intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt

Chia sẻ: Sarah Xuân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

232
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt. Đánh giá nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn trong thời gian vừa qua. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> <br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN ÁNH NGUYỆT<br /> <br /> GVHD: ThS. ĐINH THỊ BÍCH CHÂU<br /> SVTH: THANG TRÚC NHÂN<br /> MSSV: 1311042014<br /> NGÀNH: QTDV DU LỊCH & LỮ HÀNH - K13<br /> <br /> NIÊN KHÓA: 2012 - 2016<br /> <br /> Vĩnh Long, tháng 6 năm 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên, bằng tất cả tấm lòng em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu<br /> sắc nhất đến tất cả các Thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh – Trƣờng Đại<br /> học Cửu Long, đã đem hết lòng nhiệt tình và kiến thức của mình để truyền đạt<br /> cho chúng em trong suốt bốn năm qua. Đặc biệt em xin cảm ơn cô TS. Đinh Thị<br /> Bích Châu là ngƣời đã trực tiếp hƣớng dẫn em tận tình trong thời gian làm luận<br /> văn tốt nghiệp.<br /> Nhờ sự hƣớng dẫn của quý Thầy cô, em đã tích lũy đƣợc những kiến thức<br /> quý báu cho bản thân làm hành trang cho tƣơng lai sau này, đồng thời đã giúp em<br /> có điều kiện áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Qua đây, em xin cảm ơn<br /> Ban Giám đốc công nhà hàng – khách sạn Ánh Nguyệt cùng đoàn thể các anh chị<br /> nhân viên trong nhà hàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em trong quá trình thực<br /> tập, đồng thời cung cấp những thông tin và số liệu cần thiết để em có thể hoàn thành<br /> tốt luận văn tốt nghiệp này.<br /> Do thời gian thực tập tƣơng đối ngắn, cộng với kiến thức bản thân còn hạn<br /> chế nên luận văn tốt nghiệp của em còn nhiều thiếu xót, không tránh đƣợc những<br /> chủ quan khi phân tích, đánh giá và kiến nghị hƣớng giải quyết. Vì vậy, em rất<br /> mong nhận đƣợc sự chỉ dẫn của các Thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh và sự<br /> góp ý chân thành của Ban giám đóc nhà hàng – khách sạn Ánh Nguyệt để bài viết<br /> của em đƣợc hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe đến các Thầy<br /> cô trong khoa và các quý vị trong Ban giám đốc nhà hàng – khách sạn Ánh Nguyệt.<br /> Vĩnh Long, ngày....tháng.....năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Thang Trúc Nhân<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài. ....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu. ..........................................................................2<br /> 3.1. Đối tƣợng nghiên cứu. ......................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu. .........................................................................................2<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> 5. Kết cấu đề tài. ..........................................................................................................3<br /> PHẦN NỘI DUNG ....................................................................................................4<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ..............................................................................4<br /> 1.1. KHÁI NIỆM VỀ KHÁCH SẠN. .........................................................................4<br /> 1.2. ĐẶC ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN .....................4<br /> 1.2.1. Kinh doanh khách sạn. ...................................................................................4<br /> 1.2.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. ............................................................5<br /> 1.2.3. Đặc điểm sản phẩm của khách sạn. ...............................................................6<br /> 1.2.3.1. Dịch vụ là những sản phẩm mang tính vô hình. ......................................6<br /> 1.2.3.2. Tính bất khả phân. ...................................................................................6<br /> 1.2.3.3. Tính khả biến. ..........................................................................................7<br /> 1.2.4. Vai trò của khách sạn. ....................................................................................7<br /> 1.3. KHÁI NIỆM VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH. ..................................................9<br /> 1.4. CÁC CHỈ SỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA KHÁCH<br /> SẠN.<br /> <br /> .....................................................................................................................10<br /> <br /> 1.5. CÁC KHÁI NIỆM VỀ DOANH THU, CHI PHÍ, LỢI NHUẬN VÀ CÁC BẢNG<br /> BÁO CÁO TÀI CHÍNH.............................................................................................11<br /> 1.5.1. Khái niệm về doanh thu. ..............................................................................11<br /> 1.5.2. Khái niệm về chi phí. ...................................................................................12<br /> 1.5.3. Khái niệm về lợi nhuận. ...............................................................................13<br /> 1.5.4. Các bảng báo cáo tài chính. .........................................................................14<br /> <br /> 1.6. MA TRẬN SWOT. ............................................................................................16<br /> 1.7. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> KHÁCH SẠN............................................................................................................17<br /> 1.7.1. Môi trƣờng chính trị, pháp luật. ...................................................................17<br /> 1.7.2. Môi trƣờng văn hóa, xã hội. ........................................................................17<br /> 1.7.3. Môi trƣờng kinh tế. ......................................................................................18<br /> 1.7.4. Điều kiện tự nhiên, môi trƣờng sinh thái và cơ sở hạ tầng. .........................18<br /> 1.7.5. Môi trƣờng khoa học kỹ thuật công nghệ. ...................................................19<br /> 1.7.6. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện có trong nghành. ......................19<br /> 1.7.7. Khả năng gia nhập mới của các doanh nghiệp. ...........................................19<br /> 1.7.8. Bộ máy quản trị doanh nghiệp. ....................................................................19<br /> 1.7.9. Lao động tiền lƣơng. ....................................................................................20<br /> CHƢƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> KHÁCH SẠN ÁNH NGUYỆT...............................................................................22<br /> 2.1. GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN ÁNH NGUYỆT.............................................22<br /> 2.1.1. Vị trí. ............................................................................................................22<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Ánh Nguyệt. .....................23<br /> 2.1.3. Các dịch vụ có trong khách sạn - nhà hàng Ánh Nguyệt ............................23<br /> 2.1.3.1. Dịch vụ kinh doanh lưu trú ....................................................................23<br /> 2.1.3.2. Dịch vụ kinh doanh ăn uống và giải trí .................................................25<br /> 2.1.3.3. Các dịch vụ khác....................................................................................26<br /> 2.1.4. Chúc năng, nhiệm vụ của khách sạn Ánh Nguyệt. ......................................27<br /> 2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Ánh Nguyệt ...........................................27<br /> 2.1.4.2.Nhiệm vụ và chức năng của các bộ phận trong khách sạn. .................... 29<br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động của các bộ phận trong khách sạn Ánh Nguyệt. ...................33<br /> 2.1.6. Tổng quan về nguồn lực của khách sạn. ......................................................36<br /> 2.2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN<br /> ÁNH NGUYỆT GIAI ĐOẠN 2012 – 2015..............................................................39<br /> 2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn trong thời gian 2012 – 2015. .....39<br /> 2.2.1.1. Tình hình lượt khách..............................................................................39<br /> <br /> 2.2.1.2. Cơ cấu doanh thu. .................................................................................40<br /> 2.2.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt qua 4<br /> năm 2012 – 2015....................................................................................................43<br /> 2.2.3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt giai đoạn 2012 –<br /> 2015. ......................................................................................................................48<br /> 2.3. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT. ......................................................................53<br /> CHƢƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN ÁNH NGUYỆT. ........................................57<br /> 3.1.MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN ÁNH<br /> NGUYỆT. .................................................................................................................57<br /> 3.1.1. Định hƣớng phát triển của Khách sạn Ánh Nguyệt. ....................................57<br /> 3.1.2. Mục tiêu kinh doanh của Khách sạn Ánh Nguyệt. ......................................58<br /> 3.2. CÁC CHỈ TIÊU DỰ BÁO. ................................................................................59<br /> 3.2.1. Dự báo số lƣợng du khách của khách sạn Ánh Nguyệt giai đoạn 2015 –<br /> 2025 .......................................................................................................................59<br /> 3.2.2. Dự báo doanh thu của khách sạn Ánh Nguyệt ............................................59<br /> 3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH<br /> DOANH CHO KHÁCH SẠN ÁNH NGUYỆT. ......................................................60<br /> 3.3.1. Tăng doanh thu. ...........................................................................................60<br /> 3.3.2. Một số giải pháp giảm thiểu chi phí. ...........................................................63<br /> 3.3.3. Một số giải pháp khác. .................................................................................65<br /> 3.3.3.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật. ......................................................65<br /> 3.3.3.2 . Đa dạng hóa sản phẩm. ........................................................................66<br /> 3.3.3.3. Các chính sách giá. ...............................................................................67<br /> 3.3.3.4. Sử dụng hiệu quả kênh phân phối. .......................................................68<br /> 3.3.3.5. Liên kết với các công ty du lịch lữ hành. ..............................................69<br /> 3.3.3.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. ...............................................69<br /> 3.3.3.7. Hoàn thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ: ..........................................70<br /> 3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ .......................................................................................70<br /> 3.4.1. Đối với nhà nƣớc. ........................................................................................70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2