intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay của ngân hàng BIDV tỉnh Quảng trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

76
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu hệ thống hóa những vấn đề lý luận về dịch vụ cho vay và nâng cao cho vay của hệ thống ngân hàng. Trên cơ sở đó, đề tài phân tích thực trạng về hoạt động và chất lượng cho vay và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại BIDV tỉnh Quảng Trị. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay của ngân hàng BIDV tỉnh Quảng trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> <br /> uế<br /> <br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> gốc.<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> NGUYỄN XUÂN HẢI<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để thực hiện và hoàn thiện đề tài này, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm<br /> giúp đỡ tận tình về nhiều mặt của các cá nhân và tổ chức.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới:<br /> - TS. BÙI ĐỨC TÍNH - Người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> suốt quá trình, nghiên cứu và hoàn thiện luận văn này.<br /> <br /> - Lãnh đạo trường Đại học kinh tế Huế cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán<br /> bộ nhân viên trong Trường.<br /> <br /> h<br /> <br /> - Cán bộ nhân viên Ngân hàng BIDV tỉnh Quảng Trị đã giúp đỡ và cung cấp<br /> <br /> in<br /> <br /> thông tin cũng như thực hiện điều tra khách hàng.<br /> <br /> cK<br /> <br /> - Cuối cùng tôi xin gửi lời cám ơn đến Cục Hải Quan và Cán bộ Nhân viên<br /> Cục Hải Quan tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi hoàn thành khóa học<br /> này.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> NGUYỄN XUÂN HẢI<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN XUÂN HẢI<br /> Chuyên Ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> Niên khoá: 2012- 2014<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. BÙI ĐỨC TÍNH<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: “Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay của ngân hàng BIDV<br /> tỉnh Quảng trị ”<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài:<br /> <br /> Chất lượng tín dụng nói chung và tín dụng cho vay đã và đang được ngân<br /> hàng trong nước chú trọng, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, hoạt động<br /> kinh doanh ngân hàng ngày càng đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Điều này<br /> <br /> h<br /> <br /> có nghĩa rằng nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ cho vay và đề xuất giải pháp<br /> nâng cao chất lượng tín dụng tại BIDV tỉnh Quảng trị là vấn đề cấp thiết nhằm đề<br /> <br /> in<br /> <br /> xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay và khả năng cạnh tranh của<br /> <br /> cK<br /> <br /> BIDV Quảng trị trong giai đoạn tới.<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.Phương pháp nghiên cứu:<br /> Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, đề tài đã sử dụng các phương pháp nghiên<br /> cứu sau, phương pháp thu thập số liệu từ các phòng ban liên quan, điều tra chọn<br /> mẫu 125 khách hàng có vay vốn của BIDV Quảng trị trong năm 2013. Trên cơ sở<br /> số liệu điều tra, thu thập tại địa phương, sử dụng các phương pháp phân tích thống<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> kê mô tả, kiểm định thống kê và phân tích nhân tố tiến hành phân tích mức độ hài<br /> lòng của khách hàng đối với dịch vụ cho vay của BIDV Quảng Trị.<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học:<br /> Dựa trên kết quả phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao<br /> chất lượng dịch vụ cho vay của BIDV Quảng Trị trong thời gian tới. Các giải pháp<br /> <br /> ườ<br /> <br /> được đề xuất bao gồm: nhóm giải pháp liên quan đến nâng cao cơ sở vật chất kĩ<br /> thuật cho ngân hàng, nhóm giải pháp về phát triển chất lượng dịch vụ thông tin tín<br /> dụng, nhóm giải pháp về tăng cường năng lực cho cán bộ công nhân viên ngân<br /> <br /> Tr<br /> <br /> hàng, nhóm giải pháp kiểm soát những rủi ro, và một số giải pháp vĩ mô khác đối<br /> với chính quyền và Nhà nước.