intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật theo tiếp cận đảm bảo chất lượng giáo dục

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:236

62
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận ăn được tiến hành dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và đánh giá thực trạng QL PTDH ở các trường CĐKT-KT theo tiếp cận ĐBCL GD, luận án đề xuất một số biện pháp QL PTDH ở trường CĐKT-KT theo tiếp cận ĐBCL GD, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo ở các trường CĐKT- KT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật theo tiếp cận đảm bảo chất lượng giáo dục

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> TRẦN VĂN MỪNG<br /> <br /> QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC<br /> Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> THEO TIẾP CẬN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> THÁI NGUYÊN - 2018<br /> <br /> ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> TRẦN VĂN MỪNG<br /> <br /> QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC<br /> Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> THEO TIẾP CẬN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC<br /> Ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 9140114<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> PGS.TS LÊ KHÁNH TUẤN<br /> PGS.TS NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN<br /> <br /> THÁI NGUYÊN - 2018<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất kì công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Trần Văn Mừng<br /> <br /> ii<br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN..................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC .............................................................................................................. ii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT ........................................... iii<br /> DANH MỤC BẢNG .............................................................................................. iv<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ............................................................................. v<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................... 3<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu...................................................................... 3<br /> 4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................. 3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu........................................................................................... 4<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 4<br /> 7. Phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu .............................................. 4<br /> 8. Những luận điểm cần bảo vệ................................................................................ 7<br /> 9. Những đóng góp của luận án ............................................................................... 7<br /> 10. Cấu trúc của luận án .......................................................................................... 7<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC<br /> Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT THEO TIẾP<br /> CẬN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ......................................... 9<br /> 1.1.<br /> <br /> Tổng quan nghiên cứu vấn đề ....................................................................... 9<br /> <br /> 1.1.1. Những kết quả nghiên cứu về phương tiện dạy học ....................................... 9<br /> 1.1.2. Những kết quả nghiên cứu về quản lý phương tiện dạy học ........................ 15<br /> 1.1.3. Đánh giá chung kết quả nghiên cứu về quản lý phương tiện dạy và vấn<br /> đề tiếp tục nghiên cứu ................................................................................. 19<br /> 1.2.<br /> <br /> Các khái niệm công cụ ................................................................................ 22<br /> <br /> 1.2.1. Phương tiện và phương tiện dạy học ........................................................... 22<br /> 1.2.2. Quản lý và quản lý phương tiện dạy học ..................................................... 24<br /> 1.2.3. Chất lượng và đảm bảo chất lượng giáo dục................................................ 27<br /> 1.3.<br /> <br /> Phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật ........................... 30<br /> <br /> iii<br /> 1.3.1. Trường cao đẳng kinh tế-kỹ thuật trong hệ thống giáo dục quốc dân........... 30<br /> 1.3.2. Phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật ........................... 30<br /> 1.3.3. Các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục ở trường cao đẳng kinh tế kỹ thuật ....................................................................................................... 35<br /> 1.4.<br /> <br /> Những vấn đề cơ bản về quản lý phương tiện dạy học ở trường cao<br /> đẳng kinh tế - kỹ thuật theo tiếp cận đảm bảo chất lượng giáo dục .............. 46<br /> <br /> 1.4.1. Mục tiêu của quản lý phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh tế kỹ thuật theo tiếp cận đảm bảo chất lượng giáo dục .................................... 46<br /> 1.4.2. Nội dung quản lý phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh tế - kỹ<br /> thuật theo tiếp cận đảm bảo chất lượng giáo dục ......................................... 47<br /> 1.4.3. Các phương pháp quản lý phương tiện dạy học ở trường cao đẳng kinh<br /> tế - kỹ thuật ................................................................................................. 56<br /> 1.5.<br /> <br /> Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý phương tiện dạy học ở trường cao<br /> đẳng kinh tế - kỹ thuật ................................................................................ 57<br /> <br /> 1.5.1. Những yếu tố chủ quan ............................................................................... 57<br /> 1.5.2. Những yếu tố khách quan ........................................................................... 60<br /> Kết luận chương 1 ................................................................................................. 63<br /> Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC Ở<br /> CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT THEO<br /> TIẾP CẬN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ............................. 64<br /> 2.1.<br /> <br /> Khái quát về địa bàn khảo sát...................................................................... 64<br /> <br /> 2.1.1. Hệ thống trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Việt Nam ............................... 64<br /> 2.1.2. Thực trạng các trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật trên địa bàn thành<br /> phố Hồ Chí Minh ........................................................................................ 65<br /> 2.2.<br /> <br /> Khái quát về khảo sát thực trạng ................................................................. 67<br /> <br /> 2.2.1. Mục đích khảo sát ....................................................................................... 67<br /> 2.2.2. Nội dung và đối tượng khảo sát................................................................... 67<br /> 2.2.3. Khách thể khảo sát ...................................................................................... 68<br /> 2.2.4. Phương pháp khảo sát và xử lý số liệu ........................................................ 68<br /> 2.3.<br /> <br /> Thực trạng phương tiện dạy học ở các trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật ......... 69<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0