intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thế nào để bán thêm hàng hóa khác cho khách hàng hiện tại?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

115
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là một câu hỏi làm nhiều nhà kinh doanh trăn trở, và từ sự trăn trở đó có nhiều câu hỏi nối đuôi nhau từ câu trả lời: Q – Làm thế nào để bán thêm được mặt hàng khác cho khách hàng hiện tại? A Q A Q …….. Các câu hỏi cứ nối đuôi sau mỗi câu trả lời. Người viết chỉ muốn đưa ra một số lý luận thực tiễn để mỗi một người kinh doanh tự tìm câu trả lời cho mình . Vì không ai khác, chính bạn cần phải hiểu khách hàng của mình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để bán thêm hàng hóa khác cho khách hàng hiện tại?

  1. Làm thế nào để bán thêm hàng hóa khác cho khách hàng hiện tại? Đây là một câu hỏi làm nhiều nhà kinh doanh trăn trở, và từ sự trăn trở đó có nhiều câu hỏi nối đuôi nhau từ câu trả lời: Q – Làm thế nào để bán thêm được mặt hàng khác cho khách hàng hiện tại? A – Làm khách hàng hài lòng. Vậy làm thế nào để khách hàng Q – hài lòng? Sản phẩm tốt, giá hợp lý, dịch vụ tốt.. A – Vậy tiêu chuẩn nào để đánh giá? Q – …….. Các câu hỏi cứ nối đuôi sau mỗi câu trả lời. Người viết chỉ muốn đưa ra một số lý luận thực tiễn để mỗi một người kinh doanh tự tìm câu trả lời cho mình . Vì không ai khác, chính bạn cần phải hiểu khách hàng của mình để biết cần gì? khách hàng Trước khi trả lời câu hỏi “Làm thế nào để bán thêm được mặt hàng khác cho khách hàng hiện tại?”, tôi muốn lần lượt đề cập đến các câu hỏi liên quan: 1. Tại sao phải bán sản phẩm khác cho khách hàng hiện tại? - Bán cho khách hàng hiện tại, dễ hơn nhiều so với khách hàng mới: Vì khách hàng đã biết doanh nghiệp của bạn từ trước, và họ đã thích cách bạn làm việc, và họ tin tưởng chính sách, và hài lòng dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn có thể làm cho khách hàng quay trở lại, doanh số bạn hàng sẽ tăng lên, khách hàng sẽ mua nhiều hơn. Và tôi tin chắc rằng khi khách hàng mua của bạn, họ sẽ không mua của đối thủ.
  2. - Bán hàng cho khách hàng hiện tại, tiết kiệm chi phí Marketing: Bạn không cần phải chi trả rất nhiều tiền để thu hút khách hàng. Bạn đã có khách hàng và nếu bạn làm hài lòng khách hàng thì chính mỗi khách hàng của bạn là một Marketer tự nguyện cho chính doanh nghiệp của bạn. Và chắc chắn rằng lời giới thiệu của khách hàng không có hình thức quảng cáo nào hiệu quả bằng. Và bạn đã thiết lập thêm những khách hàng mới. Và doanh nghiệp của bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn. 2. Bán cái gì tiếp theo cho khách hàng hiện tại của mình? - Bạn nghe nhiều về “dữ liệu khách hàng?”, nhưng đã bao giờ bạn định nghĩa “dữ liệu khách hàng là gì?”, nó không đơn thuần là những thông tin cơ bản về khách hàng, như tên gọi, địa chỉ, điện thoại, giới tính, thu nhập… dữ liệu khách hàng bao gồm cả lịch sử mua hàng, và những trải nghiệm liên quan đến vòng đời của khách hàng. - Khi bạn có dữ liệu khách hàng đầy đủ, bạn có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất, để có thể chào bán cho khách của mình những sản phẩm mà họ cần hoặc họ muốn có. Và bạn có thể dự đoán nhu cầu khách hàng trước khi khách hàng nghĩ đến nhu cầu của mình. Thật tuyệt với, phải không bạn? là 3. Làm thế nào để bạn có thể bán thêm sản phẩm khác cho khách hàng của mình: - Làm cho khách hàng của bạn biết về sản phẩm mới của bạn: Có nhiều cách để bạn gửi thông điệp đến cho khách hàng của mình, thiệp chúc mừng kèm những hình ảnh sản phẩm mới, emails, sms… theo - Đề nghi khách hàng mua sản phẩm mới: Bạn biết khách hàng cần gì, và bạn cần chủ động gửi thông tin những sản phẩm khách hàng đề nghị họ mua
  3. ngay để hưởng các dịch vụ ưu đãi nhiều hơn. - Nhắc nhở khách hàng: Sự bận rộn, khiến khách hàng nhiều khi quên. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, đôi khi chúng ta c ũng quên mua sắm cái gì đó, cho đến khi sực nhớ ra, vội vàng mua chỗ gần nhất. Nếu bạn quên nhắc khách hàng, vô hình dung bạn làm giảm giá trị của doanh nghiệp và giảm giá trị cho khách hàng của mình. Vậy đừng quên chu kỳ mua hàng của khách hàng, để nhắc nhở khách hàng một cách tế nhị và dễ thương nhất
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0