intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHOẢNG CÁCH

Chia sẻ: Tran Vu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

194
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1/KIẾN THỨC:- khoảng cách từ 1 điểm đến 1 đường thẳng -khoảng cách từ 1 điểm đến 1 mặt phẳng - khoảng cách giữa đường thẳng và mặt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOẢNG CÁCH

  1. TIẾT 2: KHOẢNG CÁCH I/MỤC TIÊU: 1/KIẾN THỨC:- khoảng cách từ 1 điểm đến 1 đường thẳng -khoảng cách từ 1 điểm đến 1 mặt phẳng - khoảng cách giữa đường thẳng và mặt phẳng song song -khoảng cách giữa 2 đường thẳng song song 2/KỶ NĂNG: -biết vận dụng thành thạo để giải các bài toán về khoảng cách 3/TƯ DUY: - rèn luyện tư duy lô gic 4/THÁI ĐỘ: -chủ động ,tích cực suy nghỉ xây dựng bài - cẩn thận ,chính xac,nghiêm túc II/PHƯƠNG PHÁP:-gợi mở ,vấn đáp III/CHUẨN BỊ: GV:giáo án,bảng phụ HS:SGK,kiến thức liên quan,bảng phụ IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG 1:khoảng cách từ 1 điểm đến 1đường thẳng O GV:cho O,đường thẳng a,trong (O,a),hảy HS:dựng hình chiếu H dựng hình chiếu của O lên a? a H M GV:khi đó d(O,a)= OH HS:thông hiểu GV:hảy phát biểu đn HS:phát biểu GV:hảy cm OH chính là khoảng cach bé HS:Ta có OM ≥ OH,với M là điểm bất kì nhất? thuộc a HOẠT ĐỘNG 2:khoảng cách từ 1 điểm đén mặt phẳng. O GV:cho O và (ά) hảy dựng hình chiéu HS:dựng hình chiếu H vuông góc của O lên (ά) ? GV:khi đó d(O,(ά) )= OH HS :thông hiểu GV:gọi một HS phát biểu đn HS:phát biểu đn H M GV:hảy cm OH là khoảng cách nhỏ nhất HS: ta có OM ≥ OH với M bất kì HOẠT ĐỘNG 3:khoảng cách giữa HS:thông hiểu và ghi nhớ đườngthẳng và mặt phẳng song song A B GV:cho a //(ά) ,M bất kì thuộc a, d(a,(ά))= d(M,a) A’ M B’ GV:gọi 1 HS phát biểu đn HS: phát biểu đn HS:Ta có MB ≥ BB’với M và B bất kì GV:cminh d(a,(ά)) là bé nhất trong các khoảng cách từ M bất kì thuộc a đến một ά M 1 1điểm bất kì thuộc (ά) HOẠT ĐỘNG 4:khoảng cách giữa 2 mặt β M’
  2. phẳng //. GV:cho (ά)//(β),M là điểm bất kì thuộc (ά),khi đó d((ά),(β))=d(M,(β)), GV:gọi 1 HS phát biểu đn HS:phát biểu đn GV:hảy cm d((ά),(β)) là bé nhất HS:cm tương tự HOẠT ĐỘNG 5: củng cố -hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài học HS:trả lời các câu hỏi củng cố của giáo viên Nguồn Maths.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2