ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------------<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br />
CỦA DNTN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG SANH LONG<br />
GIAI ĐOẠN 2013 - 2015<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
Nhiêu Khánh Quỳnh Như<br />
<br />
TS. Hoàng Triệu Huy<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Lớp: K46 TKKD<br />
<br />
Khóa học: 2012 – 2016<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành<br />
Khóa luận tốt nghiệp, tôi đã nhận được<br />
nhiều sự động viên, giúp đỡ.<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết<br />
ơn sâu sắc đến Giảng viên Tiến sĩ Hoàng<br />
Triệu Huy đã tận tình dành nhiều thời gian,<br />
công sức trực tiếp hướng dẫn tôi trong<br />
suốt quá trình hoàn thành chuyên đề tốt<br />
nghiệp.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu<br />
nhà trường, quý thầy cô trong Khoa Hệ thống<br />
thông tin kinh tế cùng toàn thể các thầy, cô<br />
giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền<br />
đạt những kiến thức chuyên môn quý giá và ý<br />
nghĩa trong suốt 4 năm học vừa qua.<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến<br />
lãnh đạo, cán bộ nhân viên tại DNTN dịch<br />
vụ viễn thông Sanh Long đã nhiệt tình giúp<br />
đỡ, truyền đạt kinh nghiệm quý báu và tạo<br />
mọi điều kiện thuận lợi cho tôi.<br />
Cuối cùng tôi xin cám ơn gia đình, bạn bè<br />
đã tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng<br />
hành, động viên tôi trong suốt thời gian qua.<br />
Tuy đã cố gắng rất nhiều, nhưng do<br />
kiến thức và thời gian hạn chế nên Khóa<br />
luận không tránh khỏi những thiếu sót. Kính<br />
mong Quý thầy, cô giáo và những người quan<br />
i<br />
<br />
tâm đến đề tài đóng góp để đề tài được<br />
hoàn thiện hơn<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
uế<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
<br />
H<br />
<br />
Nhiêu Khánh Quỳnh Như<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
i<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................1<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................2<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................3<br />
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ..................................................3<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1. Cơ sở lí luận ..........................................................................................................3<br />
1.1.1.Kết quả hoạt động kinh doanh ........................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm cơ bản về hiệu quả sản xuất kinh doanh................................3<br />
1.1.1.2. Phân loại hiệu quả kinh doanh ................................................................5<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh.......................7<br />
1.1.1.4. Ý nghĩa của việc xác định kết quả kinh doanh......................................11<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.2. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh .............................11<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.2.1. Chỉ tiêu doanh thu .................................................................................11<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.2.2. Chỉ tiêu chi phí ......................................................................................13<br />
1.1.2.3. Chỉ tiêu lợi nhuận ..................................................................................13<br />
1.1.2.4. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh...................................14<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.2.5.Chỉ tiêu về khả năng thanh toán .............................................................17<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................18<br />
CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
DNTN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG SANH LONG QUA 3 NĂM 2013-2015............20<br />
2.1. Giới thiệu về DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long..........................................20<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển...................................................................20<br />
2.1.2. Đặc điểm kinh doanh ...................................................................................20<br />
2.1.3. Bộ máy tổ chức quản lý ...............................................................................21<br />
2.1.4. Tình hình lao động của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long giai đoạn<br />
2013 - 2015 ............................................................................................................22<br />
2.1.4.1. Theo giới tính .......................................................................................23<br />
2.1.4.2. Theo trình độ .........................................................................................25<br />
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long qua<br />
3 năm 2012-2014 .......................................................................................................26<br />
iii<br />
<br />
2.2.1. Tình hình khách hàng sử dụng dịch vụ của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh<br />
Long .......................................................................................................................26<br />
2.2.2. Tình hình khách hàng sử dụng dịch vụ theo phường của DNTN dịch vụ<br />
viễn thông Sanh Long ............................................................................................27<br />
2.2.3. Tình hình khách hàng sử dụng dịch vụ theo độ tuổi của DNTN dịch vụ viễn<br />
thông Sanh Long ....................................................................................................28<br />
2.2.4. Tình hình nguồn vốn của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long................29<br />
2.2.5. Khả năng thanh toán của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long ................32<br />
2.2.6. Doanh thu của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long.................................34<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.7. Chi phí của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long......................................36<br />
2.2.8. Kết quả kinh doanh của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long ..................38<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.9. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của DNTN dịch vụ<br />
viễn thông Sanh Long ............................................................................................40<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.10. Hiệu quả sử dụng vốn của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh Long ............42<br />
2.2.10.1. Hiệu quả sử dụng vốn cố định.............................................................44<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.10.2. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động ..........................................................47<br />
CHƯƠNG 3:<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.11. Hiệu quả sử dụng lao động của DNTN dịch vụ viễn thông Sanh long......50<br />
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br />
<br />
cK<br />
<br />
KINH DOANH TRONG THỜI GIAN TỚI..............................................................56<br />
3.1. Định hướng .........................................................................................................56<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ..56<br />
3.2.2. Về lao động ..................................................................................................57<br />
3.2.3. Về nầng cao chất lượng dịch vụ...................................................................58<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................59<br />
3.1. Kết luận...............................................................................................................59<br />
3.2. Kiến nghị.............................................................................................................59<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................61<br />
<br />
iv<br />
<br />