG Ghi chú 1 Luyện đọc: 10’ - GV ghi bảng các vần ôn có âm p đứng sau: - HS luyện đọc vần. Bảng * Đọc - HS phân tích tiếng. phụ + op, ôp, ơp, ap, ăp, âp, up, ip, ep, êp, iêp, ươp. - HS phân tích từ, ghép từ. + con cọp, dây cáp điện, sáp nẻ, - HS phân tích câu. lấp ló, ngăn nắp, nhịp điệu, đôi dép cao su, nườm nượp, nhiếp -Luyện đọc cả bài. ảnh, xe cúp, tệp thư, lốp xe. + Em giúp mẹ nhặt rau. +Buổi tối gà lên chuồng. +Em giúp mẹ nhặt rau. *Điền âp, ep, up. b..... bênh, đôi d......, cá ........ con t......, l...... ló, s..... lơ Chốt: điền từ thích hợp Nghỉ giữa giờ 5’ 2. Luyện viết: 20’ a. Luyện viết bảng con: bảng - Đưa chữ mẫu. con - Đọc nội dung bài viết. - Quan sát và nhận xét : + cỡ chữ, cấu tạo tiếng.
  4. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång + Nhận xét khoảng cách giữa các tiếng. - Luyện viết bảng con. - Nhận xét. - Vừa viết vừa nêu qui trình. - Nhận xét, sửa lỗi viết bảng. vở LV b. Luyện viết vở: - Hướng dẫn HS cách tô và viết. - Thi viết vở - Lưu ý HS khoảng cách giữa các con chữ và giữa các tiếng, vị trí dấu thanh. - Quan sát HS viết bài, sửa tư thế ngồi, cầm bút. c. Chấm, nhận xét bài viết. - Tuyên dương những bạn viết đẹp. 3. Củng cố - dặn dò: 5’ - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà ôn lại các âm đã học. Điều chỉnh bổ sung:.............................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................
  5. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch bài dạy Môn: Hướng dẫn học Tuần: 22 Lớp: 1D Thứ 5, ngày tháng năm 20 Hướng dẫn học : Toán – Tiếng Việt I.Mục tiêu: -Rèn kĩ năng giải toán, cộng trừ số đo độ dài có đơn vị đo là cm. - Rèn kĩ năng đọc, viết các âm đã học. - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học. - Tạo cho HS niềm hứng khởi trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Vở BTT, SGK III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG Ghi chú 1. Luyện toán: VBTToán 6’ Bài 1 : Giải toán: - HS nêu yêu cầu bài toán. - HS làm bài, chữa bảng. * Phân tích bài toán: - BT cho biết gì? BT hỏi gì? - HS nêu cách làm - Nhận xét, bổ sung. - Cho HS làm * Chữa bài: Chốt phép tính, câu lời giải khác. 6’ -HS nêu yêu cầu. Bài 2: : Giải toán: -Đọc tóm tắt * Phân tích bài toán: -Làm bài - BT cho biết gì? BT hỏi gì? -1 HS làm bài - Cho HS làm * Chữa bài: Chốt phép tính, câu lời giải khác. 7’ Bài 3:Giải bài toán theo tóm tắt: -Đọc yêu cầu - Nhìn tóm tắt đọc bài toán
  6. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång - Bài toán cho biết gì? BT hỏi gì? - Đọc tóm tắt * Chốt: Câu lời giải, tìm câu lời giải - HS làm bài khác. *Củng cố dặn dò: Chuẩn bị Bài 86 5’ Nghỉ giữa giờ 14’ 2. Luyện đọc: - HS đọc thành tiếng cá - oan, oăn, oai, oay - Luyện đọc : nhân, nhóm, tổ, đồng SGK + máy khoan, loan báo, cây xoan, thanh. toàn thắng, tóc xoăn, xoắn thừng, - HS thi đọc khỏe khoắn, đoàn tàu, nước xoáy, thoai thoải, quả xoài, loay hoay, củ khoai lang, toán học, hạt xoàn, bạo loạn. + Chúng em liên hoan tổng kết năm học có các tiết mục văn nghệ rất hay. + Bạn em chăm tập thể theo nên người bạn khỏe khoắn lắm. - Tổ chức đọc cá nhân, nhóm. - Nhận xét cho điểm. 2’ 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò cho bài sau. Điều chỉnh bổ sung:.............................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................
