intTypePromotion=1
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Tác động của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung Phong

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:160

21
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Tác động của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung Phong" là tìm ra được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng. Từ đó đề xuất giải pháp thích hợp cho quảng cáo trực tuyến tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung Phong.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Tác động của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung Phong

  1. Thành phố Hồ Chí Minh - 2017 ........................................................................................ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Ngành ................Thương mại quốc tế......................... Đề tài . TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN ĐẾN HÀNH VI CHỌN MUA TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THANH NIÊN XUNG PHONG ..................................................... ............................................................ ............................................................ ............................................................
  2. Giảng viên hướng dẫn .Tiến Sĩ Lê Văn Bảy ....................... ................................................. ................................................. ................................................. Sinh viên ......Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên...................................... MSSV: .................84011100611..................
  3. LỜI CẢM ƠN Để mở đầu chuyên đề tốt nghiệp này, lời đầu tiên em xin phép được gửi lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc đến toàn thể thầy cô, giảng viên trường Đại học quoc te sai gon nói chung và toàn thể quý thầy cô, giảng viên khoa thuong mai quoc te nói riêng. Trong suốt bốn năm học vừa qua quý thầy cô đã truyền đạt cho em những kiến thức sách vở và những kinh nghiệm sống quý báu. Đây là những nền tảng để em có đủ điều kiện thực hiện chuyên đề này cũng như vận dụng vào công việc thực tế sau này. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giảng viên tien si le van bay– Giảng viên hướng dẫn chuyên đề tốt nghiệp, thầy đã dành nhiều thời gian và công sức quý báu của mình để hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của em trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Thầy luôn tận tình chỉ bảo và hướng dẫn em sửa những lỗi sai để em có thể hoàn thiện bài khóa luận của mình một cách tốt nhất. Sự giúp đỡ tận tình và những kinh nghiệm vô giá thầy truyền đạt đã tạo điều kiện thuận lợi và là nguồn động lực vô giá cho em và các bạn trong nhóm thực hiện chuyên đề của mình đúng định hướng và đảm bảo tiến độ. Em cũng xin cảm ơn đến anh Trần Phước Duy – Trưởng phòng Marketing, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể anh, chị nhân viên Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung Phong VYC Travel. Trong thời gian thực tập tại Quý công ty, Ban Lãnh đạo cùng các anh chị đã luôn tận tình giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cũng như giải đáp những thắc mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để em có thể hoàn thành tốt thời gian thực tập của mình. Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tác giả của những nguồn tài liệu tham khảo, cơ sở lý thuyết, những kiến thức được đúc kết qua những nghiên cứu này đã giúp em mở rộng thêm sự hiểu biết của bản thân. Nhờ việc tham khảo cơ sở lý i
  4. thuyết, phương pháp, mô hình nghiên cứu của các tác giả, em đã xác định rõ ràng hơn hướng đi cho đề tài của mình. Là một sinh viên mới ra trường, với kiến thức và kinh nghiệm còn thiếu cũng như thời gian thực tập quá ít nên việc xảy ra thiếu sót trong chuyên đề tốt nghiệp này là khó tránh khỏi. Em rất mong nhận được đóng góp quý báu của quý thầy cô và quý anh chị tại Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung phong VYC Travel. Đây sẽ là hành trang quý báu giúp em bổ sung và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình trong con đường học tập và sự nghiệp tương lai của em. Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn và xin chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe và công tác thật tốt. Chúc quý Công ty Cổ phần Du lịch Thanh niên Xung phong VYC Travel ngày càng thành công và phát triển vững mạnh. Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 07 năm 2017 Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên ii
  5. NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ..... tháng ..... năm 2017 Đại diện đơn vị thực tập iii
  6. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ..... tháng ..... năm 2017 Giảng viên hướng dẫn Ts. Lê văn bảy iv
  7. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy TÓM TẮT ĐỀ TÀI 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu Công nghệ thông tin gia nhập vào nền kinh tế toàn cầu khiến nó có những chuyển biến mạnh mẽ, những nhu cầu mới xuất hiện và được đáp ứng bởi những dịch vụ mới thông qua Internet. Rõ ràng, Internet đang ngày càng minh chứng uy lực của mình, không những là một bệ phóng đẩy ngành kinh doanh nói chung lên một tầm cao mới mà còn là "nỏ thần" giúp các công ty vừa và nhỏ có thể phát triển và cạnh tranh với những người khổng lồ trên thị trường. Hiểu được tầm quan trọng đó, các doanh nghiệp đã chú ý hơn tới hoạt động quảng bá cho website và sử dụng nhiều phương tiện khác nhau cho hoạt động này. Công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Laban...) tiếp tục là phương tiện được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất (chiếm 43%), báo điện tử đứng thứ hai (chiếm 40%). Các mạng xã hội (Facebook, Zingme, Instagram, Zalo...) được sử dụng ở mức cao để quảng bá cho các website và tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng phương tiện này (37%) đã tiệm cận với tỷ lệ quảng bá trên các báo điện tử. Rõ ràng, thương mại điện tử thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook chiếm 37% là một con số đáng kể, đã và đang là đối tượng nghiên cứu của nhiều nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nắm bắt được xu hướng này, CTCP Du lịch Thanh Niên Xung Phong cũng đã có những bước tiến cho riêng mình, áp dụng quảng cáo trực tuyến vào chiến dịch Marketing của công ty. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động quảng cáo facebook tại công ty chỉ mới là những bước đầu thực hiện, nên cần có những kiểm định và nghiên cứu, đánh giá lại hiệu quả trong thời gian qua. Hiện tại nguồn thu chủ yếu của CTCP Du Lịch TNXP đến từ các tour du lịch nước ngoài, và thực hiện quảng cáo cho các tour chủ yếu thông qua các kênh trực tuyến gồm: Facebook, google. Các hình thức quảng cáo này còn khá mới với công ty v
  8. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy (chỉ mới chính thức áp dụng được 6 tháng), và sắp tới, công ty đang có dự định sẽ đa dạng thêm các loại hình quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện, hiệu quả mà các hình thức quảng cáo này mang lại còn chưa cao, thể hiện qua việc số lượng tour bán được thông qua các hình thức quảng cáo trực tuyến thực tế thấp hơn so với dự kiến. Thực tế công ty cũng cho thấy, khách hàng mua các tour di lịch nước ngoài chủ yếu là các khách hàng quen thuộc, chưa có nhiều khách hàng mới. Về lâu dài điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Vì vậy, việc nghiên cứu xu hướng và hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã và đang được các doanh nghiệp và tư nhân hết sức quan tâm nhằm hoàn thiện chiến dịch sản xuất kinh doanh nói chung và chiến dịch marketing sản phẩm nói riêng. Theo đó, tác giả quyết định chọn đề tài: “Tác động của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng tại CTCP Du lịch TNXP” 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu 2.1. Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm ra được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng. Từ đó đề xuất giải pháp thích hợp cho quảng cáo trực tuyến tại CTCP Du lịch Thanh niên Xung phong. Nên có các mục tiêu cụ thể như sau: • Xác định các yếu tố của quảng cáo trực tuyến (ở hai kênh Facebook và Google) ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài. • Đo lường mức độ ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài thông qua các yếu tố đã xác định. • Từ kết quả nghiên cứu và khảo sát đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo trực tuyến tại CTCP Du lịch Thanh niên Xung Phong. 2.2. Câu hỏi nghiên cứu • Thực trạng quảng cáo trực tuyến hiện tại của công ty như thế nào? vi
  9. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy • Những yếu tố nào của quảng cáo trực tuyến tác động đến khách hàng? • Khách hàng đánh giá về các yếu tố đó như thế nào? Mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố như thế nào? • Có những giải pháp nào để nâng cao tính hiệu quả của quảng cáo trực tuyến? 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu • Đối tượng nghiên cứu: Hành vi mua tour nước ngoài của khách hàng. • Đối tượng điều tra: o Khách hàng trung thành đã sử dụng dịch vụ của công ty o Khách hàng tiềm năng: có độ tuổi trên 30 và thu nhập từ 10 triệu/tháng. Theo số liệu thống kê của công ty, khách hàng mua tour du lịch nước ngoài của công ty có độ tuổi phần lớn trên 30 tuổi. 3.2. Phạm vi nghiên cứu • Phạm vi về không gian: Khách hàng mua tour du lịch nước ngoài của công ty là từ khắp các tỉnh thành ở Việt Nam nhưng đề tài chỉ nghiên cứu trong phạm vi thành phố Hồ Chí Minh. • Phạm vi về thời gian: Nghiên cứu được thực hiện trong khoảng từ tháng 2/2016 đến tháng 4/2016. • Phạm vi về nội dung nghiên cứu: Hành vi mua tour nước ngoài của khách hàng chịu ảnh hưởng của các yếu tố từ nhiều kênh quảng cáo trực tuyến khác nhau. Nhưng trong đề tài này, tác giả chỉ tập trung nghiên cứu các yếu tố thuộc quảng cáo facebook và google tác động thế nào đến hành vi mua tour du lịch của khách hàng. 4. Quy trình nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu 4.1. Quy trình nghiên cứu vii
  10. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy Hình i - Quy trình nghiên cứu 4.2. Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp: Tài liệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty. Tình hình hoạt động, đối thủ cạnh tranh, sơ đồ tổ chức, điểm mạnh, điểm yếu, báo cáo tài chính của công ty từ năm 2012 đến năm 2014. Nghiên cứu dữ liệu sơ cấp: viii
  11. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy Giai đoạn 1: Nghiên cứu định tính Nghiên cứu định tính nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng, nhằm chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện bảng câu hỏi phỏng vấn. Bước 1: Nghiên cứu cơ sở lý thuyết, mô hình nghiên cứu có sẵn để đưa ra mô hình và thang đo nháp. Bước 2: Thông qua bảng câu hỏi định tính, thảo luận nhóm sâu với: Trưởng team phụ trách thị trường du lịch nước ngoài, trưởng phòng Marketing, trưởng phòng kinh doanh. Xác định nhóm yếu tố của quảng cáo trực tuyến mà theo các anh chị đang ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng. Năm khách hàng thân thiết của công ty (Chọn mẫu ngẫu nhiên trong số các khách hàng thân thiết, đã đi các tour du lịch nước ngoài nhiều cùng công ty). Xác định các yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài theo hình dung của khách hàng. Từ đó điều chỉnh mô hình, giả thuyết và thang đo. Giai đoạn 2: Nghiên cứu định lượng Bước 1: Định lượng thử nghiệm với mẫu phỏng vấn n=50 bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản (Trong số những khách hàng đã tương tác với kênh facebook của công ty) nhằm phát hiện và sửa chữa những lỗi sai sót của thang đo. Bước 2: Hiệu chỉnh bảng câu hỏi. Bước 3: Tiến hành nghiên cứu định lượng chính thức với số mẫu phỏng vấn n=200. Phỏng vấn theo 2 cách: Gián tiếp n=50 (thông qua google form): Chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản 50 người (Trong số những khách đã tương tác với kênh trực tuyến của công ty) Trực tiếp n=150: Phỏng vấn đối với 100 khách hàng đã từng đi tour của công ty. (Chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản trong database khách hàng của công ty) và phỏng ix
  12. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy vấn với 50 người tại khu vực quận 1, 3, 5 và những khách đến công ty đăng ký mua tour (chọn mẫu thuận tiện) Giai đoạn 3: Kiểm định và xử lý dữ liệu Bước 1: Kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha nhằm đánh giá độ tin cậy của thang đo. Bước 2: Phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm đánh giá giá trị hội tụ và giá trị phân biệt của thang đo. Bước 3: Xử lý dữ liệu thông qua phân tích hồi quy nhằm đánh giá sự tác động mạnh nhẹ của các yếu tố lên hành vi mua tour của khách hàng. Bước 4: So sánh giữa hai hàm hồi quy của Facebook và Google để đánh giá sự ảnh hưởng giữa hai kênh như thế nào đến khách hàng. Giai đoạn 4: Phân tích và đề xuất giải pháp Bước 1: Phân tích kết quả. Từ kết quả phân tích, đưa ra nhận định và đánh giá. Bước 2: Dựa trên kết quả phân tích được, đề xuất các giải pháp giúp CTCP Du lịch Thanh niên Xung phong có thể nâng cao hiệu quả quảng cáo trực tuyến của mình nhằm nâng cao số lượng mua tour du lịch nước ngoài của công ty. Thiết kế bảng câu hỏi Bảng câu hỏi được thiết kế có dạng: Phần 1: Giới thiệu Phần 2: Thông tin khách hàng. Phần 3: Nội dung phỏng vấn xoay quanh các các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chọn mua tour du lịch nước ngoài của CTCP Du lịch Thanh niên Xung Phong. Bảng câu hỏi sự dung thang đo định danh, thứ bậc và Likert (5 điểm tương ứng với 1 – Hoàn toàn không đồng ý, 2 – Không đồng ý, 3 – Không ý kiến, 4 – Đồng ý, 5 – Hoàn toàn đồng ý). 5. Hạn chế của nghiên cứu x
  13. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy Phạm vi khảo sát, số lượng mẫu, tính đa dạng của đối tượng khảo sát còn hạn chế nên mẫu khảo sát tronng bài nghiên cứu chưa đại diện được cho tổng thể. Loại hình quảng cáo trực tuyến của công ty chỉ mới được áp dụng từ tháng 08/2015, số liệu trong thời gian ngắn không thể phản ánh được mức độ ảnh hưởng của quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua tour du lịch nước ngoài một cách chính xác nhất, nên giải pháp đưa ra của đề tài sẽ không được hoàn thiện. 6. Kết cấu đề tài Đề tài được chia làm 5 chương với những nội dung sơ bộ sau: Chương 1: Những lý luận chung về hành vi mua của khách hàng, các khái niệm về quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội, website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chương 2: Giới thiệu CTCP Du lịch TNXP. Chương này trình bày sơ bộ về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, cơ cấu tổ chức công ty. Chương này còn tìm hiểu thêm về tình hình sử dụng nguồn vốn và kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong ba năm 2012 - 2014. Chương 3: Mô hình nghiên cứu. Chương này trình bày các phương pháp thu thập thông tin và phương pháp nghiên cứu, xác định quy trình và thiết lập thời gian nghiên cứu. Ngoài ra chương này còn trình bày sơ lược về mẫu nghiên cứu, cách thức xây dựng thang đo và hiệu chỉnh. Chương 4: Kết quả nghiên cứu. Chương này trình bày kết quả đã được nghiên cứu ở chương 3 thông qua việc xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, thông qua đó để phân tích được hành vi và thói quen tương tác với quảng cáo trực tuyến của kháng hàng. Chương 5: Đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp. Chương này trình bày các giải pháp nhằm hướng công ty đi đúng mục tiêu đề ra, đồng thời củng cố và hoàn thiện hoạt động quảng cáo trực tuyến của công ty trong tương lai. xi
  14. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy DANH MỤC VIẾT TẮT Từ ngữ Từ đầy đủ Định nghĩa Domestic Phòng Kinh doanh các chương trình du lịch trong nước phục vụ khách du lịch trong nước Inbound Phòng Kinh doanh các chương trình du lịch trong nước phục vụ khách du lịch nước ngoài Outbound Phòng Kinh doanh các chương trình du lịch ngoài nước Visa Thị thực PR Public Relations Quan hệ Công chúng SEO Search Engine Optimization Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEM Search Engine Marketing Marketing cho công cụ tìm kiếm OECD The Organisation for Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Economic Co-operation and Development AMA American Marketing Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ Association xii
  15. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy MỤC LỤC DANH MỤC VIẾT TẮT ............................................................................................ xii MỤC LỤC ................................................................................................................xiii DANH SÁCH BẢNG BIỂU ..................................................................................... xvii DANH SÁCH HÌNH ẢNH........................................................................................ xix LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 1 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT .................................................................. 3 1.1. Hành vi tiêu dùng ............................................................................................... 3 1.1.1. Khái niệm về người tiêu dùng ...................................................................... 3 1.1.2. Khái niệm về hành vi tiêu dùng .................................................................... 3 1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng.................. 4 1.1.4. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng ............................................. 6 1.2. Quảng cáo trực tuyến .......................................................................................... 7 1.2.1. Đôi nét về quảng cáo trực tuyến ................................................................... 7 1.2.2. Quảng cáo Facebook .................................................................................... 8 1.2.3. Quảng cáo từ khóa Google ........................................................................... 9 1.3. Các khái niệm về Du lịch.................................................................................. 11 1.4. Mô hình nghiên cứu tác động các yếu tố quảng cáo trực tuyến đến hành vi mua hàng đã có trước đây .................................................................................................. 12 CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ..................................................................................................................... 15 2.1. Giới thiệu chung về công ty .............................................................................. 15 2.1.1. Thông tin cơ bản ........................................................................................ 15 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................. 16 2.1.3. Các thành tích đạt được .............................................................................. 17 xiii
  16. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy 2.1.4. Lĩnh vực hoạt động .................................................................................... 19 2.1.5. Sơ đồ tổ chức ............................................................................................. 19 2.1.6. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban trong công ty .................................... 20 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty VYC Travel trong những năm gần đây ......................................................................................................................... 23 2.3. Tình hình hoạt động marketing của công ty VYC Travel .................................. 25 2.4. Tình hình hoạt động quảng cáo trực tuyến của CTCP Du lịch Thanh niên Xung phong 26 2.4.1. Phương thức quảng cáo trực tuyến sử dụng trang Web............................... 27 2.4.2. Phương thức quảng cáo trực tuyến sử dụng mạng xã hội Facebook............ 30 2.4.3. Phương thức quảng cáo trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm .................... 