intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng công việc và sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

95
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xác định các yếu tố của mức độ thỏa mãn công việc ảnh hưởng đến sự gắn kết với doanh nghiệp dài lâu của nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên Huế. Từ đó chúng ta sẽ biết được những vấn đề mà các thành viên của doanh nghiệp quan tâm để có giải pháp chiến lược nhân sự để giúp cho doanh nghiệp xây dựng được đội ngũ lực lượng nhân viên ổn định cho doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng công việc và sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ GIỮA SỰ HÀI LÒNG<br /> CÔNG VIỆC VÀ SỰ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN VỚI<br /> DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> HỒ THỊ KIM LIÊN<br /> <br /> Khóa học 2010 - 2014<br /> <br /> Trong quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn tốt<br /> nghiệp, tôi đã nhận được sự động viên, giúp đỡ quý báu của nhiều đơn vị và<br /> cá nhân khác nhau.<br /> Trước tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy Cô<br /> của Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo<br /> tốt nghiệp này.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> những điều kiện và hỗ trợ tốt nhất để tôi có điều kiện hoàn thành luận văn<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo và toàn bộ nhân viên<br /> của Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên Huế đã giúp đỡ, cung cấp những<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tư liệu và tạo điều kiện một cách tốt nhất trong thời gian tôi thực tập tại<br /> Ngân hàng.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến ThS. Hoàng La<br /> Phương Hiền, người đã hết lòng giúp đỡ và hướng dẫn tận tình để tôi hoàn<br /> thành luận văn tốt nghiệp.<br /> <br /> Cuối cùng, xin chân thành cám ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ, giúp<br /> <br /> Đ<br /> <br /> đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br /> Mặc dù tôi đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành luận văn tốt<br /> nghiệp này trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ không<br /> tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự cảm thông và tận tình<br /> chỉ bảo của quý thầy cô giảng viên.<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Hồ Thị Kim Liên<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> PHẦN I<br /> ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI<br /> Nguồn nhân lực có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi<br /> doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố con người thì<br /> khó có thể đứng vững và tồn tại được. Trong điều kiện của nền kinh tế thị trường<br /> hiện nay, công nghệ và con người là hai yếu tố cơ bản quyết định đến hiệu quả sản<br /> xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nguồn lực của con người không chỉ mang lại<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> giá trị thặng dư cho doanh nghiệp mà còn quyết định khả năng cạnh tranh của<br /> doanh nghiệp trên thị trường. Nghĩa là tổ chức nào kích thích được lòng nhiệt tình<br /> của người lao động trong quá trình làm việc, tạo được sự gắn bó của người lao<br /> động với tổ chức thì tổ chức đó sẽ tồn tại và phát triển. Để thu hút, duy trì và phát<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> triển nguồn nhân lực thì doanh nghiệp phải có các chính sách phù hợp thúc đẩy các<br /> nhân viên của mình làm việc và cống hiến hơn.<br /> <br /> Với quan điểm quản trị nguồn nhân lực hiện đại doanh nghiệp cần nhận thức<br /> rằng con người là vốn nguồn lực quý giá nhất trong tổ chức của mình. Là nguồn nhân<br /> lực cần được đầu tư phát triển và có chiến lược duy trì nguồn nhân lực như việc duy trì<br /> bất kỳ các mối quan hệ chiến lược khác của tổ chức, vì quan hệ giữa người lao động và<br /> <br /> Đ<br /> <br /> người sử dụng lao động là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi.<br /> Trong doanh nghiệp nếu nhân sự không ổn định, nhân viên thuyên chuyển công<br /> việc. Một số hệ lụy tác động trực tiếp đến doanh nghiệp như nhân sự bị thiếu hụt, tiến<br /> độ công việc hoàn thành chậm, thông tin bị rò rỉ, bị mất khách hàng, bị mất công nghệ,<br /> tăng thêm đối thủ cạnh tranh, chi phí tuyển dụng mới, chi phí đào tạo nhân lực mới,…<br /> Vậy doanh nghiệp cần làm gì để nhân viên gắn bó với công ty lâu dài? Để trả lời<br /> câu hỏi đó, tôi đã chọn và thực hiện đề tài: “Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài<br /> lòng công việc và sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân<br /> hàng Phát triển Thừa Thiên Huế”.