Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br />
<br />
Làm cho cuộc họp trở nên vui vẻ - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
<br />
Làm cho cuộc họp trở nên vui vẻ<br />
Tác giả: Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
Thể loại: Nghề Nghiệp & Việc Làm<br />
V<br />
<br />
ới bất kỳ một vị sếp nào, để có được vị trí vinh quang ngày nay đều từng<br />
phải tham dự nhiều buổi họp kéo dài, nhàm chán và tẻ nhạt. Vậy thì cần<br />
phải thay đổi cách làm việc đó... nghĩa là bạn hãy làm cho các cuộc họp trở<br />
nên thú vị, vui vẻ. Có một lời khuyên đại khái như sau: Bạn hãy đưa cho mỗi<br />
thành viên trong cuộc họp 5 đồng để tiêu. Mỗi khi ai trong số họ muốn nói thì họ<br />
phải bỏ ra 1 đồng. Một khi họ đã tiêu hết số tiền của họ thì họ không còn được<br />
nói thêm gì nữa.<br />
Làm như vậy khiến cho họ thật sự cẩn trọng trong cách nói năng và cũng khiến<br />
cho họ dè dặt khi định tiêu tất cả số tiền được giao vào những việc không có giá trị. Làm như thế thì<br />
thú vị chứ? Có thể lắm. Tuy nhiên làm cách này cũng có thể khiến bạn bị mang tiếng là một kẻ ngu<br />
xuẩn hoặc là một người lãnh đạo cuộc họp không hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý khác dành cho<br />
bạn.<br />
- Ăn mặc một cách kỳ lạ.<br />
- Phục vụ thức ăn, hoặc đồ uống (trừ khi lúc đó là vào bữa trưa, trong trường hợp này thì đây chính<br />
là nghĩa vụ phải làm chứ không phải là làm để vui; hoặc nếu bạn đưa nhóm của bạn tới nhà hàng,<br />
quán rượu thì đó không phải là cuộc họp mà là buổi họp mặt hoặc là buổi gặp gỡ để cảm ơn).<br />
- Chơi game, tổ chức trò chơi hoặc tổ chức một cuộc thi bất kỳ.<br />
- Tạo sự ngạc nhiên nho nhỏ như gắn chocolate dưới gầm ghế.<br />
- Tổ chức trò chơi nói chuyện bằng thẻ.<br />
- Chơi trò ú tim.<br />
- Để cho thành viên cấp thấp nhất lãnh đạo cuộc họp.<br />
Tất cả những điều trên đây đều khiến cho cuộc họp trở lên khôi hài, thất bại và ngớ ngẩn. Bạn đừng<br />
làm theo những cách như vậy.<br />
Vậy thì làm sao bạn có thể tạo ra bầu không khí vui vẻ mà không phải làm giống theo kiểu của<br />
David Brent? Ồ, làm cho cuộc họp trở nên vui vẻ không có nghĩa là phải làm những hành động ngốc<br />
nghếch, ngớ ngẩn hay nhạt nhẽo.<br />
Vui vẻ có nghĩa là làm cho mọi người hết chán nản, làm cho mọi người là chính họ và nhận được sự<br />
đóng góp của bản thân họ. Hài hước tức là để cho mọi người chia sẻ những điều khiến họ buồn cười<br />
mà không bị ai trách mắng. Hài hước là cho phép mọi người kể chuyện hay các giai thoại vui để làm<br />
cho mọi người cùng vui (nhưng cũng nên biết cách nói: “Được rồi, chúng ta trở lại làm việc thôi”).<br />
Hài hước cũng có nghĩa là bạn phải mềm dẻo để ghi nhận những gợi ý của người khác trong mức có<br />
thể. Có lẽ công ty của bạn có phòng họp rất lớn nhưng bạn có nên gặp nhân viên ở đó không? Tốt<br />
hơn là bạn nên gặp ở ngoài nếu thời tiết thuận lợi.<br />
Người quản lý tự tin, cả bạn nữa, là những người rất mềm dẻo, linh hoạt bởi họ luôn thoải mái, vui vẻ<br />
và tự tin. Người quản lý bảo thủ thì luôn lo sợ vì họ cảm thấy không an toàn và hay sử dụng những<br />
http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=lam_cho_cuoc_hop_tro_nen_vui_ve__suu_tam<br />
<br />
1/2<br />
<br />
Ngày 25 tháng 4 năm 2014<br />
<br />
Làm cho cuộc họp trở nên vui vẻ - Cẩm Nang Nghề Nghiệp<br />
<br />
quy tắc cứng nhắc để che giấu sự thiếu tự tin của họ.<br />
Theo Tuổi Trẻ<br />
<br />
http://motsach.info/web/motsach/story.php?story=lam_cho_cuoc_hop_tro_nen_vui_ve__suu_tam<br />
<br />
2/2<br />
<br />