YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch số: 02/KH-TrTHCS năm 2013
69
lượt xem 2
download
lượt xem 2
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Kế hoạch số: 02/KH-TrTHCS năm 2013 triển khai thực hiện cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch số: 02/KH-TrTHCS năm 2013
- PHÒNG GD&ĐT VĂN YÊN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS LÂM GIANG Độc Lập Tự do Hạnh phúc Số: 02/KHTrTHCS Lâm Giang, ngày 26 tháng 9 năm 2013 KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG ‘‘MÔI THÂY,CÔ GIAO LA MÔT TÂM G ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ƯƠNG ĐAO Đ ̣ ỨC, TỰ HOC VA SANG TAO’’ ̣ ̀ ́ ̣ Thực hiện Chỉ thị số 3004/CTBGDĐT ngày 15/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 20132014; Thực hiện Nghị quyêt́ số 442/NQCĐN ngày 01/11/2007 và Công văn số 374/2008/CĐN ngay 08/09/2008 cua ̀ ̉ Công đoan Giáo d ̀ ục Viêt Nam v ̣ ề việc phát động cuôc vân đông “Môi thây, cô giao la môt tâm g ̣ ̣ ̣ ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ ̣ ức, tự hoc va sang ̣ ̀ ́ ̣ tao”; Thực hiện Kế hoạch số 54/KHPGD&ĐT, ngày 23 tháng 9 năm 2013 của Phòng GD&ĐT Văn Yên về việc triển khai các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước trong ngành giáo dục huyện Văn Yên năm học 20132014; ̉ ̣ Ban chi đao thực hiện cuộc vận động Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo trường THCS Lâm Giang xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm học 20132014 như sau: I. Mục đích, yêu cầu. Tiếp tục tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong đơn vị nhận thức sâu sắc nội dung, ý nghĩa về “Tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để mỗi nhà giáo, cán bộ quản lý chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và năng lực chuyên môn của mình để từ đó triển khai thực hiện. Thay đổi nhận thức từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên về việc nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, có niềm say mê, sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy, trong hoạt động giáo dục thế hệ trẻ, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam nói chung và trường THCS Châu Quế Hạ nói riêng theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hoá và hội nhập quốc tế. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” là một nội dung trọng tâm của ngành, của từng đơn vị. Tiếp tục triển khai đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình chỉ đạo và thực hiện cuộc vận động; Đề ra phương hướng nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị nhằm đẩy mạnh sâu rộng, thực hiện hiệu quả cuộc vận động trong đội ngũ nhà giáo và lao động trong đơn vị. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” là một nội dung trọng tâm của đơn vị. Cuộc vận động gắn với các 1
- phong trào thi đua, các cuộc vận động khác của ngành, với việc thực hiện nhiệm vụ năm học và chiến lược phát triển giáo dục – đào tạo đến năm 2015, 2020. Góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn ngành và trở thành ý thức rèn luyện tự giác của mỗi nhà giáo và lao động; đồng thời gắn với sự đôn đốc, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng trong ngành, của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, đoàn thanh niên và của đội ngũ nhà giáo, lao động, học sinh, trong trường học II. Nôi dung th ̣ ực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 1. Ban chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung của cuộc vận động; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, liên hệ với nội dung “ Tấm gương đạo đức” của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; hàng năm tổ chức ký cam kết thực hiện nội dung cuộc vận động giữa các nhà giáo, cán bộ quản lý với công đoàn, với nhà trường. 2. Trong giai đoạn mới, phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và tính sáng tạo của mỗi CB, NG & NLĐ cần nhấn mạnh các tiêu chuẩn sau: a. Về đạo đức của nhà giáo Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm thực thi pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong giáo dục, nhất là việc dạy thêm, học thêm, chạy trường, chạy điểm, chạy bằng cấp, chạy chức vụ. Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với nhân dân, học sinh và sinh viên. Mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý đồng thời phải là nhà giáo dục. Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, NG & NLĐ. b. Về việc tự học của nhà giáo Thường xuyên và không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị; đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tin học theo quy định của Bộ GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công tác và hoạt động giáo dục. Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học, rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu, lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật sư phạm. Đối với giáo viên cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên hoặc hướng dẫn đánh giá xếp loại giáo viên của Sở GD&ĐT Yên Bái; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng để xác định được những mặt còn hạn chế của bản thân, xây dựng kế hoạch tự học. c. Về tính sáng tạo của nhà giáo Sáng tạo trong vận dụng tri thức, công nghệ mới vào quá trình quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. 2
- Tích cực nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học mới hoặc cải tiến đồ dùng dạy học đã có sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và người học. Áp dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp giảng dạy và xử lý tốt các tình huống sư phạm; phát hiện, bồi dưỡng người học có năng khiếu, học giỏi và phụ đạo người học yếu kém; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo. Tích cực nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, tổng kết áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản thân, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục. 3. Giải pháp thực hiện a. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trong mỗi năm học lồng ghép với kế hoạch chung của nhà trường, gắn liền với nhiệm vụ cụ thể của các tổ chức và cá nhân trong đơn vị. b. Tăng cường công tác tuyên truyền, tọa đàm, hội thảo về phẩm chất đạo đức, tự học và sáng tạo của CB, NG & NLĐ với các hình thức phong phú và cách làm sáng tạo; tọa đàm, hội thảo về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. c. Nghiên cứu lồng ghép việc tổ chức cuộc vận động gắn liền với đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động khác đang tổ chức trong đơn vị, gắn liền với việc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. d. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện nội dung cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động hàng năm vào dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và tổng kết năm học, kịp thời biểu dương những cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, khắc phục những hạn chế thiếu sót để cuộc vận động đạt được kết quả tốt. d. Kiện toàn Ban chỉ đạo cuộc vận động. Cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn gương mẫu thực hiện cuộc vận động. e. Phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh, chi hội Cựu giáo chức, chính quyền và đoàn thể địa phương để nắm bắt thông tin kịp thời, có các biện pháp giáo dục đối với những cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. f. Tự đánh giá, xếp loại các trường học, đánh giá các cá nhân theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên trong mỗi năm học. III. Kê hoach th ́ ̣ ực hiên. ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ Cuôc vân đông “Môi thây, cô giao la môt tâm g ̃ ̀ ̣ ức, tự hoc va sang ̣ ̀ ́ ̣ tao” đ ược tô ch ̉ ưc găn liên v ́ ́ ̀ ới cuôc vân đông “Hoc tâp va lam theo tâm g ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ương đao ̣ đức Hô Chi Minh” va phong trao thi đua “Xây d ̀ ́ ̀ ̀ ựng trường hoc thân thiên, hoc sinh ̣ ̣ ̣ ́ ực”. tich c Kê hoach tr ́ ̣ ọng tâm theo tháng 3
- * Thang 9, 10, 11/2012: ́ ̉ ưc quan triêt Nghi quyêt sô 442/NQCĐN ngày 01/11/2007 va Công văn Tô ch ́ ́ ̣ ̣ ́ ́ ̀ sô 374/2008/CĐN ngay 08/09/2008 cua ́ ̀ ̉ Công đoan Giáo d ̀ ục Viêt Nam v ̣ ề việc phát động cuôc vân đông “Môi thây, cô giao la môt tâm g ̣ ̣ ̣ ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ ̣ ức, tự hoc va sang ̣ ̀ ́ ̣ tao”. Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Môi thây, cô giao la môt ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ tâm g ̣ ức, tự hoc va sang tao”. ̣ ̀ ́ ̣ ̉ ưc triên khai ki cam kêt th Tô ch ́ ̉ ́ ́ ực hiên cuôc vân đông, môi cán b ̣ ̣ ̣ ̣ ̃ ộ, giao viên, ́ nhân viên đăng ký thực hiện 1 đổi mới trong dạy học hoặc quản lý giáo dục và viêt́ ̣ ̉ môt ban cam kêt. ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ương đao đ Tiêp tuc triên khai hoc tâp cac nôi dung vê “Hoc tâp tâm g ̀ ̣ ức Hồ Chi minh” v ́ ề nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, cac nôi dung vê quy đinh vê đao đ ́ ̣ ̀ ̣ ̀ ̣ ức nha giao theo Quyêt đinh sô ̀ ́ ́ ̣ ́ 16/QĐBGD&ĐT ngay 16 thang 04 năm 2008 cua Bô tr ̀ ́ ̉ ̣ ưởng Bô Giao duc va Đao ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̣ tao. ́ ̣ Phat đông đợt thi đua kỉ niệm 45 năm Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục, kỉ niệm ngay Nha giao Viêt Nam 20/11, nôi dung thi đua tâp trung ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̉ ́ ̣ ức nha giao; đôi m vao cac vân đê vê phâm chât đao đ ̀ ́ ̉ ới phương phap day hoc; tinh ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ương trợ lân nhau trong công tac va quan tâm đên hoc sinh. thân đoan kêt t ̃ ́ ̀ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ương hoc. Triên khai lam va treo băng rôn khâu hiêu tai tr ̀ ̀ ̀ ̣ * Thang 12/ 2012. ́ ́ ̣ ̉ ̀ ực hiên cac nôi dung cuôc vân đông. Tiêp tuc triên khai va th ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ Tiêp tuc đây manh cac hoat đông giao duc, giang day trên tinh thân sang tao ́ ̀ ́ ̉ ơi ph đôi m ́ ương phap day hoc đê nâng cao chât l ́ ̣ ̣ ̉ ́ ượng giao duc va giang day ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ưng ngay Hôi quôc phong toan dân va Phat đông phong trao thi đua chao m ̀ ̀ ̣ ́ ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ngay thanh lâp Quân đôi nhân dân Viêt Nam 22/12. Găn nôi dung đ ̀ ̀ ́ ợt thi đua với 3 ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ nôi dung cua cuôc vân đông( tấm gương đạo đức, tấm gương tự học, tấm gương sáng tạo” * Thang 1, 2 /2013. ́ ̣ Kiêm tra viêc th ực hiên cuôc vân đông cua can bô, giao viên thông qua công ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ ́ ̉ tac kiêm tra chuyên môn, d ́ ự giờ thăm lớp. ́ ̣ Phat đông đợt thi đua chao m ̀ ừng ngay Thanh lâp Đang Công san Viêt Nam. ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̉ ̣ * Thang 3, 4/2013. ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ ̀ ̉ ̣ Tiêp tuc triên khai hoc tâp cac văn ban va kiêm tra viêc th ́ ực hiên cua can bô, ̣ ̉ ́ ̣ giao viên. ́ ̉ ưc đ Tô ch ́ ợt thi đua chao m ̀ ưng ngay giai phong Miên Nam thông nhât đât ̀ ̀ ̉ ́ ̀ ́ ́ ́ nươc 30/04 va Quôc tê lao đông 01/05. ́ ̀ ́ ́ ̣ * Thang 5/2013. ́ 4
- ́ ̣ Phat đông đợt thi đua chao m ̀ ưng 123 năm Ngay sinh c ̀ ̀ ủa Chu tich Hô Chi ̉ ̣ ̀ ́ Minh 19/05/1890 – 19/05/2013. ̉ ưc đanh gia kêt qua th Tô ch ́ ́ ́ ́ ̉ ực hiên cuôc vân đông trong năm hoc 20122013 ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ va rut kinh nghiêm, xây d ̀ ́ ựng kê hoach hoat đông cho năm hoc 20132014. ́ ̣ ̣ ̣ ̣ */ Việc sơ kết và tổng kết cuộc vận động sẽ tiến hành theo kế hoạch của CĐGDVN vào tháng 11/2012và 20/11/2013. */ Tổ chức tổng kết 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện. IV. Biện pháp thực hiện Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thi đua trong các hoạt động ̉ ̀ ương, phát huy vai trò c cua nha tr ̀ ủa mỗi cán bộ, giao viên t ́ ự giác hưởng ứng phong trào, nâng cao tinh thần tự học, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý. Gắn công tác thi đua của các tô, khôi chuyên môn v ̉ ́ ới cá nhân và tập thể giáo viên, cán bộ quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, phục vụ, coi thi, kiểm tra, và chấm, chữa, trả bài. ̉ Các tô chuyên môn trong toàn Tr ường tiến hành kiêm điêm, đánh giá viêc ̉ ̉ ̣ thực hiên cac nôi dung cuôc vân đông vao cuôi cac đ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ợt thi đua. Coi việc thực hiện cuộc vận động là một trong những tiêu chí thi đua để đánh giá các danh hiệu thi đua cuối mỗi năm học. Ban giám hiệu va Ban châp hanh Công đoan t ̀ ́ ̀ ̀ ổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm điểm và đánh giá theo học kỳ và năm học. Ban châp hanh công đoàn ch ́ ̀ ủ động và là lực lượng quan trọng phối hợp tổ chức thực hiện Kế hoạch, thường xuyên tuyên truyền, vận động và đôn đốc thực hiện. Trên đây là kế hoạch tiếp tục triển khai cuộc vận động Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo năm học 20132014. Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo, các đoàn thể trong trường nghiên cứu triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao. Nơi nhận: TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO Phòng GD&ĐT Văn Yên (b/c); Ban chỉ đạo(t/h) Lưu VP. 5
- 6
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn