intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á

Chia sẻ: Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

107
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tập trung làm rõ ba mục tiêu chính như sau: Làm rõ những cơ sở lý luận về chất lượng cho vay và các chỉ tiêu phản ánh chất lượng cho vay của NHTM; phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng cho vay tại Ngân hàng TMCP Đông Á từ đó chỉ ra những kết quả đạt được và những hạn chế còn tổn tại; trên cơ sở những vấn đề còn tồn tại đó, đề tài đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay trên phạm vi hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG<br /> CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGUYỄN BÍCH THÙY<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A18038<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG<br /> CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn : TS. Nguyễn Thị Thúy<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Nguyễn Bích Thùy<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A18038<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính – Ngân hàng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1.<br /> <br /> TỔNG QUAN CHẤT LƢỢNG CHO VAY CỦA NGÂN HÀNG<br /> <br /> THƢƠNG MẠI .............................................................................................................. 1<br /> 1.1 Hoạt động cho vay của ngân hàng thƣơng mại .................................................... 1<br /> 1.1.1.Khái niệm ............................................................................................................... 1<br /> 1.1.2.Phân loại cho vay .................................................................................................. 1<br /> 1.1.2.1.Căn cứ vào thời hạn cho vay..............................................................................................1<br /> 1.1.2.2.Căn cứ vào tính chất đảm bảo của khoản vay ...............................................................2<br /> 1.1.2.3.Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn vay ...........................................................................2<br /> 1.1.2.4.Căn cứ vào phương thức cho vay .....................................................................................3<br /> 1.1.3.Nguyên tắc hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại ................................ 6<br /> 1.1.4.Vai trò hoạt động cho vay của Ngân hàng Thương mại ..................................... 7<br /> 1.1.4.1.Vai trò đối với nền kinh tế ..................................................................................................7<br /> 1.1.4.2.Vai trò đối với Ngân hàng ..................................................................................................8<br /> 1.1.4.3.Vai trò đối với khách hàng .................................................................................................8<br /> 1.2. Chất lƣợng cho vay của Ngân hàng thƣơng mại ................................................. 8<br /> 1.2.1.Quan điểm chất lượng cho vay của Ngân hàng thương mại .............................. 8<br /> 1.2.2.Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng hoạt động cho vay của Ngân hàng<br /> thương mại .................................................................................................................... 10<br /> 1.2.3.Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động cho vay của Ngân hàng thương<br /> mại ................................................................................................................................. 11<br /> 1.2.3.1.Các chỉ tiêu định tính ........................................................................................................ 11<br /> 1.2.3.2.Các chỉ tiêu định lượng .................................................................................................... 12<br /> 1.3Những yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng cho vay ............................................... 15<br /> 1.3.1.Những nhân tố chủ quan .................................................................................... 16<br /> 1.3.1.1.Các nhân tố từ phía Ngân hàng ...................................................................................... 16<br /> 1.3.1.2.Các nhân tố từ phía khách hàng ..................................................................................... 18<br /> 1.3.2.Những yếu tố khách quan ................................................................................... 18<br /> CHƢƠNG 2.THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á........................................................................ 21<br /> 2.1.Tổng quan về Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Đông Á ..................................... 21<br /> <br /> 2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông<br /> Á<br /> <br /> ................................................................................................................................. 21<br /> <br /> 2.1.2.Các sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng Đông Á ............................................ 23<br /> 2.1.2.1.Dành cho khách hàng Cá nhân ....................................................................................... 23<br /> 2.1.2.2.Dành cho khách hàng Doanh nghiệp ............................................................................ 24<br /> 2.1.3.Sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu .......................................................................... 25<br /> 2.1.4.Cơ cấu bộ máy tổ chức của Ngân hàng thương mại Đông Á ........................... 25<br /> 2.2.Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Đông Á . 28<br /> 2.2.1.Hoạt động huy động vốn ..................................................................................... 28<br /> 2.2.2.Hoạt động sử dụng vốn (chủ yếu là cho vay) ..................................................... 31<br /> 2.2.3.Kết quả hoạt động kinh doanh ............................................................................ 39<br /> 2.3.Thực trạng chất lƣợng cho vay của Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Đông Á 43<br /> 2.3.1.Chỉ tiêu định tính ................................................................................................. 43<br /> 2.3.2.Chỉ tiêu định lượng ............................................................................................. 45<br /> 2.3.2.1.Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng.................................................................................... 45<br /> 2.3.2.2.Tỷ lệ cho vay trên nguồn vốn huy động ...................................................................... 46<br /> 2.3.2.3.Tình hình quản lý nợ ......................................................................................................... 47<br /> 2.3.2.4.Tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro cho vay........................................................................ 50<br /> 2.3.2.5.Thu nhập từ hoạt động cho vay ...................................................................................... 51<br /> 2.4.Đánh giá chất lƣợng cho vay của Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Đông Á .... 52<br /> 2.4.1.Những kết quả đạt được ...................................................................................... 52<br /> 2.4.2.Những hạn chế .................................................................................................... 53<br /> 2.4.3.Nguyên nhân của những tồn tại ......................................................................... 54<br /> 2.4.3.1.Nguyên nhân khách quan................................................................................................. 54<br /> 2.4.3.2.Nguyên nhân chủ quan ..................................................................................................... 55<br /> CHƢƠNG 3.GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CHO VAY TẠI NGÂN<br /> HÀNG THUONG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG Á ........................................................... 58<br /> 3.1.Định hƣớng phát triển nhằm nâng cao chất lƣợng cho vay tại Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Đông Á ....................................................................................... 58<br /> 3.2.Một số giải pháp nâng cao chất lƣợng cho vay tại Ngân hàng thƣơng mại cổ<br /> phần Đông Á................................................................................................................. 60<br /> 3.2.1.Tăng cường công tác huy động vốn ................................................................... 60<br /> 3.2.2.Giải pháp về phát triển sản phẩm ....................................................................... 60<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 3.2.2.1.Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cho vay ............................................ 60<br /> 3.2.2.2.Đa dạng hóa sản phẩm cho vay theo mục đích vay vốn.......................................... 61<br /> 3.2.2.3.Mở rộng đối tượng cho vay............................................................................................. 62<br /> 3.2.3.Giải pháp về công tác thẩm định ........................................................................ 62<br /> 3.2.3.1.Hoàn thiện và thực hiện tốt phân loại khách hàng và chính sách khách hàng .. 62<br /> 3.2.3.2.Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay ..................................................................... 64<br /> 3.2.4.Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát sau cho vay.................................... 65<br /> 3.2.5.Giải pháp xử lý nợ xấu, nợ quá hạn ................................................................... 66<br /> 3.2.6.Một số giải pháp phụ trợ ..................................................................................... 67<br /> 3.2.6.1.Nâng cao đội ngũ nhân sự và không ngừng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp .... 67<br /> 3.2.6.2.Giải pháp phát triển công nghệ thông tin .................................................................... 67<br /> 3.3.Một số kiến nghị..................................................................................................... 68<br /> 3.3.1.Kiến nghị với Nhà nước ...................................................................................... 68<br /> 3.3.2.Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước ................................................................... 70<br /> KẾT LUẬN<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2