  7. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch bài dạy Môn: Hướng dẫn học Tuần: 22 Lớp: 1D Thứ 6, ngày tháng năm 20 Hướng dẫn học : Tiếng Việt (IN) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc, nghe, viết cho học sinh. - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học. - Tạo cho HS niềm hứng khởi trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Ghi Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG chú 15 1. Luyện đọc: ’ - oang, oăng. - hoang dã, con hoẵng, khoang xe, nước - HS tìm từ khoáng, liến thoắng, viêm xoang, áo - Luyện đọc các tiếng, choàng, choang choảng, thoang thoảng, từ vỡ choang. - Phân tích các tiếng, từ. - Bé làm vỡ toang chiếc bát sành. - Vết dầu loang trên biển làm người dân rất hoang mang. * Nối : Cổ cò Thơm thoang Bản thoảng - HS nối từ và đọc câu và g Rộng thùng Chiếc áo giải nghĩa câu vừa nối. phụ thình choàng
  8. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång dài ngoẵng Hoa hồng Nghỉgiữa giờ 5’ 15 2. Luyện viết: ’ - GV cất bảng phụ ghi nội dung bài đọc. - HS lắng nghe yêu cầu - GV đọc cho HS viết chính tả. của GV. - HS viết bài. + oang, oăng. + khoang xe, thoang thoảng, xiêm Vở xoang, liến thoắng, mở toang cửa, áo viết choàng, dài ngoẵng, hoang dã. chính + Các bạn gặp nhau sau ngày hè kẻ tả chuyện liến thoắng về kì nghỉ hè của - HS soát lỗi. mình. + Trong rừng những con hoẵng, hươu và nai cùng đang ăn cỏ rất ngon lành. GV đọc cho HS soát lỗi. - GV thu bài để chấm. 3. Củng cố – dặn dò: 5’ - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà ôn lại các âm đã học. Điều chỉnh bổ sung:.............................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................
  9. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................ Kế hoạch bài dạy Hướng dẫn học Môn: Tuần: 22 Lớp: Thứ 4, ngày 1D tháng năm 20 Hướng dẫn học :Toán –Tiếng Việt (IN) I.Mục tiêu: - Giúp HS kĩ năng nhìn tranh đọc bài toán có lời văn. - Giúp củng cố lại những kiến thức đã học. -Củng cố kĩ năng đọc cho HS. - Tạo cho HS niềm hứng khởi trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập toán. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG Ghi chú 18’ 1. Luyện toán: Nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán Bài 1: QS tranh trong vở luyện toán điền số và hoàn thành bài toán - HS mở vở. có lời văn. - Nêu yêu cầu của bài vở LT - Có mấy quả bóng xanh? mấy toán. - HS nhìn tranhđiền số quả bóng đỏ? hoàn thành bài toán có lời - Tất cả có bao nhiêu quả văn. bóng? - Chữa bài. * Chốt: Bài toán có lời văn hoàn
  10. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång chỉnh. - Nhận xét và bổ sung. Bài 2: Bài toán 2: QS tranh trong vở luyện toán điền số và hoàn thành bài toán có lời văn. - Nam có tất cả....quả bóng. Nam đã thả đi ....... quả. - HS QS tranh nhìn và điền Hỏi .......................? số vào bài toán. - HS làm bài, chữa bảng. - Nhận xét, bổ sung. Phân tích bài toán. * Chốt: Bài toán có lời văn. 1 Luyện đọc: - HS luyện đọc vần. 18’ - GV ghi bảng các vần ôn có âm p - HS phân tích tiếng. Bảng đứng sau: phụ * Đọc - HS phân tích từ, ghép từ. + op, ôp, ơp, ap, ăp, âp, up, ip, ep, - HS phân tích câu. êp, iêp, ươp. + con cọp, dây cáp điện, sáp nẻ, -Luyện đọc cả bài lấp ló, ngăn nắp, nhịp điệu, đôi dép cao su, nườm nượp, nhiếp ảnh, xe cúp, tệp thư, lốp xe. + Em giúp mẹ nhặt rau. +Buổi tối gà lên chuồng. +Em giúp mẹ nhặt rau. *Điền âp, ep, up. b..... bênh, đôi d......, cá ........ con t......, l...... ló, s..... lơ Chốt: điền từ thích hợp 2. Củng cố – dặn dò: 3’ - Nhận xét giờ học. - Dặn dò cho bài sau. Điều chỉnh bổ sung:..............................................................................................................................................
