
167
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Trình bày được trên sơ đồ các vùng biển quốc gia; xác định trên bản đồ các huyện
đảo và các tỉnh có các huyện đảo đó.
– Trình bày được nội dung phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển; ý nghĩa của việc
phát triển tổng hợp kinh tế biển đảo đối với việc bảo vệ tài nguyên, môi trường và giữ
vững chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.
– Phân tích được vấn đề khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường và giữ vững chủ
quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học:
● Tự lực: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập;
những nhiệm vụ được giao của cá nhân hoặc nhóm.
● Tự học, tự hoàn thiện bản thân: Tự nhận ra và điều chỉnh những sai sót, lập và
thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được các nguồn tài liệu học tập phù hợp; lưu giữ
thông tin có chọn lọc bằng ghi tóm tắt, bảng hay các từ khoá.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác:
● Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp; nhận biết được ngữ cảnh
giao tiếp và đặc điểm, thái độ của đối tượng giao tiếp.
● Hợp tác nhóm, đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp
với bản thân khi tham gia hoạt động nhóm.
BÀI 23:
PHÁT TRIỂN TỔNG HỢP
KINH TẾ BIỂN VÀ BẢO VỆ TÀI NGUYÊN,
MÔI TRƯỜNG BIỂN ĐẢO
Thời gian thực hiện dự kiến: 2 tiết