intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng tín dụng tại NHTM Vietcombank chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:79

130
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Góp phần hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và chất lượng tín Góp phần hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và chất lượng tín; đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế giai đoạn 2007-2011; kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng cho NH ngoại thương chi nhánh Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng tín dụng tại NHTM Vietcombank chi nhánh Huế

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỚP: K42-TCNH<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Mục lục .................................................................................................................................... 1<br /> Danh mục những chữ viết tắt ............................................................................................... 5<br /> Danh mục bảng biếu, sơ đồ ................................................................................................... 6<br /> Phần 1: Đặt vấn đề ................................................................................................................ 4<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1. ..............................................................................................................................L<br /> ý do chọn đề tài ............................................................................................................... 7<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2. ..............................................................................................................................M<br /> ục tiêu nghiên cứu ........................................................................................................... 8<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.3. ..............................................................................................................................Đ<br /> ối tượng nghiên cứu ........................................................................................................ 8<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.4. ..............................................................................................................................P<br /> <br /> in<br /> <br /> hạm vi nghiên cứu ........................................................................................................... 8<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.5. ..............................................................................................................................P<br /> hương pháp nghiên cứu ................................................................................................. 8<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> Phần 2: Nội dung và kết quả nghiên cứu ............................................................................ 10<br /> Chương 1: Tổng quan về tín dụng và chất lượng hoạt động tín dụng của NHTM ......... 10<br /> 1.1. ..............................................................................................................................T<br /> <br /> ại<br /> <br /> ín dụng ngân hàng và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường ............................ 10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.............................................................................................................................K<br /> hái niệm tín dụng .......................................................................................................... 10<br /> <br /> 1.1.2.............................................................................................................................P<br /> hân loại tín dụng ........................................................................................................... 11<br /> 1.1.2.1. .........................................................................................................................D<br /> ựa vào mục đích của tín dụng ................................................................................. 11<br /> <br /> Sinh viên: Hồ Ngọc Quỳnh Mai<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỚP: K42-TCNH<br /> <br /> 1.1.2.2. .........................................................................................................................D<br /> ựa vào thời hạn tín dụng ......................................................................................... 11<br /> 1.1.2.3. .........................................................................................................................D<br /> ựa vào mức độ tín nhiệm của khách hàng ............................................................... 11<br /> 1.1.2.4. .........................................................................................................................D<br /> ựa vào phương thức cho vay ................................................................................... 12<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.2.5. .........................................................................................................................D<br /> ựa vào phương thức hoàn trả nợ vay ...................................................................... 12<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.3.............................................................................................................................V<br /> ai trò của tín dụng ngân hàng ....................................................................................... 12<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.3.1. .........................................................................................................................Đ<br /> ối với ngân hàng ...................................................................................................... 12<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.3.2. .........................................................................................................................Đ<br /> ối với nền kinh tế thị trường ................................................................................... 12<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.2. ..............................................................................................................................C<br /> hất lượng tín dụng ........................................................................................................... 13<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 1.2.1.............................................................................................................................K<br /> hái niệm ........................................................................................................................ 13<br /> 1.2.2.............................................................................................................................N<br /> <br /> ại<br /> <br /> hững chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng .................................................................. 14<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3. ..............................................................................................................................Ý<br /> nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng .............................................................. 19<br /> <br /> 1.3.1.............................................................................................................................Đ<br /> ối với nền kinh tế xã hội ............................................................................................... 19<br /> 1.3.2.............................................................................................................................