  11. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång Kế hoạch bài dạy Hướng dẫn học Môn: Tuần: 22 Lớp: Thứ 6, ngày 1D tháng năm 20 Hướng dẫn học :Toán (IN) I.Mục tiêu: - Giúp HS thực hành giải toán có lời văn. - Biết giải toán có lời văn. - Giáo dục yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: - Vở thực hành toán. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG Ghi chú 1. Luyện toán: 15’ Bài 1 : Nhà Hà nuôi 1 chục con gà và 8 con vịt. Hỏi nhà Hà nuôi tất cả - HS mở vở. bao nhiêu con gà và con vịt ? - Nêu yêu cầu của bài vở LT Y/ C đọc bài toán. Bài toán cho biết gì ? toán. - HS ghi tóm tắt và làm Bài toán hỏi gì ? Y/ C tóm tắt bài
  12. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång Trước khi làm bài toán con cần phải - Chữa bài bảng lớp. - Nhận xét và bổ sung. làm gì ? 1 chục là bao nhiêu ? * Chốt : Kết quả đúng. Tìm câu lời giải khác. Nghỉ giải lao 5‘ - HS nhìn tranh vẽ và trả Bài 2 : Nhìn hình vẽ viết tóm tắt, 15’ lời. rồi giải bài toán đó. - HS ghi tóm tắt và làm Bảng - Tranh vẽ gì ? bài, chữa bảng. phụ - Có mấy con vịt ? Mấy con chim ? - Nhận xét, bổ sung. - Bài toán hỏi gì ? * Chốt : Giải bài toán có lời văn. 5’ 2. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò cho bài sau. Kế hoạch bài dạy Hướng dẫn học Môn: Tuần: 22 Lớp: Thứ 2 , ngày 1D tháng năm 20 Hướng dẫn học : Toán – Tiếng Việt I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh. - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học. -Luyện đọc cho HS - Tạo cho HS niềm hứng khởi trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng con, vở luyện viết.vở BT toán III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò TG Ghi chú 1 Luyện đọc: 10’ - GV ghi bảng các vần ôn có âm p đứng sau: - HS luyện đọc vần. Bảng * Đọc - HS phân tích tiếng. phụ + op, ôp, ơp, ap, ăp, âp, up, ip, ep, êp, iêp, ươp. - HS phân tích từ, ghép từ.
  13. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång + con cọp, dây cáp điện, sáp nẻ, - HS phân tích câu. lấp ló, ngăn nắp, nhịp điệu, đôi dép cao su, nườm nượp, nhiếp -Luyện đọc cả bài. ảnh, xe cúp, tệp thư, lốp xe. + Em giúp mẹ nhặt rau. +Buổi tối gà lên chuồng. +Em giúp mẹ nhặt rau. *Điền âp, ep, up. b..... bênh, đôi d......, cá ........ con t......, l...... ló, s..... lơ Chốt: điền từ thích hợp Nghỉ giữa giờ 5’ 1. Luyện toán: 20’ Bài 1 : Nhà Hà nuôi 1 chục con gà và 8 con vịt. Hỏi nhà Hà nuôi tất cả bao nhiêu con gà và con vịt ? - HS mở vở. Y/ C đọc bài toán. - Nêu yêu cầu của bài toán. Bài toán cho biết gì ? - HS ghi tóm tắt và làm Bài toán hỏi gì ? Y/ C tóm tắt bài - Chữa bài bảng lớp. Trước khi làm bài toán con cần phải - Nhận xét và bổ sung. làm gì ? 1 chục là bao nhiêu ? * Chốt : Kết quả đúng. Tìm câu lời giải kh . Bài 2 : Nhìn hình vẽ viết tóm tắt, rồi giải bài toán đó. - HS nhìn tranh vẽ và trả - Tranh vẽ gì ? lời. - Có mấy con vịt ? Mấy con chim ? - HS ghi tóm tắt và làm - Bài toán hỏi gì ? bài, chữa bảng. * Chốt : Giải bài toán có lời văn. - Nhận xét, bổ sung 3. Củng cố - dặn dò: 5’ - Nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà ôn lại các âm đã - HS nhìn tranh vẽ và trả học. lời. - HS ghi tóm tắt và làm bài, chữa bảng. - Nhận xét, bổ sung. Điều chỉnh bổ sung:..............................................................................................................................................
  14. Trêng tiÓu häc Ninh HiÖp NguyÔn ThÞ Hång
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0