intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khái niệm năng suất lao động trong thương mại

Chia sẻ: Vu Manh Cuong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

348
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Năng suất lao động thể hiện sức sản xuất của lao động và đ ược đo lường bằng số lượng sản phẩm được sản xuất ra trong một đơn vị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khái niệm năng suất lao động trong thương mại

  1. Khái niệm năng suất lao động trong thương mại: Năng suất lao động thể hiện sức sản xuất của lao động và đ ược đo lường bằng số lượng sản phẩm được sản xuất ra trong một đơn vị th ời gian ho ặc là lượng thời gin cần thiết để sản xuất một đơn vị sản phẩm. Khác với các ngành sản xuất vật chất , đối t ượng lao đ ộng c ủa lao đ ộng thương mại là sản phảm hàng hóa đã hoàn chỉnh. Mục đích lao đ ộng c ủa nhân viên thương mại là đưa hàng hóa từ lĩnh vực sản xuất đ ến lĩnh v ực tiêu dùng một cách nhanh nhất và với chi phí ít nh ất. B ởi v ậy s ức s ản xu ất c ủa lao đ ộng thương mại được biểu hiện thông qua khối lượng hàng hóa tiêu th ụ đ ược trong một thời gian nhất định hoặc là thời gian lao đ ộng cần thi ết th ực hi ện m ột đ ơn vị giá trị hàng hóa tiêu thụ. Cũng như trong các ngành sản xuất , năng su ất lao đ ộng trong th ương m ại được biểu hiện bằng hiên vật hoặc bằng giá trị , nh ưng vì hàng hóa kinh doanh bao gồm nhiều chủng loại , kiểu cỡ khác nhau nên phần lớn ph ải dùng giá tr ị mới khái quát được tiêu chí này . Từ đó ta cso khái niệm : Năng suất lao động trong doanh nghi ệp th ương m ại là mức tiêu thụ hàng hóa bình quân của một nhân viên bán hàng trong m ột đ ơn v ị thời gian. Tăng năng suất lao động trong thương mại là tăng m ức tiêu th ụ hàng hóa bình quân của một nhân viên bán hàng trong một đ ơn v ị th ời gian , ho ặc gi ảm th ời gian lao động cần thiết để thực hiện một đơn vị giá trị hàng hóa tiêu th ụ. Đ ơn v ị giá trị hàng hóa tiêu thụ ở đây có thể là 1000 đ ồng ho ặc 100.000 đ ồng . Nh ư vậy tăng năng suất lao động luôn luôn g ắn li ền v ới gi ảm giá thành s ản xu ất kinh doanh. Đó chính là sự khác biệt giữa tăng năng su ất lao đ ộng v ới tăng cường độ lao động.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0