Đ<br /> ối với sự tồn tại và phát triển của NHTM .................................................................... 20<br /> 1.4. ..............................................................................................................................C<br /> ác nghiên cứu trước đây về đề tài chất lượng tín dụng ............................................... 20<br /> Sinh viên: Hồ Ngọc Quỳnh Mai<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỚP: K42-TCNH<br /> <br /> 1.5. ..............................................................................................................................K<br /> ết luận chương 1 .............................................................................................................. 21<br /> Chương 2: Đánh giá chất lượng tín dụng tại NH Ngoại thương Việt Nam – Huế .......... 22<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về NH Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Huế ....................... 22<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .................................................................................... 22<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Chi nhánh ............................................................. 23<br /> 2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy ................................................................................................. 23<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ........................................................................... 25<br /> 2.1.3. Một số quy định về tín dụng của NH Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế ............ 26<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động của Chi nhánh .............................................................................. 28<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động ...................................................................................................... 28<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.4.2. Tình hình tài sản – nguồn vốn .................................................................................... 29<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.4.3. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh .................................................................... 34<br /> 2.2. Đánh giá chất lượng hoạt động tín dụng tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> chi nhánh Huế ........................................................................................................................ 37<br /> 2.2.1. Đánh giá chất lượng hoạt động tín dụng tại NH Ngoại thương Việt Nam chi nhánh<br /> Huế theo hệ thống các chỉ tiêu ................................................................................................ 37<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.2.1.1. Tình hình huy động vốn ............................................................................................. 37<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1.2. Doanh số cho vay ....................................................................................................... 42<br /> 2.2.1.3. Doanh số thu nợ .......................................................................................................... 43<br /> 2.2.1.4. Dư nợ tín dụng ............................................................................................................ 45<br /> 2.2.1.5. Nợ quá hạn .................................................................................................................. 49<br /> 2.2.1.6. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ ...................................................................................... 53<br /> 2.2.1.7. Tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro tín dụng ..................................................................... 55<br /> 2.2.1.8. Vòng quay vốn tín dụng ............................................................................................. 55<br /> Sinh viên: Hồ Ngọc Quỳnh Mai<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỚP: K42-TCNH<br /> <br /> 2.2.1.9. Hệ số sử dụng vốn ...................................................................................................... 57<br /> 2.2.1.10. Tỷ lệ thu nhập từ hoạt động tín dụng ....................................................................... 58<br /> 2.2.2. Nhận xét chung về chất lượng tín dụng tại Chi nhánh ................................................... 59<br /> Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao CLTD tại NH Ngoại thương Việt Nam<br /> chi nhánh Huế ........................................................................................................................ 64<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển của NH trong thời gian tới .....................................................<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao CLTD tại NH Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế ............ 64<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2.1. Thiết lập mối quan hệ tốt và lâu bền với khách hàng .................................................... 64<br /> 3.2.2. Khai thác sàng lọc thông tin phục vụ việc phân tích thông tin khách hàng .................. 65<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.2.3. Tư vấn và sử dụng các biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro .................................. 65<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2.4. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thẩm định .............................................. 66<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.5. Xếp hạng khách hàng theo mức độ rủi ro ...................................................................... 67<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2.6. Giám sát quá trình sử dụng vốn vay .............................................................................. 68<br /> 3.2.7. Nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ tín dụng ...................... 69<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 3.2.8. Tăng cường hiệu lực kiểm tra, kiểm soát nội bộ ........................................................... 70<br /> 3.2.9. Thực hiện đa dạng hóa chính sách cho vay ................................................................... 70<br /> 3.2.10. Thực hiện tốt công tác Marketing ngân hàng .............................................................. 71<br /> <br /> ại<br /> <br /> Phần 3: Kết luận .................................................................................................................... 72<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1. Kết luận ........................................................................................................................... 72<br /> 3.2. Những hạn chế trong quá trình nghiên cứu ................................................................. 72<br /> 3.3. Kiến nghị ......................................................................................................................... 73<br /> 3.3.1. Kiến nghị với NH Ngoại thương Việt Nam .................................................................. 73<br /> 3.3.2. Kiến nghị với NHNN .................................................................................................... 73<br /> Danh mục tài liệu tham khảo ............................................................................................... 74<br /> <br /> Sinh viên: Hồ Ngọc Quỳnh Mai<br /> <br /> 4<br /> <br /> LỚP: K42-TCNH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> K<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT<br /> NHTM<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại.<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> Sinh viên: Hồ Ngọc Quỳnh Mai<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2