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> Bộ Tài chính<br /> <br /> DNNQD<br /> <br /> Doanh nghiệp ngoài quốc doanh<br /> <br /> DNTN<br /> <br /> Doanh nghiệp Tư nhân<br /> <br /> DNCV<br /> <br /> Dư nợ cho vay<br /> <br /> DNNN<br /> <br /> Doanh nghiệp Nhà nước<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng Quản trị<br /> <br /> NHTW<br /> <br /> Ngân hàng Trung ương<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng Thương mại<br /> <br /> NQH<br /> <br /> Nợ quá hạn<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> ROE<br /> <br /> Doanh lợi vốn chủ sở hữu<br /> <br /> ROA<br /> <br /> Doanh lợi tài sản<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TDNH<br /> <br /> Tín dụng ngân hàng<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> họ<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> uế<br /> <br /> BTC<br /> <br /> Tổ chức Tín dụng<br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> Thu nhập từ hoạt động cho vay<br /> <br /> TNBL<br /> <br /> Thu nhập từ hoạt động bảo lĩnh<br /> <br /> TNCTTS<br /> <br /> Thu nhập từ hoạt động thuê tài sản<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> Thương mại Cổ phần<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TNCV<br /> <br /> Ủy ban Nhân dân<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức Thương mại Thế giới (World Trade Organization)<br /> <br /> XDCB<br /> <br /> Xây dựng cơ bản<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> UBND<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> STT<br /> <br /> Tên bảng biểu<br /> Trang<br /> Tình hình huy động vốn năm 2010-2012 của BIDV ............................. 40<br /> <br /> Bảng 2.2<br /> <br /> Tình hình hoạt động tín dụng năm 2010-2012 của BIDV..................... 41<br /> <br /> Bảng 2.3<br /> <br /> Các chỉ tiêu dịch vụ và kinh doanh ngoại hối năm 2010 -2012 ............ 43<br /> <br /> Bảng 2.4<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV.............................................. 44<br /> <br /> Bảng 2.5<br /> <br /> Vòng quay vốn tín dụng và thời gian hoàn vốn của BIDV Quảng Trị<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.1<br /> <br /> thời kỳ 2010 - 2012................................................................................ 46<br /> Bảng 2.6<br /> <br /> Thu nhập, chi phí, lợi nhuận của BIDV Quảng Trị<br /> <br /> Tình hình NQH theo thành phần kinh tế của BIDV Quảng Trị thời kỳ<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.7<br /> <br /> h<br /> <br /> giai đoạn 2010-2012 .............................................................................. 48<br /> 2010 - 2012 ............................................................................................ 49<br /> NQH các thành phần kinh tế của BIDV Quảng Trị thời kỳ 2011-201250<br /> Loại hình vay vốn và mục đích vay vốn................................................ 57<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.8<br /> Bảng 2.9<br /> <br /> Bảng 2.10 Mục tiêu vay vốn và nhu cầu vay vốn ................................................... 58<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.11 Kết quả phân tích nhân tố về chất lượng dịch vụ cho vay của BIDV<br /> Quảng trị ................................................................................................ 65<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.12 Tóm tắt mô hình hồi quy sự hài lòng của khách hàng........................... 67<br /> Bảng 2.13 Kết quả mô hình hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng<br /> của khách hàng ...................................................................................... 67<br /> <br /> Bảng 2.14: Mối quan hệ giữa đối tượng khách hàng với nhân tố cấu thành chất<br /> <br /> ng<br /> <br /> lượng dịch vụ cho vay ........................................................................... 70<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.15 Mối quan hệ giữa quy mô vay vốn với 5 nhân tố.................................. 71<br /> Bảng 2.16 Mối quan hệ giữa thời hạn vay với các nhân tố..................................... 72<br /> Bảng 2.17 Mối quan hệ giữa mục đích vay và các nhân tố .................................... 74<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.18 Mối quan hệ giữa tuổi khách hàng và 5 nhân tố.................................... 75<br /> Bảng 2.19 Mối quan hệ giữa giới tính khách hàng và 5 nhân tố ............................ 77<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2