intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch số: 02/KH-TrTHCS năm 2013

Chia sẻ: Trần Ngọc Quang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

69
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch số: 02/KH-TrTHCS năm 2013 triển khai thực hiện cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch số: 02/KH-TrTHCS năm 2013

  1. PHÒNG GD&ĐT VĂN YÊN CỘNG HOÀ XàHỘI  CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS LÂM GIANG Độc Lập­ Tự do­ Hạnh phúc Số: 02/KH­TrTHCS Lâm Giang, ngày 26 tháng 9 năm 2013 KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG ‘‘MÔI THÂY,CÔ GIAO LA MÔT TÂM G ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ƯƠNG ĐAO Đ ̣ ỨC, TỰ HOC VA SANG TAO’’ ̣ ̀ ́ ̣ Thực hiện Chỉ thị số 3004/CT­BGDĐT ngày 15/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo  dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông,  giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2013­2014;  Thực   hiện  Nghị   quyêt́   số  442/NQ­CĐN   ngày   01/11/2007   và  Công   văn   số  374/2008/CĐN ngay 08/09/2008 cua  ̀ ̉  Công đoan Giáo d ̀ ục Viêt Nam v ̣ ề  việc phát  động cuôc vân đông “Môi thây, cô giao la môt tâm g ̣ ̣ ̣ ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ ̣ ức, tự  hoc va sang ̣ ̀ ́   ̣ tao”; Thực hiện  Kế  hoạch số  54/KH­PGD&ĐT, ngày 23 tháng 9 năm 2013 của  Phòng GD&ĐT Văn Yên về việc triển khai các cuộc vận động và các phong trào thi  đua yêu nước trong ngành giáo dục huyện Văn Yên năm học 2013­2014; ̉ ̣ Ban chi đao thực hiện cuộc vận động  Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương  đạo đức, tự  học và sáng tạo trường  THCS Lâm Giang xây dựng kế  hoạch thực   hiện trong năm học 2013­2014 như sau: I. Mục đích, yêu cầu. Tiếp tục tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong  đơn vị  nhận thức sâu sắc nội dung, ý nghĩa về  “Tấm gương đạo đức, tự  học và   sáng tạo” để  mỗi nhà giáo, cán bộ  quản lý chủ  động    xây dựng kế  hoạch cụ  thể,  phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và năng lực chuyên môn của mình để từ đó triển  khai thực hiện. Thay đổi nhận thức từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên về việc nâng  cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, tự  học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, có  niềm say mê, sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy, trong hoạt động giáo  dục thế  hệ  trẻ, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam nói  chung và trường THCS Châu Quế  Hạ  nói riêng theo hướng chuẩn hoá, hiện đại   hoá, xã hội hoá, dân chủ hoá và hội nhập quốc tế.  Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự  học và sáng tạo” là một nội dung trọng tâm của ngành, của từng đơn vị. Tiếp tục triển khai đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình chỉ  đạo và thực hiện   cuộc vận động; Đề  ra phương hướng nhiệm vụ và xây dựng kế  hoạch hoạt động   phù hợp với điều kiện thực tế  từng đơn vị  nhằm đẩy mạnh sâu rộng, thực hiện   hiệu quả cuộc vận động trong đội ngũ nhà giáo và lao động trong đơn vị. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự   học và sáng tạo” là một nội dung trọng tâm của đơn vị. Cuộc vận động gắn với các  1
