intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 3)

Chia sẻ: Svsdgs Sgdg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

109
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 3) Bước 7 Như tôi đã giới thiệu trong bức họa của mình, tôi cảm thấy một số điểm quá sáng, vì vậy, tôi sử dụng Burn Tool để tăng cường hiệu ứng Shade của đôig giày.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 3)

  1. Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 3) Bước 7 Như tôi đã giới thiệu trong bức họa của mình, tôi cảm thấy một số điểm quá sáng, vì vậy, tôi sử dụng Burn Tool để tăng cường hiệu ứng Shade của đôig giày. Tôi cũng đ ã Blend với cánh tay vì dường như nó quá sáng bên phía trái. Bước 8 Cuối cùng, chúng ta cũng đã hoàn thành. Bây giờ, bức họa này cần phải giống một tác phẩm nghệ thuật hơn một chút. Vì vậy, tôi đã điều chỉnh toàn bộ m àu sắc. Tôi đ ã thêm một Curves adjustment layer và sau đó thêm một Gradient Map có màu Tím sang Cam gradient (chọn các thiết
  2. lập mẫu tiêu chuẩn). Sau đó, tôi hạ thấp Opacity của Gradient Map xuống khoảng 25-30% và thay đổi Blend Mode của nó sang Soft Light. Cả 2 adjustment layers sẽ đ ưa lên bức họa này một nét vàng (vì tôi đã thử
  3. nghiệm và tôi thích nó.)
  4. Bước 9 Bây giờ, trông người đ àn ông như thuộc về vị trí này, và điều mà chúng ta muốn. Tiếp theo, tôi bắt đầu điều chỉnh toàn bộ ánh sáng. Đây là một cái gì đó hết sức trừu tượng mà tôi đã chuẩn bị cho tác phẩm này. Vì vậy, tôi đã mở các tia sáng này ra và Drag chúng vào trong dự án trong khi thay đổi Blending Mode của nó sang Linear Dodge. Đặt nó lên trên tất cae layer khác. Bây giờ, hãy nhìn vào quá trình. Vì tôi đã có các ánh sáng trừu tượng này, tôi chọn Burn Tool (Midtones) và làm mờ các phần của tác phẩm mà tôi muốn loại bỏ (hình thứ hai bên dưới). Sau đó, tôi sử dụng Eraser Tool để xóa phần còn lại của đường ánh sáng mà tôi không muốn (hình thứ 3 bên dưới). Cuối cùng, tôi đ ã thêm Image > Adjustments > Color Balance và điều chỉnh lại màu sắc này một cách chính xác đối với 3 đường ánh sáng chính (màu lam, lục và vàng). Tôi đã thực hiện phần màu sắc này thật cool cho các đường ánh sáng. Chúng ta có thể thực hiện trên từng đường ánh sáng riêng biệt, nhưng
  5. trước đó chúng nên được cắt vào trong các layer mới.
  6. Bước 10 Như tôi đã nói, nếu bạn không có một số thử nghiệm về màu sắc, bạn sẽ rất khó theo dõi hướng dẫn này. Bây giờ, là phần tiếp theo khi tôi lặp lại tiến trình như bước trước. Tôi tạo ra, xóa và chia tách các đường ánh sáng
  7. mới và thêm các màu sắc khác nhau.
  8. Bước 11 Tôi vẫn tiếp tục thêm màu sắc cho các đường ánh sáng, và tôi muốn bạn xem một ví dụ về một tác phẩm linh động khác. Trong suốt quá trình này tôi đã có rất nhiều ý tưởng về cách kết nối và thiết lập các đường ánh sáng. Đầu tiên, tôi nghĩ có thể là một ý tưởng tuyệt vời khi muốn chúng đan qua nhau và tạo ra các vị trí khác nhau cho chúng (hình thứ nhất bên dưới). Ý tưởng này không ho ạt động tốt và tôi đã quyết định làm cho tất cả các đường ánh sáng này song song với nhau (hình ảnh thứ hai bên dưới). V ì vậy, tôi đ ã làm điều đó và thêm một đường sáng m àu xanh lục xuyên qua không gian, nhưng nó làm cho bức họa nhìn sâu hơn vì thế tôi
  9. cũng phải từ bỏ ý tưởng này Bước 12 Bây giờ, tôi thêm một chút ánh sáng vào các vị trí đã chỉ định b ên dưới bằng cách sử dụng một Brush mềm màu trắng. Một layer mới đã được tạo ra bên dưới các layer đường ánh sáng, và vì các đường áng sáng này bán trong suốt (nguyên nhân là do linear dodge mode), vì vậy, mọi thứ được
  10. đặt b ên dưới các đường ánh sáng này sẽ rất sống động. Bước 13 Tôi đã thử nghiệm với các đường ánh sáng và đ ạt được một số kết quả rất tuyệt (hình đ ầu tiên bên dưới). Toàn bộ đã đ ược hoàn thành theo một cách như tôi đ ã hướng dẫn phía trên. Tiếp theo tôi cảm thấy tác phẩm này cần thêm một số họa tiết xung quanh và làm đầy một số chỗ trống. Bạn có thể tìm thấy một số brushes tương tự với Brush mà tôi đã sử dụng. Trong bước này, bạn cần thử nghiệm với các Brush khác nhau.
  11. Tôi đã chọn các Splatter Brush Grunge. Sau đó tìm một màu tối thật đẹp (từ trong bảng màu mà tôi đã sử dụng cho các đường áng sáng- trong trường hợp của tôi – tôi chọn màu xanh lam) và tạo một Brush Mark (Hình ảnh thứ hai). Sau đó, tôi làm cho vùng chọn Brush mark này xuất hiện và tăng độ tương phản của nó lên 2px, bằng cách vào Select > Modify > Contract (hình thứ 3). Tiếp theo, tôi nhấn nút Delete để loại bỏ phần trung tâm của Brush (hình thứ tư bên dưới). Sau đó tôi đặt nó gần
  12. đường ánh sáng xanh lam.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0