Luận văn : Mô hình học cụ cho thiết kế và bảo mật mạng part 3
lượt xem 13
download
Tuy nhiên, ở bộ môn tin học với đặc thù riêng là kỹ năng thực hành trên máy điện toán, cùng với độ chính xác cao thì giáo án điện tử cũng phải có sự thay đổi cho phù hợp. Do đó, khái niệm về dạy học trực tuyến ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà trường cũng như học viên. Moodle là một trong những mã nguồn miễn phí tốt nhất trợ giúp đắc lực cho việc dạy học trực truyến hiện nay ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn : Mô hình học cụ cho thiết kế và bảo mật mạng part 3
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.11 - Cài đặt đã hoàn tất ta đã có thể thêm khóa học và cấu hình hệ thống theo ý muốn. Giao diện chính của chương trình: 3.2 Hình 3.12 Giao diện chính của website Quản lý đăng nhập A. B. Thanh menu chính C. Sidebar Các khóa học D. Tin tức E. Trang 19 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Các chức năng: 3.3 3.3.1 Thêm một khóa học: 3.3.1.1 Các khóa học được hỗ trợ: - Định dạng chuẩn LAMS: hỗ trợ học theo quá trình tuần tự, chủ động cho học viên, hỗ trợ các bài giảng dạng tĩnh, ít hỗ trợ media Hình 3.13 Một khóa học theo chuẩn LAMS. Trang 20 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng - Định dạng chuẩn SCORM: hỗ trợ học theo slide thời gian thực, các bài giảng trực tuyến, nhúng slide vào bài giảng trực tuyến và tự động chạy, bắt buộc học viên phải học theo một khung thời gian cố định. Hỗ trợ video với chất lượng thấp(
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng - Dạng chủ đề: chủ động được trong việc sắp xếp chương trình học theo một đề cương cho trước Hình 3.16 Một khóa học theo chủ đề - Dạng theo tuần: chủ động được thời gian học theo quy định cho học viên và giảng viên Hình 3.17 Một khóa học theo tuần - Dạng theo tuần CSS không bảng: giống như dạng theo tuần nhưng có cách trình bày tự do, không theo khuôn khổ. Trang 22 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng 3.3.1.2 Cách cài đặt Hình 3.18 sidebar cho tài khoản quản trị Vào sidebar Quản trị hệ thống chọn Khóa học > Thêm/sửa các khóa học Hình 3.19 Tạo 1 khóa học mới Click vào nút Thêm mục mới để thêm 1 chủ đề môn học mới. Trang 23 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Click vào nút Thêm khóa học mới để thêm một khóa học mới. Hình 3.20 tùy chỉnh cho khóa học Chọn chuẩn định dạng cho khóa học và các thông tin cần thiết. Ở mục Ghi danh Ta cũng có thể điều chỉnh phương thức ghi danh khóa học. Cho học viên tự đăng kí hoặc buộc người quản trị/giáo viên phải tự thêm vào. Sau khi tạo xong khóa học, ta có thể vào thêm các chủ đề, diễn đàn, bài học, bài tập cho khóa học. Trang 24 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng 3.3.2 Phân quyền trên Moodle: - Ta có thể phân quyền cho bất cứ một module hay thành phần ở trên moodle bằng cách click vào biểu tượng cây bút chì ( ) ở đối tượng đó. Hình 3.21 - Trên cửa sổ hiện ra, ta chọn Override permissions. Hình 3.22 phân quyền cho người dùng - Chọn một thành viên muốn phân quyền. Trang 25 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.23 các mức quyền hạn - Giới hạn / bổ sung thêm quyền cho thành vien bằng cách chọn các cấp độ từ Inherit đến Risks: Inherit: quyền mặc định và được thừa hưởng quyền từ cấp thấp hơn Allow: cho phép truy cập Prevent: Không cho phép truy cập Prohibit: Cấm truy cập vĩnh viễn - Ngoài ra, ta cũng có thể ẩn/hiện các module với người dùng bằng cách click vào biểu tượng hình con mắt ( ) ở module đó. 3.3.3 Các module chính: 3.3.3.1 Cài đặt thêm một module: - Để cài đặt thêm module, ta download gói module từ trang web chính của Moodle, tiến hành xả nén, rồi chép các thư mục tập tin theo hướng dẫn của file readme ghi trong file, sau đó vào sidebar Quản trị hệ thống > Thông báo Trang 26 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.24 - Sau đó tiến hành cài đặt như hướng dẫn. 3.3.3.2 Khởi tạo một module: - Để thêm vào 1 module, trước tiên ta phải kích hoạt chế độ chỉnh sửa bằng cách click vào nút Turn editing on. Hình 3.25 - Sau đó chọn một trong 2 dropdown list: Add a resource hoặc Add an activity rồi chọn tên module tương ứng. Trang 27 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.26 các module chính 3.3.3.3 Module Media player: Mô tả: Module cho phép nhúng một hoặc nhiều file video lên khóa học. Ứng dụng: chức năng xem lab hướng dẫn trên website Cài đặt: Tải module mplayer từ website của moodle Xả nén thư mục gói cài đặt vào thư mục mod của moodle. Click vào link Thông báo ở phía trên của sidebar Quản trị hệ thống. Chờ các thiết lập về cơ sở dữ liệu hoàn tất, ta truy cập vào mục Add an activity sẽ thấy một mục mới tên là Media player Trang 28 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn:Mô hình thị trường tiền tệ Việt Nam và một số nước trên thế giới
57 p | 261 | 47
-
Luận văn: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT MÔ PHỎNG HỆ THỐNG TRÊN MÁY TÍNH, ỨNG DỤNG THIẾT KẾ MÔ HÌNH LÒ ĐIỆN HỒ QUANG LUYỆN THÉP SIÊU CAO CÔNG SUẤT
109 p | 168 | 41
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Vận dụng mô hình học tập trên cơ sở vấn đề (Problem based learning) vào tổ chức dạy học các chương "Chất khí" và "Cơ sở của nhiệt động lực học" Vật lí 10 ban cơ bản
176 p | 148 | 40
-
Luận văn: MÔ HÌNH QUẢN LÝ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC BÁN TRÚ Ở CÁC XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN CỦA TỈNH HÀ GIANG
107 p | 162 | 28
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Mô hình 3d và một số kỹ thuật mô hình hóa 3D trong mô phỏng
71 p | 52 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý thông tin: Ứng dụng các mô hình học sâu vào kĩ thuật lọc cộng tác dựa trên mô hình cho các hệ thống khuyến nghị thương mại
69 p | 51 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Hệ thống thông tin: Nghiên cứu ứng dụng mô hình học sâu trong phát hiện xâm nhập mạng
60 p | 73 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng mô hình học hợp tác với sự hỗ trợ của máy vi tính vào dạy học chương Điện học Vật lí 9 trung học cơ sở
96 p | 21 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu mô hình học máy cho dự báo lưu lượng trong mạng di động
65 p | 19 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Nghiên cứu mô hình học từ điển thưa ứng dụng trong nhận dạng thóc giống
61 p | 53 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật điện: Mô hình và mô phỏng điều khiển tối ưu công suất của hệ nhiều pin quang điện
95 p | 23 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Hệ thống thông tin: Phân tích cảm xúc để đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên nhận xét của người dùng sử dụng mô hình học sâu
56 p | 32 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Một số mô hình học máy trong phân loại câu hỏi
59 p | 51 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb trong dạy học phần "Sinh học Vi sinh vật"(SH 10 - THPT) để phát triển năng lực tự học cho học sinh
119 p | 48 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học sinh học vi sinh vật theo mô hình học trải nghiệm tại trường Trung học phổ thông Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
100 p | 36 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu mô hình học máy cho dự báo lưu lượng trong mạng di động
25 p | 10 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu mô hình học từ điển thưa ứng dụng trong nhận dạng ảnh thóc giống
26 p | 42 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Vận dụng mô hình học hợp tác với sự hỗ trợ của máy vi tính vào dạy học chương “điện học” Vật lí 9 trung học cơ sở
16 p | 22 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn