intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

98
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng, đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thừa Thiên Huế, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế

<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sau hơn 3 tháng thc tậ em đã hoàn thành khóa luậ tốnghiệ vớđề<br /> ự p,<br /> n t<br /> p i<br /> tài “Đánh giá hiệ quảhoạ độ cho vay tiêu dùng tạ Ngân hàng TMCP Đầ<br /> u<br /> t ng<br /> i<br /> u<br /> tư àv Phát triể ViệNam – Chi nhánh Thừ Thiên Huế<br /> n t<br /> a<br /> ”.<br /> Trong suố quá trình nghiên cứ và thự hiệ khóa luậ này em đã nhậ<br /> t<br /> u<br /> c n<br /> n<br /> n<br /> đưc rấnhiề sự đỡ t tình từ u phía.<br /> ợ t<br /> u giúp nhiệ<br /> nhiề<br /> Trưc tiên, em xin chân thành cả ơn Thy giáo PGS.TS Nguyễ Văn<br /> ớ<br /> m<br /> ầ<br /> n<br /> Phát đã trự tiế hưng dẫ tậ tình giúp đỡ tạ điề kiệ thuậ lợcho<br /> c p ớ n, n<br /> và o u n<br /> n i<br /> em trong suốthờgian thự hiệ khóa luậ này.<br /> t i<br /> c n<br /> n<br /> Em xin bày tỏ biếơn ế lãnh đạ trưng Đạ họ Kinh tế Đạ<br /> lòng t<br /> đn<br /> o ờ i c<br /> - i<br /> họ Huếkhoa Quả trị<br /> c<br /> ;<br /> n<br /> kinh doanh cũng như Quý thy cô giáo tham gia quả<br /> ầ<br /> n<br /> lý, giả dạ đã giúp đỡ tạ điề kiệ thuậ lợ cũng như truyn đạ<br /> ng y<br /> , o<br /> u<br /> n<br /> n i<br /> ề t<br /> nhữ kiế thứ hữ ích trong suốquá trình em họ tậ tạtrưng.<br /> ng n c u<br /> t<br /> c p i ờ<br /> Bên cạ đó, em xin chân thành cả ơn ãnh đạ các anh chịcán bộ<br /> nh<br /> m<br /> l<br /> o,<br /> công nhân viên nói chung và phòng Khách hàng cá nhân nói riêng tạ Chi nhánh<br /> i<br /> Ngân hàng TMCP Đầ tưvà Phát triể Thừ Thiên Huếđã giúp đỡ tạ điề<br /> u<br /> n a<br /> , o<br /> u<br /> kiệ thuậ lợnhấgiúp em hoàn thành khóa luậ này.<br /> n<br /> n i<br /> t<br /> n<br /> Cuố cùng, em muố gử lờ cả ơn ớ gia đình, bạ bè đã sát cánh,<br /> i<br /> n i i m<br /> ti<br /> n<br /> độ viên em trong suốquá trình thự hiệ khóa luậ này.<br /> ng<br /> t<br /> c n<br /> n<br /> Mặ dù đã rấ cốgắ song do hạ chếvềkiế thứ và thờ gian đề<br /> c<br /> t<br /> ng,<br /> n<br /> n c<br /> i<br /> tài khó tránh khỏ nhữ sai sót, kính mong quý thầ cô góp ý đểkhóa luậ<br /> i<br /> ng<br /> y<br /> n<br /> này đưc hoàn thiệ hơn.<br /> ợ<br /> n<br /> Xin gửlờcả ơn chân th đế tấcả i ngưi.<br /> i i m<br /> ành n t mọ ờ<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trịnh Thị Hiền<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam –<br /> Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br /> <br /> CIC (Credit Information Center): Trung tâm Thông tin tín dụng<br /> <br /> H<br /> <br /> CVTD: Cho vay tiêu dung<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> ĐCTC: Định chế tài chính<br /> DVNH: Dịch vụ ngân hang<br /> <br /> H<br /> <br /> GT: Giá trị<br /> <br /> IN<br /> <br /> GTCG: Giấy tờ có giá<br /> KH: Khách hàng<br /> <br /> C<br /> <br /> NHNN: Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> K<br /> <br /> KHCN: Khách hàng cá nhân<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> NHTM: Ngân hàng Thương mại<br /> <br /> IH<br /> <br /> NHTMNN: Ngân hàng thương mại Nhà nước<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> QHKH: Quan hệ khách hang<br /> TG: Tiền gửi<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TKTG: Tài khoản tiền gửi<br /> <br /> G<br /> <br /> TMCP: Thương mại cổ phần<br /> <br /> N<br /> <br /> TNHH: trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> TTK: Thẻ tiết kiệm<br /> <br /> Ư<br /> <br /> UBND: Ủy ban Nhân dân<br /> VNĐ: Việt Nam đồng<br /> <br /> TR<br /> <br /> U<br /> <br /> và Phát triển Việt Nam<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BIDV (Bank for Investment and Development of Viet Nam): Ngân hàng Đầu tư<br /> <br /> WTO (Word Trade Organization): Tổ chức thương mại Thế giới<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU<br /> “Đánh giá hiệu quả hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP<br /> Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế”.<br /> Để có thể hội nhập bền vững thì mỗi ngành nghề nói chung và doanh nghiệp nói<br /> <br /> Ế<br /> <br /> riêng phải tự tìm ra cho mình một cách để “sống”. Và phát triển hoạt động ngân hàng<br /> <br /> U<br /> <br /> bán lẻ là xu hướng mà các ngân hàng thương mại chọn để có thể đa dạng hóa sản<br /> <br /> H<br /> <br /> phẩm, tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng thị trường nhằm giảm rủi ro, nâng cao lợi<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> nhuận. Trong đó hoạt động cho vay tiêu dùng là một trong những hoạt động được hầu<br /> hết các ngân hàng thương mại lựa chọn vì nó mang đến lợi nhuận chắc chắn, hạn chế<br /> <br /> H<br /> <br /> và phân tán rủi ro. Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br /> <br /> IN<br /> <br /> không nằm ngoài xu hướng đó.<br /> <br /> Vậy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh<br /> <br /> K<br /> <br /> Thừa Thiên Huế đã đang thực hiện hoạt động này như thế nào? Nó đã thực sự hiện<br /> <br /> C<br /> <br /> quả? Để trả lời câu hỏi này, kết hợp với thực tế tại Ngân hàng em tiến hành đề tài<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> “Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát<br /> <br /> IH<br /> <br /> triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế”.<br /> Để thực hiện được đề tài em sử dụng những phương pháp sau:<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Phương pháp thu thập số liệu:<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Thu thập số liệu tại ngân hàng do phòng Kế hoạch – Tổng hợp cung cấp, báo cáo<br /> kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển<br /> <br /> G<br /> <br /> Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế, các sổ sách chứng từ cần thiết khác tại ngân<br /> <br /> N<br /> <br /> hàng. Ngoài ra em còn cập nhật thông tin từ bên ngoài như sách, báo, internet…<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Phương pháp phân tích số liệu:<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Từ những số liệu thô từ phía ngân hàng cung cấp, tiến hành tính toán theo các chỉ<br /> <br /> TR<br /> <br /> tiêu đánh giá hiệu quả. Từ đó phân tích, so sánh, đánh giá xem hoạt động cho vay tiêu<br /> dùng đã đạt hiệu quả chưa?<br /> Sau khi tiến hành phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại<br /> <br /> Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế có thể<br /> thấy rằng hoạt động này khá hiệu quả<br /> <br /> Đề tài cũng tìm ra được một số hạn chế và nguyên nhân làm hạn chế hiệu quả<br /> hoạt động CVTD như: Chưa có chính sách KH vay cụ thể, thu hút KH; Công tác triển<br /> khai sản phẩm và hoạt động marketing vẫn còn những yếu kém; Chất lượng nguồn<br /> nhân lực chưa thật sự cao và chưa chuyên môn hóa; Công nghệ thông tin nói chung và<br /> <br /> Ế<br /> <br /> công nghệ thông tin phục vụ cho CVTD chưa thật sự thuận tiện trong việc quản lý KH.