intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả marketing cho sản phẩm thẻ Flexicard của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex

Chia sẻ: Yo Yo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

112
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối tượng nghiên cứu của đề tài là sản phẩm thẻ của các ngân hàng thương mại nói chung và thẻ Flexicard của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex nói riêng. Nội dung khóa luận sẽ tập trung vào việc nghiên cứu thực trạng thị trường thẻ, và các hoạt động marketing cho sản phẩm thẻ Flexicard.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả marketing cho sản phẩm thẻ Flexicard của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ----o0o----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> HIỆU QUẢ MARKETING CHO SẢN PHẨM THẺ<br /> FLEXICARD CỦA NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU<br /> PETROLIMEX<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN THỊ THÙY TRANG<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> : A12795<br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> : TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2012<br /> 1<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ----o0o----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> HIỆU QUẢ MARKETING CHO SẢN PHẨM THẺ<br /> FLEXICARD CỦA NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU<br /> PETROLIMEX<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn : Th.s Vũ Thị Tuyết<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Nguyễn Thị Thùy Trang<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A12795<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính – ngân hàng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2012<br /> 2<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành khóa luận này, trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành<br /> đến cô giáo – Thạc sỹ Vũ Thị Tuyết, người đã định hướng đề tài và giúp đỡ em tận<br /> tình trong suốt quá trình thực hiện khóa luận. Bên cạnh đó, em cũng xin được cảm ơn<br /> các thầy cô giáo trong Bộ môn Kinh tế - trường Đại học Thăng Long, đã giảng dạy và<br /> cung cấp cho em nguồn kiến thức quý báu từ các môn học. Đó là cơ sở để em vận<br /> dụng trong quá trình thực hiện khóa luận.<br /> Đồng thời, em cũng gửi lời cảm ơn đến các cán bộ nhân viên của Ngân hàng<br /> Xăng dầu Petrolimex đã giúp đỡ em trong việc cung cấp những tài liệu của ngân hàng<br /> để em có thể hoàn thành khóa luận của mình.<br /> Do khả năng và kiến thức chuyên môn của em còn hạn chế nên trong nội dung<br /> phân tích, các đánh giá cũng như giải pháp không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy,<br /> em rất mong các thầy cô quan tâm và góp ý để khóa luận của em được hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn.<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Thùy Trang<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG, DỊCH VỤ<br /> THẺ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO SẢN PHẨM NGÂN HÀNG .1<br /> 1.1. Khái quát chung về thẻ ngân hàng ....................................................................... 12<br /> 1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của thẻ ngân hàng ............................... 12<br /> 1.1.2. Khái niệm, đặc điểm cấu tạo và phân loại thẻ ngân hàng........................13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm thẻ.......................................................................................13<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm cấu tạo của thẻ.....................................................................13<br /> 1.1.2.3. Phân loại thẻ........................................................................................14<br /> 1.1.3. Hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng thương mại ............................ 15<br /> 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại các<br /> NHTM<br /> ..............................................................................................................16<br /> 1.1.4.1. Các nhân tố chủ quan ..........................................................................16<br /> 1.1.4.2. Các nhân tố khách quan.......................................................................17<br /> 1.1.5. Những rủi ro trong phát hành, sử dụng và thanh toán thẻ.....................19<br /> 1.2. Thẻ ATM .................................................................................................................. 20<br /> 1.2.1. Khái niệm thẻ ATM ..................................................................................20<br /> 1.2.2. Tính năng của thẻ ATM ...........................................................................20<br /> 1.2.3. Lợi ích và hạn chế của thẻ ATM .............................................................. 21<br /> 1.2.3.1. Lợi ích của thẻ ATM.............................................................................21<br /> 1.2.3.2. Hạn chế của thẻ ATM...........................................................................22<br /> 1.3. Marketing cho sản phẩm ngân hàng .................................................................... 