
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Sự cạnh tranh trên thị trƣờng xây dựng dân dụng ngày càng
gay gắt do ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trƣờng .
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đều liên tục đƣa ra nhiều
sản phẩm, dịch vụ, chính sách cạnh tranh với nhau, thậm chí sao
chép của nhau. Tuy nhiên có một thứ mà đối thủ cạnh tranh không
sao chép đƣợc, đó chính là “thƣơng hiệu”. Do đó ngoài vấn đề giá cả,
chất lƣợng thì vấn đề truyền thông, và nhất là về truyền thông thƣơng
hiệu sẽ là vấn đề căn cứ cảm tính để khách hàng xem xét lựa chọn và
sử dụng dịch vụ.
Nếu truyền thông thƣơng hiệu đƣợc quan tâm sâu sắc, sản
phẩm khắc sâu vào tâm trí khách hàng, tạo ra một cam kết bền chặt
giữa nhà sản xuất với khách hàng, chiếm đƣợc lòng tin của khách
hàng thì đây sẽ chính là sợi dây kết nối chặt và mang lại giá trị kinh
doanh bền vững nhất.Xí nghiệp xây dựng Thiên Lâm đƣợc xem là 1
doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực xây dựng tại thành phố KonTum.
Doanh nghiệp nằm trong top những doanh nghiệp dẫn đầu trong
những năm gần đây. Tuy nhiên hiện nay, các doanh nghiệp mới mở
nở rộ, và ngành xây dựng đang trong trạng thái bão hòa, chính vì
vậy, nếu truyền thông cho thƣơng hiệu mà doanh nghiệp đã gầy dựng
trong 10 năm qua không đƣợc quan tâm sâu sắc, thì việc giữ 1 doanh
nghiệp lớn mạnh trong bối cảnh hiện nay là điều hết sức khó
khăn.Tính đến thời điểm này vẫn chƣa có nghiên cứu chuyên sâu nào
đề cập đến vấn đề truyền thông thƣơng hiệu Thiên Lâm tại thị
trƣờng Kon Tum, đây là điều kiện thuận lợi cho đề tài đƣợc đi sâu
nghiên cứu toàn diện hơn về vấn đề này, có tác dụng đóng góp lớn