intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 4)

Chia sẻ: Svsdgs Sgdg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

94
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 4) Bước 14 Bây giờ, tôi đã định vị Brush mark một cách chính xác, tôi sử dụng một Eraser mềm và xóa những phần không cần thiết, sau đó chuyển đồi giữa Burn Tool (Midtones) và Dodge Tool (Highlights) tôi đã làm xuất hiện và chọn các điểm màu tối của Brush mark này. Khi sử dụng Burn Tool, tôi ddax làm cho điểm này tối lại. Khi sử dụng Dodge Tool, bạn làm cho nó sáng lên. Vì vậy, tôi đã thực hiện bước này một cách rất cẩn thận. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 4)

  1. Kiến Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng (phần 4) Bước 14 Bây giờ, tôi đã định vị Brush mark một cách chính xác, tôi sử dụng một Eraser mềm và xóa những phần không cần thiết, sau đó chuyển đồi giữa Burn Tool (Midtones) và Dodge Tool (Highlights) tôi đã làm xuất hiện và chọn các điểm m àu tối của Brush mark này. Khi sử dụng Burn Tool, tôi ddax làm cho điểm này tối lại. Khi sử dụng Dodge Tool, bạn làm cho nó sáng lên. Vì vậy, tôi đã thực hiện bước này một cách rất cẩn thận.
  2. Bước 15 Khi chúng ta đang còn chọn các Brush này, chú ý đến các chi tiết nhỏ bên trên đầu người đàn ông (hình đầu tiên bên dưới) và những chi tiết gần chân của anh ta (Hình thứ hai bên dưới). Chúng được thực hiện tương tự như trên. Để thực hiện điều này, b ạn thậm chí có thể sử dụng một số Splatter Brush và làm theo các bước tương tự. Ngoài ra chú ý đến hình ảnh thứ hai b ên dưới. Tôi đã chỉ ra điểm có shadow. Shadow này tạo ra một ảo ảnh về một số mảnh nhỏ trong không khí. Vì vậy, nếu bạn thấy một số mảnh nhỏ xung quanh nền, bạn có thể tạo một số shadow bên dưới chúng (nhưng bên trên nền) và điều đó sẽ làm cho hiệu ứng của bạn có chiều sâu hơn. Bước 16 Tiếp theo, thêm một số hình ảnh lấp lánh cho bức họa. Tôi quyết định sử dụng một bức ảnh bầu trời và cắt mặt trời ra khỏi bức ảnh. Sau đó, Desaturate tác phẩm này (hình thứ hai bên dưới) và thiết lập Blending Mode sang Linear Dodge và tôi đã xóa tất cả các phần không cần thiết
  3. xung quanh mặt trời này (với Eraser Tool). Tôi cũng đã làm xuất hiện Levels (Command + L) và tăng độ tương phản của nó lên. Sau đó, tôi đ ã sử dụng used Burn Tool (Midtones) để tăng hiệu ứng ánh sáng và làm tối các tia sáng (hình thứ tư bên dưới). Cuối cùng, tôi đã màu sắc hóa mặt trời này bằng cách sử dụng Hue/Saturation và Color Balance, tôi đã tạo ánh sáng xanh lục cho nó và sau đó tinh chỉnh một chút màu vàng.
  4. Bước 17 Thay đ ổi kích thước mặt trời xuống nhỏ hơn nhiều so với kích thước ban đầu. Bây giờ đến điểm sáng. Tôi đã sao chép nó nhiều lần và đặt ở các vị trí khác nhau, làm như vậy, tôi đã thay đổi đ ược m àu sắc khi cần thiết để làm cho ánh sáng trở nên phù hợp. Để thay đổi màu sắc, tôi làm theo các bước tương tự như trên. Bước 18 Di chuyển về phía mà tôi nghĩ tôi đã sử dụng đám mây xinh của bầu trời này Vì vậy, tôi dã mở hình ảnh này và Desasure nó. Sau đó, (như bước
  5. trước). Tôi đ ã sử dụng Levels (Command + L) để làm cho các đám mây nổi bật. Tiếp theo, tôi đã sử dụng một Eraser mềm và loại bỏ các phần không mong muốn (hình thứ 5 bên dưới). Cuối cùng, tôi đã chọn Burn Tool (Midtones) và làm một vài tinh chỉnh các đám mây này, tôi đã tách
  6. chúng ra các layer riêng biệt và làm cho nó xuất hiện nhiều hơn.
  7. Bước 19 Tôi đã gọi tên đám mây này “Dust” và thay đổi Blending Mode của layer sang Linear Dodge. Sau đó, xoay chúng và đặt chúng hướng về các đường ánh sáng (như bạn có thể thấy trong hình bên dưới). Tôi đã thực hiện một so sánh bên dưới, toàn bộ bức họa này trông uyển chuyển hơn một chút khi tôi thêm Dust này vào. Bước 20 Đến đây, bức họa gần như đã hoàn thành, nhưng các đường ánh sáng còn chưa Blend với nhân vật chính cho lắm. Tôi nhấn Command (Ctrl) + A để chọn toàn bộ khung hình, và sau đó nhấn Command + Shift + C (copy
  8. merged) và Command + V (paste). Theo cách này tôi đã thực hiện một bản sao toàn bộ bức ảnh và đặt nó lên trên tất cả layer khác. Sau đóm trong khi đang chọn bức ảnh, tôi vào Filter > Liquify như bạn nhìn thấy trong bức ảnh đầu tiên bên dưới, tôi đã phác thảo một chút bằng
  9. cách sử dụng Forward Warp Tool (in Liquify filter).
  10. Bước 21 Bước chỉnh sửa cuối cùng, tôi muốn làm cho tác phẩm hiện thực hơn một chút, vì vậy, tôi đã tạo các ánh sáng phản xạ lên quần áo áo và da của người đ àn ông. Mỗi mũi tên bên dưới có màu sắc gần với đường sáng. Chẳng hạn, mũi tên màu cam trên áo sơ mi sẽ bị ảnh hưởng bởi đường sáng màu cam. Vì vậy, tôi đã đưa màu cam vào trong điểm này, và tương tự các điểm khác cũng vậy. Để thực hiện điều này, tôi tạo một layer mới với Blend Mode được thiết laaoj sang Color, sau đó tôi sử dụng một Brush thật mềm với màu sắc phù
  11. hợp và đây là kết quả. Kết luận Cuối cùng bạn sẽ có một hình ảnh tổng quan sắc nét bằng cách sử dụng Highpass Filter. Tôi hy vọn bạn sẽ thích hướng dẫn này, cảm ơn các bạn
  12. đã chú ý theo dõi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0