YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch số 03/KH-BDTX_THĐL
37
lượt xem 1
download
lượt xem 1
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Kế hoạch số 03 /KH-BDTX_THĐL trình bày bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên năm học: 2017 - 2018. Mời các bạn tham khảo!
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch số 03/KH-BDTX_THĐL
- PHÒNG GD&ĐT TÂN HIỆP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TH ĐÔNG LỘC Độc lập Tự do Hạnh phúc Số: 03 /KH BDTX_THĐL Đông Lộc, ngày 18 tháng 9 năm 2017 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN NĂM HỌC: 2017 2018 Căn cứ Thông tư số 26/TT BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế BDTX giáo viên mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; Trường Tiểu học Đông Lộc xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2017 2018 như sau: I/ Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên: Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo. Bồi dưỡng thường xuyên làm cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học hướng tới đạt chuẩn quy định. II/ Đối tượng bồi dưỡng: Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại trường. III/ Nội dung, hình thức, thời gian bồi dưỡng: 1/ Nội dung bồi dưỡng: a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết) Tiếp tục nghiên cứu NQ 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT Nghiên cứu NĐ 20 và TT 07 về công tác PCGDXMC. b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết) Văn bản chỉ đạo Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017 2018 của cấp tiểu học. Nghiên cứu về môn Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục. c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết) TH 31: Tổ chức dạy học cả ngày. TH 32: Dạy học phân hoá ở Tiểu học. 1
- TH 34: Công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học. TH 35: Giáo viên chủ nhiệm trong các hoạt động ở trường Tiểu học. QLTH 5: Năng lực xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy theo yêu cầu đổi mới với cấp Tiểu học. QLTH 6: Năng lực quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo yêu cầu đổi mới với cấp Tiểu học. QLTH 7: Năng lực tổ chức huy động trẻ em trên địa bàn đi học đúng độ tuổi theo yêu cầu phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở Tiểu học. QLTH 8: Năng lực tổ chức lớp học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp Tiểu học. 2/ Hình thức học bồi dưỡng: Học tập trung, tự học bồi dưỡng 3/ Thời gian, thời lượng BDTX cụ thể như sau: Nội dung Hình thức học Thời Stt Tự Tập Thời gian Nội dung bồi dưỡng lượng học trung a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết) Tiếp tục nghiên cứu NQ 29 về 10 1 đổi mới căn bản toàn diện Tháng tiết 20 tiết 30 tiết GD&ĐT 8/2017 Nghiên cứu NĐ 20 và TT 07 về công tác PCGDXMC. b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết) Văn bản chỉ đạo Hướng dẫn 25 Tháng 2 nhiệm vụ năm học 20172018 5 tiết 30 tiết tiết 9/2017 của cấp tiểu học. Nghiên cứu về môn Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục. c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết) TH 31: Tổ chức dạy học cả 12 Tháng 3 3 tiết 15 tiết ngày. tiết 10/2017 TH 32: Dạy học phân hoá ở tiểu học. TH 34: Công tác chủ nhiệm lớp Tháng 4 7 tiết 3 tiết 10 tiết ở trường tiểu học. 11/2017 TH 35: Giáo viên chủ nhiệm Tháng 5 trong các hoạt động ở trường 7 tiết 3 tiết 10 tiết 12/2017 tiểu học. 2
- QLTH 5: Năng lực xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy theo yêu cầu đổi mới với cấp tiểu học. Tháng 6 QLTH 6: Năng lực quản lý đội 7 tiết 3 tiết 10 tiết 01&02/2018 ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo yêu cầu đổi mới với cấp tiểu học. QLTH 7: Năng lực tổ chức huy động trẻ em trên địa bàn đi học đúng độ tuổi theo yêu cầu phổ cập giáo dục và nâng cao chất 15 Tháng 7 lượng giáo dục toàn diện ở tiểu 3 tiết 12 tiết tiết 3&4/2018 học. QLTH 8: Năng lực tổ chức lớp học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học. IV/ Đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên Căn cứ kết quả BDTX của giáo viên và kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3. Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch. Xếp loại đối với CBQL trường Tiểu học, xếp loại theo 2 mức: Đạt yêu cầu và Không đạt yêu cầu. 1/ Phương thức đánh giá kết quả BDTX Cơ sở để đánh giá kết quả BDTX giáo viên thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, viết thu hoạch hoặc giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh thông qua các báo cáo chuyên đề. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần). Điểm trung bình kết quả BDTX Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau: ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên) ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân. 2/ Xếp loại kết quả BDTX + Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau: 3