<br /> <br /> U<br /> <br /> Để nâng cao được hiệu quả hoạt động CVTD tại Chi nhánh BIDV – Thừa Thiên<br /> <br /> H<br /> <br /> Huế, đề tài đã đề xuất một số giải pháp như: Xây dựng chính sách khách hàng; Đẩy<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> mạnh hoạt động quảng cáo, tiếp thị, nhận diện thương hiệu; Nâng cao chất lượng<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> nguồn nhân lực; Phát triển công nghệ thông tin; Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất...<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là kể từ khi Việt Nam trở thành<br /> thành viên chính thức của tổ chức Thương mại thế giới (WTO), ngoài những cơ hội<br /> <br /> Ế<br /> <br /> “vàng” mà hội nhập kinh tế mang lại thì đối mặt với những thách thức là điều không<br /> <br /> U<br /> <br /> thể tránh khỏi đối với nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói<br /> <br /> H<br /> <br /> riêng. Đối với ngành ngân hàng ở Việt Nam, sau khi gia nhập tổ chức thương mại thế<br /> giới phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt do sự thâm nhập thị trường của các ngân<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> hàng nước ngoài, chính vì vậy, muốn có một “sức khỏe” đủ mạnh nhằm cạnh tranh và<br /> chiến thắng được các đối thủ nước ngoài, các ngân hàng thương mại (NHTM) trong<br /> <br /> H<br /> <br /> nước đã nỗ lực cải tiến, hiện đại hóa công nghê, áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào<br /> <br /> IN<br /> <br /> hoạt động ngân hàng, chuyển từ mô hình chuyên doanh sang mô hình đa năng, đa dạng<br /> hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ cung cấp. Bên cạnh đó, việc môi<br /> <br /> K<br /> <br /> trường kinh doanh biến động không ngừng cũng khiến các ngân hàng phải không<br /> <br /> C<br /> <br /> ngừng thay đổi các chiến lược, mục tiêu kinh doanh của mình, tìm kiếm cơ hội đầu tư<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> mới, mở rộng và đa dạng hóa khách hàng mục tiêu của mình.<br /> <br /> IH<br /> <br /> Phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ là xu hướng chung của các NHTM hiện<br /> nay. Để tồn tại và phát triển một cách bền vững, các NHTM ngày nay đều hướng tới<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> việc củng cố và phát triển một cách bền vững nền khách hàng vững chắc đặc biệt là<br /> các khách hàng cá nhân, hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ và vừa, là hoạt động đem<br /> <br /> Đ<br /> <br /> lại doanh thu chắc chắn, hạn chế và phân tán rủi ro. Khi đời sống ngày một cao hơn thì<br /> <br /> G<br /> <br /> nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao. Nhưng không phải lúc nào cũng đủ điều kiện tài chính để<br /> <br /> N<br /> <br /> thỏa mãn nhu cầu của mình. Nắm bắt được thực tế đó, các NHTM đã đưa ra sản phẩm<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> cho vay tiêu dùng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thỏa mãn được nhu cầu tiêu dùng<br /> <br /> Ư<br /> <br /> trước khi họ có đủ khả năng tài chính. Có thể nói CVTD đang và sẽ đóng một vai trò<br /> <br /> TR<br /> <br /> chủ đạo trong các dịch vụ ngân hàng. Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát<br /> triển Việt Nam (BIDV) cũng không thể nằm ngoài xu hướng đó.<br /> Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Thừa<br /> <br /> Thiên Huế được thành lập năm 1993 là đơn vị trực thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br /> Phát triển Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động cùng với sự phát triển và kinh nghiệm,<br /> Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên<br /> Huế (BIDV – Chi nhánh Thừa Thiên Huế) đã rất chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ,<br /> SVTH: Trịnh Thị Hiền – K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> 1<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0