intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Năng lực động viên giáo viên của hiệu trưởng trường tiểu học

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:228

100
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Năng lực động viên giáo viên của hiệu trưởng trường tiểu học" được nghiên cứu với mục đích đánh giá thực trạng biểu hiện và mức độ năng lực động viên giáo viên của hiệu trưởng tiểu học hiện nay, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng, đề tài đề xuất và tổ chức thực nghiệm biện pháp bồi dưỡng nâng cao năng lực động viên giáo viên cho hiệu trưởng tiểu học từ đó nâng cao hiệu quả quản lý nhà trường

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Năng lực động viên giáo viên của hiệu trưởng trường tiểu học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ NGỌC LIÊN<br /> <br /> N¡NG LùC §éNG VI£N GI¸O VI£N<br /> CñA HIÖU TR¦ëNG tr-êng TIÓU HäC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ NGỌC LIÊN<br /> <br /> N¡NG LùC §éNG VI£N GI¸O VI£N<br /> CñA HIÖU TR¦ëNG tr-êng TIÓU HäC<br /> Chuyên ngành: Tâm lý học chuyên ngành<br /> Mã số: 62 31 04 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> 1. PGS.TS Đào Thị Oanh<br /> 2. PGS.TSKH Nguyễn Kế Hào<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br /> riêng tôi. Tất cả số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận án<br /> là trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ một<br /> công trình nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Liên<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin gửi đến PGS.TS Đào Thị Oanh và<br /> PGS.TSKH Nguyễn Kế Hào lời tri ân chân thành nhất. Với tâm huyết, lòng say<br /> mê khoa học, sự tận tâm với nghề, với trò, Thầy, Cô đã không quản ngại thời gian,<br /> công sức để định hướng, chỉ bảo, động viên và khích lệ tôi tìm được một hướng<br /> nghiên cứu rõ ràng và phù hợp. Thầy, Cô luôn hỗ trợ và là nguồn động lực giúp tôi<br /> vượt qua những khó khăn phát sinh trong quá trình nghiên cứu.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban chủ nhiệm Khoa Tâm lý giáo dục,<br /> Bộ môn Tâm lý học đại cương, cùng các Thầy, Cô giáo khoa Tâm lý giáo dục,<br /> trường ĐHSP Hà Nội đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình<br /> nghiên cứu<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban chủ nhiệm Khoa Quản lý giáo dục,<br /> các Thầy, Cô giáo, các bạn đồng nghiệp trong Khoa Quản lý giáo dục, Trường<br /> ĐHSP Hà Nội đã tạo điều kiện cho tôi được học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ<br /> và nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ tôi trong thời gian thực hiện nghiên cứu này.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Phòng Tổ chức cán bộ,<br /> Phòng Đào tạo Sau Đại học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi để tôi thực hiện và hoàn thành luận án đúng thời hạn.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Tập thể cán bộ, giáo<br /> viên các trường tiểu học đã phối hợp trong nghiên cứu này, đặc biệt là Hiệu trưởng<br /> và giáo viên của hai trường tiểu học đã nhiệt tình tham gia, đồng hành, chia sẻ và<br /> giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu chân dung hiệu trưởng.<br /> Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người thân trong gia đình và<br /> bạn bè, luôn là điểm tựa vững chắc, động viên và khích lệ tôi khi tôi thực hiện công<br /> trình nghiên cứu này.<br /> Do còn những hạn chế về thời gian, điều kiện nghiên cứu nên công trình khó<br /> tránh khỏi thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các Thầy, Cô<br /> giáo, các nhà khoa học, các anh, chị, em và các bạn đồng nghiệp để công trình được<br /> hoàn thiện hơn nữa.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Liên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU NĂNG LỰC ĐỘNG VIÊN<br /> GIÁO VIÊN CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ............................... 8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................................... 8<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu trên thế giới .................................................................... 8<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam ................................................................... 18<br /> 1.2. Một số vấn đề lý luận về năng lực động viên giáo viên của hiệu trưởng<br /> trường tiểu học .......................................................................................................... 25<br /> 1.2.1. Năng lực ................................................................................................. 25<br /> 1.2.2. Động viên ............................................................................................... 30<br /> 1.2.3. Hiệu trưởng và giáo viên trường tiểu học .............................................. 37<br /> 1.2.4. Năng lực động viên giáo viên của hiệu trưởng trường tiểu học ................ 43<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực động viên giáo viên của Hiệu trưởng ...... 54<br /> 1.3.1. Các yếu tố thuộc về bản thân hiệu trưởng .............................................. 54<br /> 1.3.2. Các yếu tố thuộc về môi trường ............................................................. 56<br /> 1.3.3. Các yếu tố thuộc về đào tạo và bồi dưỡng về năng lực quản lý,<br /> lãnh đạo ............................................................................................................ 57<br /> Kết luận chương 1 ................................................................................................... 58<br /> Chương 2: TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................ 59<br /> 2.1. Tổ chức nghiên cứu .......................................................................................... 59<br /> 2.1.1. Mẫu khách thể khảo sát và địa bàn nghiên cứu...................................... 59<br /> 2.1.2. Giai đoạn nghiên cứu ............................................................................. 60<br /> 2.2. Phương pháp nghiên cứu................................................................................. 64<br /> 2.2.1. Phương pháp nghiên cứu văn bản, tài liệu ............................................. 64<br /> 2.2.2. Phương pháp chuyên gia ........................................................................ 65<br /> 2.2.3. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi ...................................................... 66<br /> 2.2.4. Phương pháp phỏng vấn sâu................................................................... 68<br /> 2.2.5. Phương pháp nghiên cứu tình huống...................................................... 68<br /> 2.2.6. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động ....................................... 70<br /> 2.2.7. Phương pháp nghiên cứu chân dung ...................................................... 70<br /> 2.2.8. Phương pháp quan sát ............................................................................ 71<br /> 2.2.9. Phương pháp thực nghiệm...................................................................... 71<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2