ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
Đề tài:<br />
<br />
PHAÂN TÍCH CAÙC YEÁU TOÁ<br />
AÛNH HÖÔÛNG ÑEÁN LOØNG TRUNG THAØNH<br />
CUÛA NHAÂN VIEÂN TAÏI KHAÙCH SAÏN LA RESIDENCE<br />
<br />
Lê Thị Minh Sương<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lớp: K45 Marketing<br />
<br />
TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Huế, 5/2015<br />
<br />
Để luận văn này đạt kết quả tốt đẹp, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ<br />
của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép<br />
tôi được bày tỏ lòng biế t ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo<br />
điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học<br />
Kinh tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự<br />
quan tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay tôi đã có thể hoàn<br />
thành luận văn, đề tài: ”Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của<br />
nhân viên tại khách sạn La Residence”.<br />
Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô giáo –TS. Nguyễn<br />
Thị Minh Hòa đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt luận văn này<br />
trong thời gian qua.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Huế, các<br />
Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo cùng sự giúp đỡ<br />
nhiệt tình của các anh chị trong khách sạn, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho<br />
tôi trong suốt thời gian thực tập tại Khách sạn La Residence.<br />
Với điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh<br />
viên, luận văn này không thể tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận<br />
được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung,<br />
nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
Sinh viên<br />
Lê Thị Minh Sương<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .......................................................................iv<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................v<br />
DANH MỤC HÌNH ..................................................................................................vi<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết ...........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
5. Ý nghĩa thực tiễn......................................................................................................8<br />
6. Kết cấu đề tài ...........................................................................................................8<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...........................................9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .....................................9<br />
1.1. Lý thuyết cơ bản về lòng trung thành của nhân viên đối với khách sạn..............9<br />
1.1.1. Khái niệm về lòng trung thành....................................................................9<br />
1.1.2. Vai trò của công tác động viên kích thích trong việc tạo sự trung thành của<br />
nhân viên ............................................................................................................ 10<br />
1.1.2.1. Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow................................................... 10<br />
1.1.2.2. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg .................................................... 11<br />
1.1.2.3. Thuyết mong đợi của Victor H.Vroom ............................................... 12<br />
1.1.2.4. Thuyết về sự công bằng ......................................................................13<br />
1.2. Các nhân tố tạo nên lòng trung thành của người lao động.....................................14<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu .......................................................................................... 20<br />
1.3.1. Các công trình nghiên cứu có liên quan..................................................... 20<br />
1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất ......................................................................21<br />
1.3.3. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................... 22<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN LA RESIDENCE.................... 23<br />
2.1. Tổng quan về khách sạn La Residence ............................................................ 23<br />
Lê Thị Minh Sương<br />
<br />
i<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
2.1.1 Giới thiệu về khách sạn và khu nghỉ dưỡng La Residence......................... 23<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn La Residence ................................ 27<br />
2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý khách sạn La Residence ........................... 27<br />
2.1.4. Tình hình lao động và các chế độ đối với nhân viên tại khách sạn La Residence......31<br />
2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật tại khách sạn La Residence...................................32<br />
2.1.5.1. Cơ sở vật chất phục vụ lưu trú ............................................................ 32<br />
2.1.5.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ ăn uống và giải trí............................. 33<br />
2.1.6. Hiệu quả kinh doanh và các thành tích đạt được .......................................34<br />
2.1.6.1. Hiệu quả kinh doanh........................................................................... 34<br />
2.1.6.2. Các thành tích đạt được ....................................................................35<br />
2.1. Thực trạng về các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại<br />
khách sạn La Residence ......................................................................................... 36<br />
2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách<br />
sạn La Residence....................................................................................................38<br />
2.3.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .............................................................................. 38<br />
2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố .............................. 43<br />
2.3.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo........................................................ 43<br />
2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ..................................................... 46<br />
2.3.2 Phân tích hồi quy...................................................................................... 50<br />
2.3.2.1. Nội dung và kết quả phân tích ............................................................ 50<br />
2.3.2.2. Kiểm định các giả thiết.......................................................................54<br />
2.3.2.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy .........................................55<br />
2.3.2.4. Kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy .......................................55<br />
2.3.2.5. Mức độ đánh giá đối với từng nhóm nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung<br />
thành của nhân viên khách sạn La Residence .................................................. 56<br />
2.3.5.6. Kiểm định sự khác biệt theo đặc tính cá nhân đến lòng trung thành của<br />
nhân viên tại khách sạn La Residence. ............................................................ 60<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN LA RESIDENCE ............................. 62<br />
3.1. Định hướng phát triển của khách sạn La Residence ........................................62<br />
Lê Thị Minh Sương<br />
<br />
ii<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
3.1.1. Định hướng chung .................................................................................... 62<br />
3.1.2. Định hướng cụ thể .................................................................................... 63<br />
3.2. Các giải pháp chủ yếu đối với từng yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của<br />
nhân viên tại khách sạn La Residence ....................................................................63<br />
3.2.1. Về yếu tố lương ........................................................................................ 63<br />
3.2.2. Về yếu tố điều kiện làm việc .....................................................................64<br />
3.2.3. Về yếu tố phúc lợi ................................................................................... 65<br />
3.2.4. Về yếu tố đồng nghiệp ............................................................................ 65<br />
3.2.5. Về yếu tố lãnh đạo .................................................................................... 65<br />
3.2.6. Về yếu tố khen thưởng.............................................................................. 66<br />
3.2.7. Về yếu tố cơ hội đào tạo và thăng tiến ...................................................... 66<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................... 69<br />
1. Kết luận ................................................................................................................. 69<br />
2. Kiến nghị ............................................................................................................... 70<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................... 72<br />
<br />
Lê Thị Minh Sương<br />
<br />
iii<br />
<br />