intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp cải thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Hoàng Mai

Chia sẻ: Phàm Nhân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:85

131
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn gồm: Làm rõ lý luận cơ bản về rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng trong ngân hàng; phân tích tình hình thực tiễn quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai; đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp cải thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Hoàng Mai

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN<br /> CÔNG TÁC QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM VIETINBANK<br /> CHI NHÁNH HOÀNG MAI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : LẠI ÁNH TUYẾT<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A16211<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN<br /> CÔNG TÁC QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM VIETINBANK<br /> CHI NHÁNH HOÀNG MAI<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : Ths.Chu Thị Thu Thủy<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Lại Ánh Tuyết<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A16211<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Khóa luận tốt nghiệp này là kết quả của quá trình học tập và nghiên cứu tại<br /> trường Đại học Thăng Long. Với tình cảm chân thành, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn<br /> đến các thấy cô giáo trong bộ môn Kinh tế, trường Đại học Thăng Long đã tận tình<br /> giúp đỡ, tạo điều kiện cho tác giả trong quá trình học tập và nghiên cứu để hoàn thành<br /> khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Đặc biệt tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Thạc sĩ Chu Thị Thu Thủy đã<br /> tận tình giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và hoàn chỉnh khóa luận<br /> tốt nghiệp này.<br /> Do giới hạn về kiến thức cũng như thực tiễn nên trong phạm vi khóa luận tốt<br /> nghiệp không tránh khỏi những thiếu sót, tác giả rất mong nhận được những ý kiến<br /> đóng góp bổ sung của các thầy cô và các bạn.<br /> Hà Nội, ngày 25 tháng 03 năm 2014<br /> Tác giả<br /> Lại Ánh Tuyết<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp “Thực trạng và một số giải pháp cải<br /> thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Công thương Việt nam chi<br /> nhánh Hoàng Mai” là công trình nghiên cứu độc lập của tôi dưới sự hướng dẫn của<br /> Ths.Chu Thị Thu Thủy. Các số liệu và kết quả trong khóa luận là trung thực và không<br /> sao chép từ bất cứ tài liệu nào.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> Lại Ánh Tuyết<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI NÓI ĐẦU ..................................................................................................................<br /> CHƢƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ RỦI TO TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................................................................ 1<br /> 1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thƣơng mại .............................................. 1<br /> 1.1.1. Khái niệm, bản chất và vai trò của tín dụng Ngân hàng ................................... 1<br /> 1.1.2. Phân loại hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại ............................. 3<br /> 1.1.2.1. Căn cứ vào thời gian tín dụng Ngân hàng ......................................................... 3<br /> 1.1.2.2. Căn cứ vào biện pháp bảo đảm .......................................................................... 4<br /> 1.2. Rủi ro tín dụng của Ngân hàng Thƣơng mại ..................................................... 4<br /> 1.2.1. Khái niệm rủi ro tín dụng .................................................................................... 4<br /> 1.2.2. Phân loại rủi ro tín dụng ..................................................................................... 5<br /> 1.2.2.1. Căn cứ vào nguyên nhận rủi ro .......................................................................... 5<br /> 1.2.2.2. Căn cứ theo mức độ tổn thất .............................................................................. 5<br /> 1.2.2.3. Căn cứ theo đối tượng sử dụng .......................................................................... 6<br /> 1.2.2.4. Căn cứ vào tính tổng thể của rủi ro ................................................................... 6<br /> 1.2.2.5. Căn cứ vào giai đoạn phát sinh rủi ro ............................................................... 6<br /> 1.2.2.6. Căn cứ vào phạm vi của rủi ro tín dụng............................................................. 6<br /> 1.3. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng ................................................................. 6<br /> 1.3.1. Quy mô tín dụng .................................................................................................. 6<br /> 1.3.2. Cơ cấu tín dụng.................................................................................................... 7<br /> 1.3.2.1. Nợ quá hạn ......................................................................................................... 7<br /> 1.3.2.2. Nợ xấu ................................................................................................................ 8<br /> 1.3.2.3. Dự phòng rủi ro tín dụng ................................................................................... 8<br /> 1.4. Nguyên nhân gây ra rủi ro tín dụng.................................................................... 9<br /> 1.4.1. Nguyên nhân khách quan ................................................................................... 9<br /> 1.4.2. Nguyên nhân chủ quan ..................................................................................... 10<br /> 1.5. Tác động của rủi ro tín dụng ............................................................................. 12<br /> 1.5.1. Giảm lợi nhuận của Ngân hàng ....................................................................... 12<br /> 1.5.2. Giảm khả năng thanh toán của Ngân hàng ..................................................... 12<br /> 1.5.3. Giảm uy tín của Ngân hàng .............................................................................. 12<br /> 1.5.4. Phá sản Ngân hàng ........................................................................................... 12<br /> 1.6. Những dấu hiệu của rủi ro tín dụng.................................................................. 13<br /> 1.6.1. Nhóm dấu hiệu từ phát sinh từ phía khách hàng ............................................ 13<br /> 1.6.2. Nhóm dấu hiệu phát sinh từ phía Ngân hàng ................................................. 13<br /> 1.7. Quản trị rủi ro tín dụng trong Ngân hàng Thƣơng mại ................................. 14<br /> 1.7.1. Khái niệm quản trị rủi ro tín dụng ................................................................... 14<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2