intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội Chi nhánh Vĩnh Phúc

Chia sẻ: Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

274
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tập trung nghiên cứu thực trạng hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội Chi nhánh Vĩnh Phúc từ năm 2011 đến 2013 từ đó rút ra điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân của các hạn chế đó. Đồng thời sẽ đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội Chi nhánh Vĩnh Phúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội Chi nhánh Vĩnh Phúc

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI<br /> CHI NHÁNH VĨNH PHÚC<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : VŨ NAM HƢNG<br /> : A17891<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn là Thạc sĩ<br /> Nguyễn Phương Mai, cô đã luôn giúp đỡ, trau dồi thêm kiến thức, chỉ ra những thiếu<br /> sót và giúp em có những định hướng tốt hơn trong suốt thời gian em thực hiện làm<br /> khóa luận. Em cũng xin cảm ơn Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi<br /> nhánh Vĩnh Phúc đã giúp đỡ, cung cấp thông tin, tài liệu hữu ích tạo điều kiện cho em<br /> hoàn thành khóa luận này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Ngày 30 tháng 06 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Vũ Nam Hưng<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Ngày 30 tháng 06 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Vũ Nam Hưng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO<br /> VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI.<br /> 1.1. Khái niệm về hoạt động cho vay của Ngân hàng thƣơng mại ........................... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm về hoạt động cho vay ..................................................................... 1<br /> 1.1.2. Vai trò của hoạt động cho vay đối với ngân hàng thương mại ........................ 2<br /> 1.2. Hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ................................................... 3<br /> 1.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân.............................. 3<br /> 1.2.2. Đặc trưng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân .............................. 3<br /> 1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân............................. 3<br /> 1.2.4. Các hình thức cho vay đối với khách hàng cá nhân ......................................... 4<br /> 1.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân<br /> 1.3.1. Khái niệm về hiệu quả cho vay đối với khách hàng cá nhân ........................... 5<br /> 1.3.2. Sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách<br /> hàng cá nhân ................................................................................................................ 5<br /> 1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân . 6<br /> 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách<br /> hàng cá nhân .............................................................................................................. 10<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH<br /> HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN HÀ NỘI CHI NHÁNH VĨNH PHÚC ......................................................................... 14<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng thƣơng mại cổ phần cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi<br /> nhánh Vĩnh Phúc .......................................................................................................... 14<br /> 2.1.1. Thông tin chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ................. 14<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................. 14<br /> 2.1.3. Sự thành lập và phát triển của SHB Vĩnh Phúc.............................................. 15<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức ................................................................................................ 15<br /> 2.1.5. Các hoạt động chính của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội<br /> chi nhánh Vĩnh Phúc ................................................................................................. 18<br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Sài Gòn<br /> – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc .................................................................................... 19<br /> 2.2.1. Hoạt động huy động vốn ................................................................................. 19<br /> 2.2.2. Hoạt động sử dụng vốn (chủ yếu hoạt động cho vay) .................................... 24<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh ........................................................................ 27<br /> 2.3. Quy định chung về hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân<br /> hàng thƣơng mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc........................ 28<br /> 2.3.1. Nguyên tắc cho vay ......................................................................................... 28<br /> 2.3.2. Tài sản đảm bảo .............................................................................................. 28<br /> 2.3.3. Quy trình cho vay ............................................................................................ 29<br /> 2.3.4. Các sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân ................................................... 33<br /> 2.4. Thực trạng về hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc ................................. 36<br /> 2.4.1. Tình hình doanh số cho vay đối với khách hàng cá nhân .............................. 36<br /> 2.4.2. Tình hình dư nợ cho vay đối với khách hàng cá nhân ................................... 37<br /> 2.4.3. Tình hình thu nợ cho vay khách hàng cá nhân ............................................... 43<br /> 2.4.4. Đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc.................................. 45<br /> 2.5. Đánh giá hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc ................................. 58<br /> 2.5.1. Điểm mạnh về hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc.................................. 58<br /> 2.5.2. Nhược điểm của hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc......................... 59<br /> 2.5.3. Nguyên nhân của các hạn chế trong hoạt động cho vay đối với khách hàng cá<br /> nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc ..... 60<br /> CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ<br /> PHẦN SÀI GÒN - HÀ NỘI CHI NHÁNH VĨNH PHÚC ........................................ 64<br /> 3.1. Định hƣớng hoạt động Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi<br /> nhánh Vĩnh Phúc .......................................................................................................... 64<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao hiểu quả cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc ................................. 64<br /> 3.2.1. Nâng cao chất lượng thu thập thông tin ......................................................... 65<br /> 3.2.2. Hoàn thiện quy trình tín dụng cho vay khách hàng cá nhân .......................... 66<br /> 3.2.3. Xây dựng biểu lãi suất linh hoạt ..................................................................... 66<br /> 3.2.4 Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng ................................................................... 67<br /> 3.2.5. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ ngân hàng .......................... 68<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2