intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của Viettel trên địa bàn Thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

76
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ 3G của Chi Nhánh Viettel Thành Phố Huế và đánh giá chất lượng dịch vụ của dịch vụ 3G Viettel trên địa bàn thành phố Huế; luận văn đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ 3G nhằm nâng cao thị phần Viettel trên địa bàn thành phố Huế, khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của Chi Nhánh Viettel Thành Phố Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của Viettel trên địa bàn Thành phố Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế “Nâng cao chất lượng dịch<br /> vụ 3G của Viettel trên địa bàn Thành phố Huế” là công trình nghiên cứu một cách<br /> nghiêm túc của riêng bản thân tôi và chưa được ai công bố dưới bất kỳ hình thức<br /> nào. Các số liệu và thông tin được nêu trong luận văn này đều có nguồn góc rõ ràng,<br /> trung thực và được phép công bố.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> i<br /> <br /> DƯƠNG HỒNG THANH<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để thực hiện và hoàn thiện đề tài này, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ<br /> tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tổ chức. Cho phép tôi được bày tỏ lòng<br /> cảm ơn sâu sắc tới:<br /> - P.GS-TS. NGUYỄN TÀI PHÚC – Người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp<br /> đỡ tôi trong suốt quá trình, nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> - Ban giám hiệu, phòng KHCN - HTQT – ĐTSĐH Trường Đại học Kinh tế<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế cùng toàn thể quý thầy giáo,cô giáo đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT Huế đã giúp đỡ và cung cấp những<br /> tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện luận văn này.<br /> <br /> H<br /> <br /> - Tập thể cán bộ cơ quan Chi nhánh Viettel TT Huế và gia đình, bạn bè đã<br /> <br /> IN<br /> <br /> động viên, giúp đỡ về tinh thần trong suốt thời gian qua.<br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> <br /> K<br /> <br /> hạn chế. Kính mong Quý Thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đồng<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> thiện hơn!<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nghiệp và những người quan tâm tiếp tục giúp đỡ, đóng góp để đề tại được hoàn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> DƯƠNG HỒNG THANH<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: DƯƠNG HỒNG THANH<br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2012 – 2014<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: P.GS-TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br /> Tên đề tài: “Nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của Viettel trên địa bàn Thành<br /> phố Huế”<br /> Tính cấp thiết của đề tài:<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì cũng<br /> <br /> U<br /> <br /> như nâng cao vị thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế cạnh<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tranh diễn ra ngày càng khốc liệt. Viettel là doanh nghiệp viễn thông có số lượng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> thuê bao di động lớn nhất Việt Nam hiện nay, song chất lượng dịch vụ cùng công<br /> tác chăm sóc khách hàng của Viettel vẫn chưa được người tiêu dùng đánh giá cao<br /> <br /> H<br /> <br /> và còn nhiều hạn chế. Vì vậy, đánh giá chất lượng dịch vụ và đề xuất các giải pháp<br /> <br /> IN<br /> <br /> nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của Viettel tại Huế là việc làm cần thiết nhằm nhìn<br /> nhận và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khả năng cạnh<br /> <br /> K<br /> <br /> tranh về dịch vụ di động của Viettel trong thời gian tới.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> O<br /> <br /> Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> thống kê, tổng hợp và luận giải; phương pháp kiểm định, hồi qui tuyến tính,…trong<br /> phần mềm SPSS.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học:<br /> Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ, đánh giá được<br /> <br /> thực trạng về chất lượng cung cấp dịch vụ 3G của Viettel tại Huế hiện nay trên<br /> nhiều khía cạnh và xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách<br /> hàng về dịch vụ 3G Viettel. Ngoài ra luận văn đã xây dựng và kiểm định thành công<br /> mô hình chất lượng dịch vụ 3G của Viettel theo đánh giá của khách hàng. Dựa trên<br /> kết quả phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng<br /> cung cấp dịch vụ 3G của Viettel tại Huế trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> :<br /> <br /> Cao đẳng<br /> <br /> - DN<br /> <br /> :<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> - ĐH<br /> <br /> :<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> - HSDPA<br /> <br /> :<br /> <br /> High-Speed Downlink Packet Access<br /> <br /> - PTCS<br /> <br /> :<br /> <br /> Phổ thông cơ sở<br /> <br /> - KH<br /> <br /> :<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> - PTTH<br /> <br /> :<br /> <br /> Phổ thông trung học<br /> <br /> - TTDĐ<br /> <br /> :<br /> <br /> Thông tin di động<br /> <br /> - TC<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung cấp<br /> <br /> - Test Value<br /> <br /> :<br /> <br /> Giá trị dùng để kiểm định<br /> <br /> - Sig. (Significance)<br /> <br /> :<br /> <br /> Mức ý nghĩa<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> IN<br /> K<br /> ̣C<br /> O<br /> ̣I H<br /> Đ<br /> A<br /> <br /> iv<br /> <br /> Ế<br /> <br /> - CĐ<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Tình hình xây dựng trạm 3G cung cấp dịch vụ 3G của Viettel Thành Phố<br /> Huế 2011-2013 ...............................................................................................46<br /> Bảng 2.2: Thị phần 3G Thành Phố Huế .........................................................................47<br /> Bảng 2.3: Thống kê về số trạm 3G và hệ thống kênh phân phối của Viettel tại Thành<br /> Phố Huế..........................................................................................................48<br /> Bảng 2.4: Tình hình tăng trưởng thuê bao 3G của Viettel tại Thành Phố Huế từ năm<br /> 2011 đến 2013 ................................................................................................49<br /> Bảng 2.5 : Sự cố 3G tại Viettel Thành Phố Huế..............................................................50<br /> Bảng 2.6 Khiếu nại chất lượng dịch vụ 3G trên địa bàn Thành Phố Huế .....................51<br /> Bảng 2.7. Cơ cấu nguồn nhân lực tại Chi nhánh Viettel Thành Phố Huế 2011-2013....52<br /> Bảng 2.8: Kênh phân phối của Viettel năm 2011-2013 tại Thành Phố Huế ..................55<br /> Bảng 2.9. Thông tin mẫu điều tra ...................................................................................60<br /> Bảng 2.10: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo chất lượng cuộc<br /> gọi , kết nối mạng 3G Viettel .........................................................................65<br /> Bảng 2.11: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo dịch vụ gia tăng<br /> của mạng 3G Viettel.......................................................................................66<br /> Bảng 2.12: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo sự thuận tiện khi<br /> sử dụng mạng 3G Viettel ...............................................................................66<br /> Bảng 2.13: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo dịch vụ khách<br /> hàng khi sử dụng mạng 3G Viettel.................................................................67<br /> Bảng 2.14: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo cấu trúc giá 3G<br /> của Viettel ......................................................................................................68<br /> Bảng 2.15: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo sự hài lòng của<br /> khách hàng đối với chất lượng dịch vụ 3G ....................................................68<br /> Bảng 2.16: Kết quả kiểm định KMO và Bartlett ..............................................................69<br /> Bảng 2.17: Bảng phân tích nhân tố của các thuộc tính chất lượng dịch vụ 3G của Viettel<br /> trên địa bàn thành phố Huế ............................................................................70<br /> Bảng 2.18: Kiểm định KMO và Bartlett...........................................................................72<br /> Bảng 2.19: Kết quả phân tích nhân tố sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch<br /> vụ 3G ..............................................................................................................72<br /> Bảng 2.20: Tóm tắt mô hình ..............................................................................................73<br /> Bảng 2.21: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố tác động đến Sự hài lòng của khách<br /> hàng đối với chất lượng dịch vụ 3G của Viettel Thành Phố Huế ..................73<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2