<br /> <br /> SVTH: Hồ Thị Kim Liên - Lớp: K44A Thương mại<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU<br /> • Mục tiêu chung<br /> Xác định các yếu tố của mức độ thỏa mãn công việc ảnh hưởng đến sự gắn kết<br /> với doanh nghiệp dài lâu của nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên<br /> Huế. Từ đó chúng ta sẽ biết được những vấn đề mà các thành viên của doanh nghiệp<br /> quan tâm để có giải pháp chiến lược nhân sự để giúp cho doanh nghiệp xây dựng được<br /> đội ngũ lực lượng nhân viên ổn định cho doanh nghiệp.<br /> • Mục tiêu cụ thể<br /> sự gắn kết của nhân viên tại Đơn vị.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Hệ thống hóa những lí luận và thực tiễn về sự hài lòng trong công việc cũng như<br /> Xác định được các yếu tố của sự hài lòng trong công việc ảnh hưởng đến sự gắn<br /> kết với doanh nghiệp của nhân viên ở Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa Thiên Huế.<br /> Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố hài lòng trong công việc đến mức độ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> gắn kết với doanh nghiệp của nhân viên.<br /> <br /> Đề ra các giải pháp giúp cho doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng trong công việc<br /> cho nhân viên và tăng cường sự gắn kết của họ đối với Đơn vị.<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: các yếu tố của mức độ thỏa mãn công việc ảnh hưởng đến<br /> sự gắn kết với doanh nghiệp của nhân viên tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Thừa<br /> Thiên Huế.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Đối tượng điều tra: nhân viên đang làm việc chính thức tại Chi nhánh Ngân hàng<br /> Phát triển Thừa Thiên Huế.<br /> Phạm vi nghiên cứu: các thông tin thứ cấp được thu thập tại Chi nhánh Ngân<br /> hàng Phát triển Thừa Thiên Huế từ năm 2011 đến năm 2013. Các thông tin sơ cấp liên<br /> quan đến việc điều tra, phỏng vấn trực tiếp các nhân đang làm việc tại Chi nhánh Ngân<br /> hàng Phát triển Thừa Thiên Huế được thu thập và xử lí trong khoảng thời gian từ<br /> 02/2014 đến 04/2014.<br /> <br /> SVTH: Hồ Thị Kim Liên - Lớp: K44A Thương mại<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu<br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp<br /> Thu thập các thông tin, số liệu liên quan đến Chi nhánh Ngân hàng Phát triển<br /> Thừa Thiên Huế như thông tin về lực lượng lao động, kết quả hoạt động kinh doanh,<br /> tài sản – nguồn vốn… từ phòng Kế toán và phòng Hành chính - Quản lí nhân sự của<br /> Đơn vị.<br /> Một số công trình nghiên cứu và luận văn tốt nghiệp đại học, cao học. Tuy đó<br /> không phải là các nghiên cứu có mục tiêu nghiên cứu giống với các mục tiêu mà<br /> giá trị để xây dựng hướng nghiên cứu.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> nghiên cứu đang tiến hành nhưng về cơ bản đã có được nhiều thông tin tham khảo có<br /> Ngoài ra, còn thu thập được rất nhiều thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu từ<br /> Internet, nhưng do tính tin cậy không cao nên chủ yếu là sử dụng với mục đích tham khảo.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp<br /> <br /> Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng bảng hỏi thông qua việc phỏng vấn trực tiếp<br /> nhân viên của Đơn vị và được sử dụng để tiến hành các phân tích cần thiết nhằm đạt<br /> được mục tiêu nghiên cứu.<br /> <br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu<br /> <br /> Tiến hành điều tra toàn bộ tổng thể nhân viên hiện đang làm việc tại Đơn vị và số<br /> nhân viên chính thức của Chi nhánh hiện nay là 66 người. Vì vậy, lượng bảng hỏi phát<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ra sẽ là 66 bảng.<br /> <br /> 4.3. Phương pháp phân tích dữ liệu<br /> Bảng hỏi được xây dựng dựa bằng phương pháp định tính trên cơ sở các nghiên<br /> cứu trước đây và các tài liệu về tác động của các yếu tố thỏa mãn công việc đến mức độ<br /> gắn kết của nhân viên, đồng thời thông qua kỹ thuật tham vấn ý kiến của các chuyên gia,<br /> giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự và nhân viên của Đơn vị để<br /> điều chỉnh thang đo, thiết lập bảng câu hỏi sử dụng cho nghiên cứu chính thức.<br /> Khảo sát bằng phiếu điều tra và dữ liệu thu thập được sẽ được xử lý bằng phần<br /> mềm SPSS. Trước tiên, các kết quả thống kê mô tả sẽ được sử dụng để đưa ra các đặc<br /> điểm chung về đối tượng điều tra và các thông tin thống kê ban đầu. Sau đó các biến<br /> SVTH: Hồ Thị Kim Liên - Lớp: K44A Thương mại<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2