  2. phong trào thi đua, các cuộc vận động khác của ngành, với việc thực hiện nhiệm vụ  năm học và chiến lược phát triển giáo dục – đào tạo đến năm 2015, 2020. Góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn ngành và trở thành ý thức rèn  luyện tự  giác của mỗi nhà giáo và lao động; đồng thời gắn với sự  đôn đốc, kiểm   tra, giám sát của các cơ  quan chức năng trong ngành, của các cấp  ủy Đảng, chính   quyền, công đoàn, đoàn thanh niên và của đội ngũ nhà giáo, lao động, học sinh,   trong trường học II. Nôi dung th ̣ ực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương   đạo đức, tự học và sáng tạo”. 1. Ban chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung của cuộc vận   động; tổ  chức các buổi hội thảo, tọa đàm về  học tập và làm theo tấm gương đạo   đức Hồ Chí Minh, liên hệ với nội dung “ Tấm gương đạo đức” của cuộc vận động  “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự  học và sáng tạo”; hàng năm tổ  chức ký cam kết thực hiện nội dung cuộc vận động giữa các nhà giáo, cán bộ quản   lý với công đoàn, với nhà trường.  2. Trong giai đoạn mới, phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và tính sáng tạo   của mỗi CB, NG & NLĐ cần nhấn mạnh các tiêu chuẩn sau: a. Về đạo đức của nhà giáo  ­ Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm thực thi pháp luật và tinh thần phục  vụ nhân dân, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong giáo dục, nhất là  việc dạy thêm, học thêm, chạy trường, chạy điểm, chạy bằng cấp, chạy chức vụ. ­ Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với nhân dân, học sinh và   sinh viên. Mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý đồng thời phải là nhà giáo dục. ­ Đoàn kết, giúp đỡ  đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh,  bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, NG & NLĐ.  b. Về việc tự học của nhà giáo ­ Thường xuyên và không ngừng học tập để  nâng cao phẩm chất đạo đức,  trình độ chính trị; đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tin   học theo quy định của Bộ  GD&ĐT, đáp  ứng yêu cầu công tác và hoạt động giáo  dục.   ­ Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học, rèn luyện kỹ năng, phương pháp  tự  học, tự  nghiên cứu, lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ  và nghệ  thuật sư  phạm. Đối với giáo viên cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự  đánh giá theo  chuẩn nghề  nghiệp giáo viên hoặc hướng dẫn đánh giá xếp loại giáo viên của Sở  GD&ĐT Yên Bái; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng thực hiện nghiêm túc việc đánh  giá, tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng để xác định được những mặt còn hạn chế  của bản thân, xây dựng kế hoạch tự học. c. Về tính sáng tạo của nhà giáo ­ Sáng tạo trong vận dụng tri thức, công nghệ  mới vào quá trình quản lý,  giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. 2
  3. ­ Tích cực nghiên cứu tự  làm đồ  dùng dạy học mới hoặc cải tiến đồ  dùng  dạy học đã có sao cho phù hợp với điều kiện cụ  thể  của bài dạy, của lớp học và  người học. ­ Áp dụng công nghệ  thông tin đổi mới phương pháp giảng dạy và xử  lý tốt  các tình huống sư  phạm; phát hiện, bồi dưỡng người học có năng khiếu, học giỏi  và phụ đạo người học yếu kém; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. ­ Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh nâng  cao chất lượng và hiệu quả giáo dục ­ đào tạo. ­ Tích cực nghiên cứu khoa học sư  phạm  ứng dụng, tổng kết áp dụng các  sáng kiến kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản thân, nâng cao hiệu quả  các hoạt   động giáo dục. 3. Giải pháp thực hiện a. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trong mỗi năm học  lồng ghép với kế  hoạch chung của nhà trường, gắn liền với nhiệm vụ cụ thể của  các tổ chức và cá nhân trong đơn vị. b. Tăng cường công tác tuyên truyền, tọa đàm, hội thảo về  phẩm chất đạo   đức, tự  học và sáng tạo của CB, NG & NLĐ với các hình thức phong phú và cách   làm sáng tạo; tọa đàm, hội thảo về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống  tôn sư trọng đạo của dân tộc.  c. Nghiên cứu lồng ghép việc tổ chức cuộc vận động gắn liền với đẩy mạnh  phong trào thi đua “Dạy tốt ­ Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh  tích cực” và các cuộc vận động khác đang tổ  chức trong đơn vị, gắn liền với việc   thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.  d. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ  chức thực hiện nội dung cuộc  vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đánh  giá kết quả  thực hiện cuộc vận động hàng năm vào dịp ngày nhà giáo Việt Nam  20/11 và tổng kết năm học, kịp thời biểu dương những cá nhân tiêu biểu, điển hình  tiên tiến, khắc phục những hạn chế thiếu sót để cuộc vận động đạt được kết quả  tốt. d. Kiện toàn Ban chỉ đạo cuộc vận động. Cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn  gương mẫu thực hiện cuộc vận động. e. Phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh, chi hội Cựu giáo chức, chính  quyền và đoàn thể địa phương để nắm bắt thông tin kịp thời, có các biện pháp giáo  dục đối với những cán bộ, giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.   f. Tự đánh giá, xếp loại các trường học, đánh giá các cá nhân theo hướng dẫn  của Công đoàn cấp trên trong mỗi năm học. III. Kê hoach th ́ ̣ ực hiên. ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ Cuôc vân đông “Môi thây, cô giao la môt tâm g ̃ ̀ ̣ ức, tự hoc va sang  ̣ ̀ ́ ̣ tao” đ ược tô ch ̉ ưc găn liên v ́ ́ ̀ ới cuôc vân đông “Hoc tâp va lam theo tâm g ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ương đao  ̣ đức Hô Chi Minh” va phong trao thi đua “Xây d ̀ ́ ̀ ̀ ựng trường hoc thân thiên, hoc sinh  ̣ ̣ ̣ ́ ực”. tich c Kê hoach tr ́ ̣ ọng tâm theo tháng 3
  4.    * Thang 9, 10, 11/2012: ́ ̉ ưc quan triêt Nghi quyêt sô 442/NQ­CĐN ngày 01/11/2007 va Công văn ­ Tô ch ́ ́ ̣ ̣ ́ ́ ̀   sô 374/2008/CĐN ngay 08/09/2008 cua ́ ̀ ̉   Công đoan Giáo d ̀ ục Viêt Nam v ̣ ề việc phát  động cuôc vân đông “Môi thây, cô giao la môt tâm g ̣ ̣ ̣ ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ương đao đ ̣ ức, tự  hoc va sang ̣ ̀ ́   ̣ tao”.     ­ Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Môi thây, cô giao la môt ̃ ̀ ́ ̀ ̣  ́ ương đao đ tâm g ̣ ức, tự hoc va sang tao”. ̣ ̀ ́ ̣     ̉ ưc triên khai ki cam kêt th ­ Tô ch ́ ̉ ́ ́ ực hiên cuôc vân đông, môi cán b ̣ ̣ ̣ ̣ ̃ ộ, giao viên, ́   nhân viên đăng ký thực hiện 1 đổi mới trong dạy học hoặc quản lý giáo dục và viêt́  ̣ ̉ môt ban cam kêt. ́    ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ương đao đ ­ Tiêp tuc triên khai hoc tâp cac nôi dung vê “Hoc tâp tâm g ̀ ̣ ức Hồ  Chi minh” v ́ ề  nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự  Tổ  quốc,   phục vụ nhân dân, cac nôi dung vê quy đinh vê đao đ ́ ̣ ̀ ̣ ̀ ̣ ức nha giao theo Quyêt đinh sô ̀ ́ ́ ̣ ́  16/QĐ­BGD&ĐT ngay 16 thang 04 năm 2008 cua Bô tr ̀ ́ ̉ ̣ ưởng Bô Giao duc va Đao ̣ ́ ̣ ̀ ̀  ̣ tao.     ́ ̣ ­ Phat đông đợt thi đua kỉ  niệm 45 năm Bác Hồ  gửi bức thư  cuối cùng cho   ngành giáo dục, kỉ niệm  ngay Nha giao Viêt Nam 20/11, nôi dung thi đua tâp trung ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ̣   ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̉ ́ ̣ ức nha giao; đôi m vao cac vân đê vê phâm chât đao đ ̀ ́ ̉ ới phương phap day hoc; tinh ́ ̣ ̣   ̀ ̀ ́ ương trợ lân nhau trong công tac va quan tâm đên hoc sinh. thân đoan kêt t ̃ ́ ̀ ́ ̣    ̉ ̉ ̣ ̣ ương hoc.  ­ Triên khai lam va treo băng rôn khâu hiêu tai tr ̀ ̀ ̀ ̣    * Thang 12/ 2012. ́ ́ ̣ ̉ ̀ ực hiên cac nôi dung cuôc vân đông. ­  Tiêp tuc triên khai va th ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̣   ­ Tiêp tuc đây manh cac hoat đông giao duc, giang day trên tinh thân sang tao ́ ̀ ́ ̉ ơi ph đôi m ́ ương phap day hoc đê nâng cao chât l ́ ̣ ̣ ̉ ́ ượng giao duc va giang day  ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ưng ngay Hôi quôc phong toan dân va ­ Phat đông phong trao thi đua chao m ̀ ̀ ̣ ́ ̀ ̀ ̀  ̣ ̣ ̣ ̣ ngay thanh lâp Quân đôi nhân dân Viêt Nam 22/12. Găn nôi dung đ ̀ ̀ ́ ợt thi đua với 3  ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ nôi dung cua cuôc vân đông( tấm gương đạo đức, tấm gương tự  học, tấm gương   sáng tạo”    * Thang 1, 2 /2013. ́    ̣  ­ Kiêm tra viêc th ực hiên cuôc vân đông cua can bô, giao viên thông qua công ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ ́   ̉ tac kiêm tra chuyên môn, d ́ ự giờ thăm lớp.    ́ ̣  ­ Phat đông đợt thi đua chao m ̀ ừng  ngay Thanh lâp Đang Công san Viêt Nam. ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̉ ̣    * Thang 3, 4/2013. ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ ̀ ̉ ̣ ­ Tiêp tuc triên khai hoc tâp cac văn ban va kiêm tra viêc th ́ ực hiên cua can bô, ̣ ̉ ́ ̣  giao viên. ́   ̉ ưc đ ­ Tô ch ́ ợt thi đua chao m ̀ ưng ngay giai phong Miên Nam thông nhât đât ̀ ̀ ̉ ́ ̀ ́ ́ ́  nươc 30/04 va Quôc tê lao đông 01/05. ́ ̀ ́ ́ ̣    * Thang 5/2013. ́ 4
  5. ́ ̣ ­ Phat đông đợt thi đua chao m ̀ ưng 123 năm Ngay sinh c ̀ ̀ ủa Chu tich Hô Chi ̉ ̣ ̀ ́  Minh 19/05/1890 – 19/05/2013.     ̉ ưc đanh gia kêt qua th ­ Tô ch ́ ́ ́ ́ ̉ ực hiên cuôc vân đông trong năm hoc 2012­2013 ̣ ̣ ̣ ̣ ̣   ̣ va rut kinh nghiêm, xây d ̀ ́ ựng kê hoach hoat đông cho năm hoc 2013­2014. ́ ̣ ̣ ̣ ̣ */ Việc sơ  kết và tổng kết cuộc vận động sẽ  tiến hành theo kế  hoạch của   CĐGDVN vào tháng 11/2012và 20/11/2013. */ Tổ  chức tổng kết 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy,   cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự  học và sáng tạo” theo hướng dẫn của Ban  chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện.    IV. Biện pháp thực hiện     ­ Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thi đua trong các hoạt động  ̉ ̀ ương, phát huy vai trò c cua nha tr ̀ ủa mỗi cán bộ, giao viên t ́ ự giác hưởng ứng phong   trào, nâng cao tinh thần tự học, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý.     ­ Gắn công tác thi đua của các tô, khôi chuyên môn v ̉ ́ ới cá nhân và tập thể  giáo viên, cán bộ  quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, phục vụ, coi   thi, kiểm tra, và chấm, chữa, trả bài.    ̉  ­ Các tô chuyên môn trong toàn Tr ường tiến hành kiêm điêm, đánh giá viêc ̉ ̉ ̣   thực hiên cac nôi dung cuôc vân đông vao cuôi cac đ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ợt thi đua.     ­ Coi việc thực hiện cuộc vận động là một trong  những tiêu chí thi đua để  đánh giá các danh hiệu thi đua cuối mỗi năm học.     ­ Ban giám hiệu va Ban châp hanh Công đoan t ̀ ́ ̀ ̀ ổ  chức thực hiện   kế  hoạch,  kiểm điểm và đánh giá theo học kỳ và năm học.     ­ Ban châp hanh công đoàn ch ́ ̀ ủ động và là lực lượng quan trọng phối hợp tổ  chức thực hiện Kế  hoạch, thường xuyên tuyên truyền, vận động và đôn đốc thực   hiện. Trên đây là kế hoạch tiếp tục triển khai cuộc vận động   Mỗi thầy, cô giáo là  một tấm gương đạo đức, tự  học và sáng tạo năm học 2013­2014. Trưởng Ban chỉ  đạo yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo, các đoàn thể trong trường nghiên cứu  triển khai  thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao.        Nơi nhận: TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO ­Phòng GD&ĐT Văn Yên (b/c); ­Ban chỉ đạo(t/h) ­Lưu VP.              5
  6. 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2