intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả cho vay nhóm khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

160
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khái quát hóa và làm rõ một số lý luận cơ bản về hoạt động cho vay và hoạt động cho vay đối với nhóm KHCN của NHTM; đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay đối với nhóm KHCN tại NHTMCP Quân Đội chi nhánh Huế; đề xuất giải pháp nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả cho vay đối với nhóm KHCN tại NHTMCP Quân Đội chi nhánh Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hiệu quả cho vay nhóm khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo<br /> đã tận tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và<br /> rèn luyện tại Trường Đại học Kinh tế Huế.<br /> Xin chân thành cảm ơn Cô giáo hướng dẫn TS.Phạm Thị Thanh<br /> Xuân đã tận tình, chu đáo hướng dẫn tôi thực hiện khóa luận này và cũng<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội – chi<br /> nhánh Huế đã cho phép, tạo điều kiện để em thực tập tại Ngân hàng.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn chỉnh<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> nhất. Song do buổi đầu mới làm quen với công tác nghiên cứu, tiếp cận với<br /> thực tế công việc cũng như hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên không<br /> thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định mà bản than chưa thấy được. Tôi<br /> rất mong được sự góp ý của quý Thầy, Cô giáo để khóa luận được hoàn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> chỉnh hơn.<br /> <br /> Huế, ngày 16 tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên<br /> <br /> NGUYỄN THỊ KIM SANG<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC................................................................................................................... i<br /> Trang i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................ v<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ...................................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT ........................................... vii<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU.................................................................................... viii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................ i<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài....................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài ....................................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................... 4<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY VÀ HOẠT ĐỘNG<br /> CHO VAY CỦA NHÓM KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI ......................................................................................................... 4<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1. Những vấn đề cơ bản hoạt động cho vay tại Ngân hàng Thương mại ............. 4<br /> 1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay ................................................................... 4<br /> 1.1.2. Hoạt động cho vay của Ngân hàng Thương mại .................................... 4<br /> 1.1.2.1. Khái niệm............................................................................................. 4<br /> 1.1.2.2. Nguyên tắc cho vay ............................................................................. 4<br /> 1.1.2.3. Phân loại hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại ................... 5<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2. Hoạt động cho vay nhóm khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại..... 6<br /> 1.2.1. Khái niệm................................................................................................... 6<br /> 1.2.2. Đặc điểm của cho vay nhóm khách hàng cá nhân .................................. 7<br /> 1.2.3. Vai trò của cho vay nhóm khách hàng cá nhân ...................................... 8<br /> 1.2.3.1. Đối với khách hàng .............................................................................. 8<br /> 1.2.3.2. Đối với Ngân hàng ............................................................................... 8<br /> 1.2.3.3. Đối với nền kinh tế .............................................................................. 9<br /> 1.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay nhóm khách hàng cá nhân. ...... 9<br /> 1.3.1. Các chỉ tiêu định tính. ............................................................................... 9<br /> 1.3.2.Các chỉ tiêu định lượng ............................................................................. 9<br /> Trang ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.3.2.1.Nhóm chỉ tiêu quy mô ........................................................................ 10<br /> 1.3.2.1.1 Doanh số cho vay ......................................................................... 10<br /> 1.3.2.1.2. Doanh số thu nợ .......................................................................... 10<br /> 1.3.2.1.3. Dư nợ cho vay ............................................................................. 10<br /> 1.3.2.1.4.Chỉ tiêu về hiệu suất sử dụng vốn ................................................ 11<br /> 1.3.2.2. Nhóm chỉ tiêu tăng trưởng ................................................................. 11<br /> 1.3.2.2.1. Tốc độ tăng trưởng dư nợ ........................................................... 11<br /> 1.3.2.2.2.Tốc độ tăng trưởng doanh số cho vay .......................................... 11<br /> 1.3.2.3.Nhóm chỉ tiêu rủi ro ............................................................................ 12<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.3.2.3.1.Chỉ tiêu nợ quá hạn ...................................................................... 12<br /> 1.3.2.3.2. Chỉ tiêu nợ xấu ............................................................................ 13<br /> 1.3.2.3.3.Chỉ tiêu quay vòng vốn ................................................................. 14<br /> 1.3.2.3.4. Chỉ tiêu hệ số thu nợ.................................................................... 14<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.3.2.4. Nhóm chỉ tiêu sinh lợi ....................................................................... 14<br /> 1.3.3.Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả cho vay nhóm khách hàng cá<br /> nhân của Ngân hàng Thương mại ................................................................... 15<br /> 1.3.3.1. Nhóm nhân tố thuộc về ngân hàng .................................................... 15<br /> 1.3.3.2 Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng ................................................... 17<br /> 1.3.3.3.Nhóm nhân tố thuộc về môi trường .................................................... 17<br /> 1.4. Tổng quan nghiên cứu .................................................................................... 18<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> NHÓM KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ<br /> PHẦN QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH HUẾ ................................................................ 19<br /> 2.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam ..................................... 19<br /> 2.1.1. Sự ra đời và phát triển ............................................................................ 19<br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh MB Huế ...................................... 20<br /> 2.1.2.1. Chức năng .......................................................................................... 20<br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ ........................................................................................... 20<br /> 2.1.2.3. Sản phẩm và dịch vụ tại MB Huế ...................................................... 20<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức ......................................................................................... 21<br /> Trang iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.1.4. Tình hình sử dụng lao động .................................................................. 23<br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh ............................................. 24<br /> 2.2.1. Khái quát tình hình huy động vốn của chi nhánh ............................... 24<br /> 2.2.2. Khái quát tình hình cho vay của chi nhánh .......................................... 26<br /> 2.2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ....................................... 29<br /> 2.3. Tổng quan về hoạt động cho vay nhóm khách hàng cá nhân tại chi nhánh .. 30<br /> 2.3.1. Khái quát về cho vay nhóm khách hàng cá nhân tại chi nhánh ......... 30<br /> 2.3.2. Các sản phẩm cho vay của nhóm khách hàng cá nhân ....................... 31<br /> 2.3.3. Quy trình nghiệp vụ cho vay nhóm khách hàng cá nhân tại chi nhánh<br /> ............................................................................................................................ 32<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.3. Hệ thống chỉ tiêu định lượng ................................................................. 33<br /> 2.3.3.1. Nhóm chỉ tiêu quy mô ...................................................................... 33<br /> 2.3.3.1.1. Doanh số cho vay nhóm khách hàng cá nhân ............................. 33<br /> 2.3.3.1.2.Doanh số thu nợ nhóm khách hàng cá nhân ................................ 35<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.3.1.3. Dư nợ cho vay nhóm khách hàng cá nhân .................................. 36<br /> 2.3.3.1.4. Chỉ tiêu về hiệu suất sử dụng vốn .............................................. 39<br /> 2.3.4.2 Nhóm chỉ tiêu tăng trưởng ................................................................. 39<br /> 2.3.4.2.1. Tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay .............................................. 39<br /> 2.3.4.2.2. Tốc độ tăng trưởng của doanh số cho vay .................................. 40<br /> 2.3.4.3. Nhóm chỉ tiêu rủi ro ........................................................................... 41<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.4.3.1. Chỉ tiêu nợ xấu ............................................................................ 41<br /> 2.3.4.3.2. Chỉ tiêu quay vòng vốn ................................................................ 42<br /> 2.3.4.3.3. Chỉ tiêu hệ số thu hồi nợ ............................................................. 42<br /> 2.3.4.4. Nhóm chỉ tiêu sinh lợi ....................................................................... 43<br /> 2.4. Đánh giá thực trạng hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân tại chi nhánh ..... 45<br /> 2.4.1.Kết quả đạt được của hoạt động cho vay nhóm KHCN ......................... 45<br /> 2.4.2. Những hạn chế của hoạt động cho vay nhóm KHCN.......................... 46<br /> 2.4.3. Nguyên nhân ........................................................................................... 48<br /> 2.4.3.1. Nguyên nhân từ phía KH ................................................................... 48<br /> 2.3.3.2. Nguyên nhân từ phía NH ................................................................... 48<br /> Trang iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.3.3.3. Nguyên nhân từ nền kinh tế ............................................................... 48<br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT<br /> ĐỘNG CHO VAY NHÓM KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CHI NHÁNH HUẾ .................................................. 50<br /> 3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới của Ngân hàng ............................ 50<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay nhóm KHCN tại chi nhánh ..... 51<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN ........................................................................................... 56<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 58<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Trang v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2