- Loại TBình nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm; Loại Khá nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm; Loại Giỏi nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm. + Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học. + Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên. V/ Thời gian tiến hành các công việc: Quán triệt Thông tư 26/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy chế BDTX và các thông tư về chương trình của cấp học, các kế hoạch của Sở, của Phòng và Trường đến toàn thể cán bộ giáo viên. Hoàn thành việc lập kế hoạch của trường ngày 30 tháng 9 năm 2017 Hoàn thành việc lập kế hoạch BDTX năm học 2017 2018 của giáo viên trước 23 tháng 09 năm 2017. Tiến hành kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên về BDTX; báo cáo kết quả về Phòng, đề nghị cấp giấy chứng nhận. VI. Thực hiện hồ sơ lưu trữ: 1. Cá nhân: Sổ học tập bồi dưỡng thường xuyên. Kế hoạch cá nhân; Tài liệu theo từng nội dung quy định. Bài khảo sát đánh giá kết quả; Giấy chứng nhận kết quả BDTX 2. Trường: Kế hoạch BDTX của trường Sổ theo dõi, danh sách giáo viên tham gia bồi dưỡng và không tham gia bồi dưỡng; Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên. VII/ Trách nhiệm tổ chức thực hiện: 1/ Trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường: Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao. Nộp Kế hoạch bồi dưỡng về phòng GD&ĐT theo quy định. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, tổng hợp xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định. 4
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên. Hoàn thành BDTX nộp về tổ trước ngày 21/5/2018 2/ Trách nhiệm của Tổ chuyên môn: Kiểm tra giáo viên tổ mình việc thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục. Giám sát việc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ viên, có kế hoạch giúp đỡ, để cùng nhau hoàn thành kế hoạch. 3/ Trách nhiệm của giáo viên: Nộp kế hoạch BDTX trước ngày 23/9/2017 về chuyên môn trường để duyệt. Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục. Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017 2018 của trường Tiểu học Đông Lộc, yêu cầu GV nghiêm túc thực hiện. Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG PGD (b/c); Giáo viên nhà trường (t/h). Lưu VT. DUYỆT CỦA PHÒNG GD – ĐT TÂN HIỆP 5
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN NĂM HỌC 20172018 I. Thông tin cá nhân: 1. Họ và tên: Giới tính: Nữ 2. Ngày tháng năm sinh: Năm vào ngành: 2007 3.Trình độ chuyên môn:Cử nhân Nơi đào tạo: ĐHSP Hà Nội 4. Tổ chuyên môn: Tổ khối 4&5 Dạy lớp (Môn dạy): 5. Trình độ ngoại ngữ: A Trình độ tin học : A 6. Chức vụ: Giáo viên dạy mĩ thuật. II. Đặc điểm tình hình: 1.Thuận lợi: Được sự quan tâm,hướng dẫn chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường về nội dung bồi dưỡng thường xuyên. 2.Khó khăn: Giáo viên dành thời gian chủ yếu cho việc giảng dạy, thực hiện dạy học hai buổi/ ngày; ghi nhận xét, danh sách học sinh mất nhiều thời gian. III. Kế hoạch BDTX 6
- 1. Mục tiêu: Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường. 2. Kế hoạch cụ thể: Hình thức Nội dung học Thời Stt Thời gian Tự Tập lượng Nội dung bồi dưỡng học trung a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết) Tiếp tục nghiên cứu NQ 29 về đổi mới căn bản toàn diện 1 20 Tháng GD&ĐT 10 tiết 30 tiết tiết 8/2017 Nghiên cứu NĐ 20 và TT 07 về công tác PCGDXMC. b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết) Văn bản chỉ đạo Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 20172018 của Tháng 2 25 tiết 5 tiết 30 tiết cấp tiểu học. 9/2017 Nghiên cứu về môn Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục. c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết) TH 31: Tổ chức dạy học cả Tháng 3 ngày. 12 tiết 3 tiết 15 tiết 10/2017 TH 32: Dạy học phân hoá ở tiểu học. TH 34: Công tác chủ nhiệm lớp Tháng 4 7 tiết 3 tiết 10 tiết ở trường tiểu học. 11/2017 TH 35: Giáo viên chủ nhiệm Tháng 5 trong các hoạt động ở trường tiểu 7 tiết 3 tiết 10 tiết 12/2017 học. 6 QLTH 5: Năng lực xây dựng và 7 tiết 3 tiết 10 tiết Tháng quản lý tổ chức bộ máy theo yêu 01&02/2018 cầu đổi mới với cấp tiểu học. QLTH 6: Năng lực quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo yêu cầu đổi mới với cấp tiểu 7
- học. QLTH 7: Năng lực tổ chức huy động trẻ em trên địa bàn đi học đúng độ tuổi theo yêu cầu phổ cập giáo dục và nâng cao chất Tháng 7 lượng giáo dục toàn diện ở tiểu 15 tiết 3 tiết 12 tiết 3&4/2018 học. QLTH 8: Năng lực tổ chức lớp học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học. IV. Chỉ tiêu phấn đấu: Trình bày được nội dung đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Biết lựa chọn các phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh. Kĩ năng tổ chức lớp học theo yêu cầu đổi mới. Nắm được nhiệm vụ năm học, dạy học cả ngày. V. Biện pháp thực hiện: Mỗi tuần có kế hoạch giành thời gian để thực hiện tốt việc tự học theo đúng kế hoạch đã lập Đông Lộc, ngày 18 tháng 9 năm 2017 HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN 8
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn