intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trường trung học phổ thông Thanh Ba tỉnh Phú Thọ theo chuẩn nghề nghiệp

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

94
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn này nghiên cứu đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở trường THPT Thanh Ba tỉnh Phú Thọ theo chuẩn nghề nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trường trung học phổ thông Thanh Ba tỉnh Phú Thọ theo chuẩn nghề nghiệp

ĐẠI HỌC QUỐC GIA<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ MẠNH TUẤN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THANH BA<br /> TỈNH PHÚ THỌ THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ MẠNH TUẤN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THANH BA<br /> TỈNH PHÚ THỌ THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Luận văn này được hoàn thành là kết quả của sự cố gắng của bản<br /> thân cùng sự giúp đỡ của quý thầy cô và bạn bè. Em xin bày tỏ lòng biết<br /> ơn sâu sắc tới các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Khoa QLGD của trường<br /> ĐHGD - Đại học Quốc gia Hà Nội đã giảng dạy các chuyên đề trong<br /> khoá học và đã quan tâm nhiệt tình góp ý cho em trong quá trình thực<br /> hiện đề tài. Xin cảm ơn Ban lãnh đạo và các đơn vị chức năng Khoa<br /> QLGD trường ĐHGD - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo điều kiện cho<br /> tác giả trong suốt thời gian học.<br /> Đặc biệt, với tấm lòng kính trọng, em xin được cảm ơn sâu sắc đến<br /> PGS.TS. NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, người trực tiếp hướng dẫn khoa<br /> học và tận tình giúp đỡ em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ; tập thể cán<br /> bộ giáo viên trường THPT Thanh Ba tỉnh Phú Thọ, gia đình và các bạn<br /> cùng lớp Cao học Quản lý giáo dục K15-S2 trường Đại học giáo dục,<br /> Đại học Quốc gia Hà Nội đã động viên giúp đỡ và cộng tác giúp tác giả<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng tập luận văn này không khỏi còn<br /> những khiếm khuyết. Kính mong sự góp ý, chỉ dẫn của các Thầy, các Cô<br /> giáo và các bạn đồng nghiệp. Xin được trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Hà Mạnh Tuấn<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> BGD&ĐT<br /> <br /> Bộ Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> BD<br /> <br /> Bồi dưỡng<br /> <br /> BDGV<br /> <br /> Bồi dưỡng giáo viên<br /> <br /> BDTX<br /> <br /> Bồi dưỡng thường xuyên<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CM<br /> <br /> Chuyên môn<br /> <br /> CNN<br /> <br /> Chuẩn nghề nghiệp<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa- hiện đại hóa<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> HT<br /> <br /> Hiệu trưởng<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> PHT<br /> <br /> Phó hiệu trưởng<br /> <br /> PHHS<br /> <br /> Phụ huynh học sinh<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> TTCM<br /> <br /> Tổ trưởng chuyên môn<br /> <br /> TNKQ<br /> <br /> Trắc nghiệm khách quan<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các từ viết tắt.................................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng .......................................................................................... vi<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ ................................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƢỠNG GIÁO VIÊN Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP .................................................................. 6<br /> 1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ............................................................ 6<br /> 1.1.1. Ở nước ngoài ................................................................................... 6<br /> 1.1.2. Ở trong nước ................................................................................... 8<br /> 1.2. Một số khái niệm có liên quan đến quản lý hoạt động bồi dƣỡng<br /> theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông .............................. 9<br /> 1.2.1. Quản lý ............................................................................................ 9<br /> 1.2.2. Chức năng quản lý ........................................................................ 11<br /> 1.2.3. Quản lý giáo dục, quản lý trường học ........................................... 13<br /> 1.2.4. Giáo viên, bồi dưỡng giáo viên ..................................................... 14<br /> 1.2.5. Năng lực, năng lực dạy học, năng lực giáo dục ............................ 16<br /> 1.2.6. Chuẩn,Chuẩn nghề nghiệp, chuẩn nghề nghiệp giáo viên THPT...... 19<br /> 1.2.7. Năng lực dạy học theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên THPT ........ 20<br /> 1.3. Bồi dƣỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên THPT.......... 21<br /> 1.3.1. Yêu cầu bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GV THPT ....... 21<br /> 1.3.2. Vai trò, vị trí của bồi dưỡng GV theo chuẩn nghề nghiệp............ 22<br /> 1.3.3. Nội dung bồi dưỡng giáo viên trung học theo chuẩn nghề nghiệp ....... 22<br /> 1.3.4. Phương thức bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp ......... 23<br /> 1.4. Quản lý hoạt động bồi dƣỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp ..... 24<br /> 1.4.1. Lực lượng bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp ............. 24<br /> 1.4.2. Lập kế hoạch bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp ........ 24<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1