intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:83

48
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý luận về hoạt động tín dụng ngân hàng tiến hành phân tích đánh giá thực trạng chất lượng và hiệu quả hoạt động tín dụng ngân hàng và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Agribank TT Huế. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT<br /> THÀNH VIÊN NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT<br /> TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> VÕ HOÀNG HÀ<br /> <br /> KHÓA HỌC 2009 - 2013<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> Ế<br /> <br /> <br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH<br /> VIÊN NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN<br /> NÔNG THÔN CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS. Nguyễn Ngọc Châu<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Võ Hoàng Hà<br /> Lớp: K43A KHĐT<br /> Niên khoá: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Lời Cám Ơn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Thực tập tốt nghiệp là một giai đoạn hết sức quan trọng, đây là thời gian<br /> để sinh viên tiếp cận với những kiến thức thực tế, vận dụng những kiến thức<br /> đã được truyền đạt trong nhà trường vào hoạt động thực tiễn, đồng thời bổ<br /> sung thêm những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của hoạt động sản xuất<br /> kinh doanh để góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản<br /> thân.<br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến<br /> Quý thầy cô giáo đã truyền đạt kiến thức, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học<br /> tập tại trường Đại học Kinh tế Huế. Đặc biệt, tôi xin gởi lời cảm ơn đến thầy<br /> giáo TS. Nguyễn Ngọc Châu- Người đã trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn thành<br /> khóa luận này.<br /> Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo ngân hàng Nông Nghiệp<br /> và Phát triển nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế cùng tập thể cán bộ công<br /> nhân viên, các cô, các chú và các anh chị Phòng Tín dụng đã tận tình hướng<br /> dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong suốt quá trình thực<br /> tập tại ngân hàng.<br /> Cuối cùng tôi xin được gửi lời cảm ơn tới gia đình và bạn bè đã động<br /> viên, khích lệ tôi trong thời gian qua. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu<br /> sắc đến ba mẹ cùng các anh chị em luôn là chỗ dựa vững chắc, là nguồn cổ<br /> vũ động viên lớn lao cho tôi trong suốt quãng thời gian học tập tại giảng<br /> đường và trong thời gian thực hiện khóa luận này.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Võ Hoàng Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ..........................................................................................1<br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU....................................................................................2<br /> 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................2<br /> 4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU........................................................3<br /> 5. BỐ CỤC CỦA ĐỀ TÀI...........................................................................................3<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................4<br /> <br /> U<br /> <br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................4<br /> <br /> ́H<br /> <br /> I. CƠ SỞ LÝ LUẬN ...................................................................................................4<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (NHTM) ...................4<br /> 1.1.1.Khái niệm NHTM ..............................................................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.2. Bản chất của NHTM .........................................................................................4<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1.3. Chức năng của NHTM ......................................................................................4<br /> 1.1.4. Các hoạt động cơ bản của NHTM.....................................................................6<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.2.LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ..........................................7<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm về tín dụng ngân hàng .....................................................................7<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.2.2. Bản chất của tín dụng ngân hàng ......................................................................8<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.2.3. Phân loại tín dụng và các hình thức tín dụng ngân hàng ..................................8<br /> 1.2.4.Vai trò của tín dụng ngân hàng ........................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.3. LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ...........................12<br /> 1.3.1. Khái niệm về chất lượng tín dụng ...................................................................12<br /> 1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng .....................................12<br /> 1.3.3. Sự cần thiết để nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng................................17<br /> 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tín dụng ngân hàng .............................................18<br /> 1.4.MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THỰC TIỄN TÌNH HÌNH KINH TẾ VÀ HOẠT<br /> ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG TRONG NĂM 2012 ..............................20<br /> CHƯƠNG II: THƯC TRẠNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI<br /> AGRIBANK CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ....................................................22<br /> 2.1. TÌNH HÌNH KINH TẾ XÃ HỘI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM 2012 ............22<br /> <br /> 2.2. KHÁI QUÁT VỀ AGRIBANK CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ ...............23<br /> 2.2.1. Giới thiệu về Agribank Việt Nam ...................................................................23<br /> 2.2.2. Giới thiệu về Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế .......................................23<br /> 2.2.3. Chức năng và nhiệm vụ...................................................................................24<br /> 2.2.4. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................25<br /> 2.2.5. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế.................25<br /> 2.2.6.Tình hình lao động của chi nhánh ....................................................................28<br /> 2.2.7. Tình hình về tài sản và nguồn vốn của Agribank Thừa Thiên Huế qua 3 năm<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2010-2012..................................................................................................................30<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA AGRIBANK THỪA<br /> <br /> ́H<br /> <br /> THIÊN HUẾ..............................................................................................................32<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.3.1. Tình hình huy động vốn đầu tư tại Agribank Thừa Thiên Huế trong 3 năm<br /> 2010-2012..................................................................................................................32<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.2.Thực trạng đầu tư tín dụng tại Agribank TT Huế trong 3 năm (2010-2012)..34<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank TT Huế qua 3 năm ..................42<br /> 2.4. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI AGRIBANK<br /> <br /> K<br /> <br /> CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ..........................................................................44<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.4.1. Chỉ tiêu nợ xấu/ Tổng dư nợ ...........................................................................44<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.4.2. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn.........................................................................46<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.4.3. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng .....................................................................47<br /> 2.4.4. Chỉ tiêu lợi nhuận từ hoạt động tín dụng ........................................................48<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2.5. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA AGRIBANK<br /> THỪA THIÊN HUẾ QUA CÁC CHỈ TIÊU ĐINH TÍNH - ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI<br /> LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ..................................................................................50<br /> 2.5.1. Đặc điểm các mẫu điều tra ..............................................................................50<br /> 2.5.2. Đánh giá của khách hàng về cơ sở vật chất ....................................................52<br /> 2.5.3. Đánh gía của khách hàng về các thủ tục, hồ sơ giao dịch...............................52<br /> 2.5.4. Đánh giá của khách hàng về lãi suất ...............................................................53<br /> 2.5.5. Đánh giá của khách hàng về cán bộ tín dụng..................................................54<br /> 2.5.6. Các yếu tố quyết định việc sử dụng tín dụng ..................................................55<br /> 2.5.7. Mức độ trung thành của khách hàng ...............................................................56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2