
iii
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ i
LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIT TẮT........................................ vii
DANH MỤC CÁC BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ ............................................................ viii
DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ VÀ HÌNH ...................................................................x
TÓM TẮT KT QUẢ LUẬN VĂN ....................................................................... xi
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN V XÂY DỰNG CHIN LƯC KINH
DOANH XUT KHẨU .............................................................................................5
1.1. Cơ sở lý luận chung về chiến lược kinh doanh ............................................5
1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh ...........................................................5
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh trong hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp ......................................................................................................5
1.1.3. Các loại hình chiến lược kinh doanh ......................................................7
1.1.3.1. Theo cấp quản trị chiến lược .............................................................7
1.1.3.2. Theo nội dung cạnh tranh ..................................................................8
1.1.3.3. Theo cách tiếp cận thực tiễn ..............................................................8
1.1.3.4. Theo phạm vi tác động của chiến lược ..............................................8
1.2. Cơ sở lý luận chung về chiến lược kinh doanh xuất khẩu .........................9
1.2.1. Định nghĩa chiến lược kinh doanh xuất khẩu .......................................9
1.2.2. Ý nghĩa của chiến lược kinh doanh xuất khẩu ......................................9
1.2.2.1. Ý nghĩa của hoạt động xuất khẩu .......................................................9
1.2.2.2. Ý nghĩa của chiến lược kinh doanh xuất khẩu .................................10
1.2.3. Nguyên tắc xây dựng chiến lược ...........................................................11
1.2.4. Các hình thức thực hiện chiến lược kinh doanh xuất khẩu ................12
1.2.4.1. Hình thức thực hiện chiến lược kinh doanh dựa trên phạm vi chiến
lược ................................................................................................................12
1.2.4.2. Hình thức thực hiện dựa trên hình thức xuất khẩu: .........................13