LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế “Nâng cao chất lượng dịch<br />
vụ 3G của Viettel trên địa bàn Thành phố Huế” là công trình nghiên cứu một cách<br />
nghiêm túc của riêng bản thân tôi và chưa được ai công bố dưới bất kỳ hình thức<br />
nào. Các số liệu và thông tin được nêu trong luận văn này đều có nguồn góc rõ ràng,<br />
trung thực và được phép công bố.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
i<br />
<br />
DƯƠNG HỒNG THANH<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để thực hiện và hoàn thiện đề tài này, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ<br />
tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tổ chức. Cho phép tôi được bày tỏ lòng<br />
cảm ơn sâu sắc tới:<br />
- P.GS-TS. NGUYỄN TÀI PHÚC – Người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình, nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
- Ban giám hiệu, phòng KHCN - HTQT – ĐTSĐH Trường Đại học Kinh tế<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế cùng toàn thể quý thầy giáo,cô giáo đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
<br />
́H<br />
<br />
trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT Huế đã giúp đỡ và cung cấp những<br />
tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện luận văn này.<br />
<br />
H<br />
<br />
- Tập thể cán bộ cơ quan Chi nhánh Viettel TT Huế và gia đình, bạn bè đã<br />
<br />
IN<br />
<br />
động viên, giúp đỡ về tinh thần trong suốt thời gian qua.<br />
Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br />
<br />
K<br />
<br />
hạn chế. Kính mong Quý Thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đồng<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
thiện hơn!<br />
<br />
̣C<br />
<br />
nghiệp và những người quan tâm tiếp tục giúp đỡ, đóng góp để đề tại được hoàn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
DƯƠNG HỒNG THANH<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: DƯƠNG HỒNG THANH<br />
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2012 – 2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: P.GS-TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br />
Tên đề tài: “Nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của Viettel trên địa bàn Thành<br />
phố Huế”<br />
Tính cấp thiết của đề tài:<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì cũng<br />
<br />
U<br />
<br />
như nâng cao vị thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế cạnh<br />
<br />
́H<br />
<br />
tranh diễn ra ngày càng khốc liệt. Viettel là doanh nghiệp viễn thông có số lượng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
thuê bao di động lớn nhất Việt Nam hiện nay, song chất lượng dịch vụ cùng công<br />
tác chăm sóc khách hàng của Viettel vẫn chưa được người tiêu dùng đánh giá cao<br />
<br />
H<br />
<br />
và còn nhiều hạn chế. Vì vậy, đánh giá chất lượng dịch vụ và đề xuất các giải pháp<br />
<br />
IN<br />
<br />
nâng cao chất lượng dịch vụ 3G của Viettel tại Huế là việc làm cần thiết nhằm nhìn<br />
nhận và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khả năng cạnh<br />
<br />
K<br />
<br />
tranh về dịch vụ di động của Viettel trong thời gian tới.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu:<br />
<br />
O<br />
<br />
Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
thống kê, tổng hợp và luận giải; phương pháp kiểm định, hồi qui tuyến tính,…trong<br />
phần mềm SPSS.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học:<br />
Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ, đánh giá được<br />
<br />
thực trạng về chất lượng cung cấp dịch vụ 3G của Viettel tại Huế hiện nay trên<br />
nhiều khía cạnh và xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách<br />
hàng về dịch vụ 3G Viettel. Ngoài ra luận văn đã xây dựng và kiểm định thành công<br />
mô hình chất lượng dịch vụ 3G của Viettel theo đánh giá của khách hàng. Dựa trên<br />
kết quả phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng<br />
cung cấp dịch vụ 3G của Viettel tại Huế trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
:<br />
<br />
Cao đẳng<br />
<br />
- DN<br />
<br />
:<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
- ĐH<br />
<br />
:<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
- HSDPA<br />
<br />
:<br />
<br />
High-Speed Downlink Packet Access<br />
<br />
- PTCS<br />
<br />
:<br />
<br />
Phổ thông cơ sở<br />
<br />
- KH<br />
<br />
:<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
- PTTH<br />
<br />
:<br />
<br />
Phổ thông trung học<br />
<br />
- TTDĐ<br />
<br />
:<br />
<br />
Thông tin di động<br />
<br />
- TC<br />
<br />
:<br />
<br />
Trung cấp<br />
<br />
- Test Value<br />
<br />
:<br />
<br />
Giá trị dùng để kiểm định<br />
<br />
- Sig. (Significance)<br />
<br />
:<br />
<br />
Mức ý nghĩa<br />
<br />
U<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
IN<br />
K<br />
̣C<br />
O<br />
̣I H<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
iv<br />
<br />
Ế<br />
<br />
- CĐ<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Tình hình xây dựng trạm 3G cung cấp dịch vụ 3G của Viettel Thành Phố<br />
Huế 2011-2013 ...............................................................................................46<br />
Bảng 2.2: Thị phần 3G Thành Phố Huế .........................................................................47<br />
Bảng 2.3: Thống kê về số trạm 3G và hệ thống kênh phân phối của Viettel tại Thành<br />
Phố Huế..........................................................................................................48<br />
Bảng 2.4: Tình hình tăng trưởng thuê bao 3G của Viettel tại Thành Phố Huế từ năm<br />
2011 đến 2013 ................................................................................................49<br />
Bảng 2.5 : Sự cố 3G tại Viettel Thành Phố Huế..............................................................50<br />
Bảng 2.6 Khiếu nại chất lượng dịch vụ 3G trên địa bàn Thành Phố Huế .....................51<br />
Bảng 2.7. Cơ cấu nguồn nhân lực tại Chi nhánh Viettel Thành Phố Huế 2011-2013....52<br />
Bảng 2.8: Kênh phân phối của Viettel năm 2011-2013 tại Thành Phố Huế ..................55<br />
Bảng 2.9. Thông tin mẫu điều tra ...................................................................................60<br />
Bảng 2.10: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo chất lượng cuộc<br />
gọi , kết nối mạng 3G Viettel .........................................................................65<br />
Bảng 2.11: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo dịch vụ gia tăng<br />
của mạng 3G Viettel.......................................................................................66<br />
Bảng 2.12: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo sự thuận tiện khi<br />
sử dụng mạng 3G Viettel ...............................................................................66<br />
Bảng 2.13: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo dịch vụ khách<br />
hàng khi sử dụng mạng 3G Viettel.................................................................67<br />
Bảng 2.14: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo cấu trúc giá 3G<br />
của Viettel ......................................................................................................68<br />
Bảng 2.15: Kết quả kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo sự hài lòng của<br />
khách hàng đối với chất lượng dịch vụ 3G ....................................................68<br />
Bảng 2.16: Kết quả kiểm định KMO và Bartlett ..............................................................69<br />
Bảng 2.17: Bảng phân tích nhân tố của các thuộc tính chất lượng dịch vụ 3G của Viettel<br />
trên địa bàn thành phố Huế ............................................................................70<br />
Bảng 2.18: Kiểm định KMO và Bartlett...........................................................................72<br />
Bảng 2.19: Kết quả phân tích nhân tố sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch<br />
vụ 3G ..............................................................................................................72<br />
Bảng 2.20: Tóm tắt mô hình ..............................................................................................73<br />
Bảng 2.21: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố tác động đến Sự hài lòng của khách<br />
hàng đối với chất lượng dịch vụ 3G của Viettel Thành Phố Huế ..................73<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
v<br />
<br />