33 2.4.4. Báo điện tử ................................................................................................ 35 2.4.5. Đánh giá hoạt động quảng cáo trực tuyến của công ty ................................ 37 CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................................................................... 39 3.1. Giới thiệu ......................................................................................................... 39 3.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 39 3.3. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 40 3.4. Quy trình chọn mẫu .......................................................................................... 43 3.5. Xây dựng thang đo ........................................................................................... 44 3.6. Giới thiệu mô hình nghiên cứu ......................................................................... 48 3.7. Đánh giá sơ bộ thang đo ................................................................................... 49 3.7.1. Phương pháp Cronbach’s Alpha................................................................. 49 3.7.2. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................... 56 3.8. Kết luận............................................................................................................ 63 CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................... 65 4.1. Giới thiệu ......................................................................................................... 65 4.2. Tiến hành chọn mẫu ......................................................................................... 65 xiv
  17. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy 4.3. Mô tả mẫu khảo sát........................................................................................... 67 4.4. Đánh giá sơ bộ thang đo ................................................................................... 68 4.4.1. Kết quả Cronbach’s Alpha ......................................................................... 69 4.4.2. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................... 73 4.5. Phân tích hồi quy .............................................................................................. 77 4.5.1. Kết quả hồi quy của hai mô hình Facebook và Google ............................... 78 4.5.2. Đánh giá kết quả bài nghiên cứu ................................................................ 79 4.6. Kết luận ............................................................................................................ 85 CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THANH NIÊN XUNG PHONG 80 5.1. Giới thiệu ......................................................................................................... 80 5.2. Yếu tố môi trường quảng cáo của Facebook ..................................................... 81 5.2.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 81 5.2.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 81 5.2.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 83 5.3. Yếu tố nội dung của quảng cáo Google ............................................................. 84 5.3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 84 5.3.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 85 5.3.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 86 5.4. Yếu tố thiết kế của quảng cáo Google ............................................................... 87 5.4.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 87 5.4.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 88 5.4.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 88 5.5. Yếu tố tin cậy của quảng cáo Facebook và Google ........................................... 91 5.5.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 91 5.5.2. Nội dung giải pháp ..................................................................................... 91 xv
  18. SVTH: Đỗ Nguyễn Hoàng Quyên GVHD: Ts. Lê Văn Bảy 5.5.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 92 5.6. Yếu tố cảm xúc của quảng cáo Facebook và Google ........................................ 95 5.6.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .............................................................................. 95 5.6.2. Nội dung giải pháp..................................................................................... 96 5.6.3. Tính khả thi của giải pháp .......................................................................... 96 KẾT LUẬN ............................................................................................................... 98 TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 99 PHỤ LỤC 1 – KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................. 99 PHỤ LỤC 2 – TRANG WEB CÔNG TY................................................................. 121 xvi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2