23<br /> 1.3.1. Khái niệm, đặc điểm và vai trò của marketing ngân hàng .......................23<br /> 1.3.1.1. Khái niệm marketing ngân hàng...........................................................23<br /> 1.3.1.2. Đặc điểm của marketing ngân hàng .....................................................24<br /> 1.3.1.3. Vai trò của marketing ngân hàng .........................................................25<br /> 1.3.2. Các hoạt động marketing cho sản phẩm ngân hàng ................................ 26<br /> 1.3.2.1. Nghiên cứu môi trường marketing ngân hàng ......................................27<br /> 1.3.2.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .........................28<br /> 1.3.2.3. Xây dựng chương trình marketing – mix ..............................................30<br /> 1.3.2.4. Đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing cho sản phẩm thẻ ngân hàng<br /> .........................................................................................................................36<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG THẺ VÀ HOẠT ĐỘNG<br /> MARKETING CHO THẺ FLEXICARD TẠI NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU<br /> PETROLIMEX........................................................................................................39<br /> 2.1. Thực trạng của thị trường thẻ Việt Nam ............................................................ 39<br /> 4<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.1.1. Hoạt động phát hành thẻ ..........................................................................39<br /> 2.1.2. Hoạt động phát triển hệ thống thanh toán thẻ .........................................41<br /> 2.1.3. Những vấn đề còn hạn chế.......................................................................42<br /> 2.2. Tổng quan về PG Bank và hoạt động kinh doanh thẻ tại PG Bank ............... 44<br /> 2.2.1. Giới thiệu chung về PG Bank...................................................................44<br /> 2.2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ tại PG Bank .................................47<br /> 2.2.2.1. Giới thiệu chung về hoạt động kinh doanh thẻ tại PG Bank .................47<br /> 2.2.2.2. Giới thiệu sản phẩm thẻ Flexicard của PG Bank..................................47<br /> 2.2.2.3. Quy trình phát hành và thanh toán thẻ Flexicard .................................49<br /> 2.2.2.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ tại PG Bank............................... 52<br /> 2.3. Thực trạng hoạt động marketing cho thẻ Flexicard tại ngân hàng PG Bank55<br /> 2.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường............................................................. 56<br /> 2.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu...................................................................57<br /> 2.3.3. Chiến lược sản phẩm (Product)................................................................ 58<br /> 2.3.4. Chiến lược giá (Price)...............................................................................63<br /> 2.3.5. Chiến lược phân phối (Place)...................................................................65<br /> 2.3.6. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion)................................................68<br /> 2.3.7. Chiến lược về con người (People) ............................................................ 71<br /> 2.3.8. Chiến lược quy trình phục vụ (Process) ...................................................72<br /> 2.3.9. Chiến lược phương tiện vật chất (Physical Evidences) ............................ 73<br /> 2.3.10. Đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing cho thẻ Flexicard.............74<br /> 2.3.10.1. Kết quả kinh doanh thẻ Flexicard.......................................................74<br /> 2.3.10.2. Ưu điểm và hạn chế của các hoạt động marketing cho thẻ Flexicard .77<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ MARKETING<br /> CHO SẢN PHẨM THẺ FLEXICARD CỦA NGÂN HÀNG PG BANK ..............81<br /> 3.1. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng TMCP Xăng dầu<br /> Petrolimex trong thời gian tới ...................................................................................... 81<br /> 3.2. Đối thủ cạnh tranh của thẻ Flexicard .................................................................. 81<br /> 3.3. Phân tích SWOT cho thẻ Flexicard ...................................................................... 84<br /> 3.3.1. Điểm mạnh ............................................................................................... 84<br /> 3.3.2. Điểm yếu ...................................................................................................85<br /> 3.3.3. Cơ hội .......................................................................................................85<br /> 3.3.4. Thách thức................................................................................................ 87<br /> 3.4. Các giải pháp về marketing cho sản phẩm thẻ Flexicard của ngân hàng PG<br /> Bank ............................................................................................................................ 88<br /> 3.4.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu ..........................88<br /> 3.4.2. Các giải pháp marketing hỗn hợp cho sản phẩm thẻ Flexicard...............91<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2