intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:153

54
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm lựa chọn, hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp trong kinh tế thị trường; đánh giá tình hình chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội trong thời gian qua cùng những nguyên nhân; đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN SƠN KHÁNH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> CỦA VIỄN THÔNG HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> GS, TS ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> Đề tài: Một số Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Trong quá trình làm luận văn em đã thực sự dành nhiều thời gian cho việc tìm<br /> kiếm cơ sở lý luận, thu thập dữ liệu; vận dụng kiến thức đã được học và thực tiễn<br /> công tác tại cơ sở để phân tích và đề xuất cải tiến thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý<br /> của Viễn Thông Hà Nội.<br /> Em xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập của riêng em,<br /> được hệ thống hóa và phân tích từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ với số liệu thực<br /> tế. Không sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất cứ tác giả nào<br /> khác. Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực. Các tài liệu trích dẫn có<br /> nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Sơn Khánh<br /> <br /> Nguyễn Sơn Khánh<br /> <br /> CH QTKD 2011-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> LỜI NÓI ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ<br /> QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP............................................................................... 2<br /> 1.1 Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt động và với<br /> chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp ................................................. 2<br /> 1.2 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp....... 9<br /> 1.3 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản<br /> lý doanh nghiệp ............................................................................................................. 22<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 .......................................................................................33<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN<br /> BỘ QUẢN LÝ CỦA VIỄN THÔNG HÀ NỘI ...................................................34<br /> 2.1 Các đặc điểm hoạt động của Viễn thông Hà Nội ................................................. 34<br /> 2.1.1 Đặc điểm sản phẩm – khách hàng ......................................................................... 35<br /> 2.1.2 Đặc điểm công nghệ và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Viễn<br /> thông Hà Nội trong 5 năm gần đây ........................................................................................ 40<br /> 2.2 Đánh giá tình hình chất lượng đội ngũ Cán bộ quản lý của Viễn Thông<br /> Hà Nội ...................................................................................................................43<br /> 2.2.1 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo theo<br /> thống kê của đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội. ...................................... 44<br /> 2.2.2 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về cấp độ chuyên môn được đào tạo theo<br /> thống kê của đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội .............................................. 47<br /> <br /> Nguyễn Sơn Khánh<br /> <br /> CH QTKD 2011-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội<br /> <br /> 2.2.3 Đánh giá chất lượng công tác theo khảo sát của đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Viễn Thông Hà Nội ................................................................................................................... 49<br /> 2.3 Những nguyên nhân của chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà<br /> Nội chưa cao ................................................................................................................... 53<br /> 2.3.1 Nguyên nhân từ kết quả xác định nhu cầu cán bộ quản lý và quy hoạch thăng<br /> tiến về quản lý của Viễn Thông Hà Nội................................................................................... 54<br /> 2.3.2 Nguyên nhân về chính sách thu hút ban đầu cán bộ quản lý giỏi và tổ chức<br /> đào tạo bổ sung cho số cán bộ quản lý mới được đề bạt. ...................................................... 56<br /> 2.3.3 Nguyên nhân từ phía quy hoạch thăng tiến; tiêu chuẩn và quy trình bổ nhiệm<br /> và miễn nhiệm cán bộ quản lý còn nhiều bất cập ................................................................... 60<br /> 2.3.4 Nguyên nhân từ phương pháp đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn chưa<br /> cao của chính sách đãi ngộ cho các loại cán bộ quản lý giỏi................................................ 62<br /> 2.3.5 Nguyên nhân từ chính sách hỗ trợ và mức độ hợp lý của tổ chức đào tạo<br /> nâng cao trình độ cho các loại cán bộ quản lý ....................................................................... 69<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 .......................................................................................72<br /> CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA VIỄN THÔNG HÀ NỘI ........................73<br /> 3.1 Những sức ép mới đối với Doanh nghiệp và yêu cầu mới đối với đội ngũ cán<br /> bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội trong 5 năm tới ................................................. 73<br /> 3.1.1 5 sức ép mới đối với tồn tại và phát triển của Viễn thông Hà Nội trong<br /> 5 năm tới ................................................................................................................ 73<br /> 3.1.2 Những yêu cầu mới đối với đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội<br /> trong 5 năm tới .......................................................................................................................... 76<br /> 3.2 Giải pháp 1: Đổi mới chính sách sử dụng: quy hoạch thăng tiến về quản lý;<br /> tiêu chuẩn và quy trình bổ nhiệm; quy trình miễn nhiệm; đánh giá thành tích đóng<br /> góp, đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của Viễn Thông Hà Nội trong 5 năm tới ................ 77<br /> 3.3 Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của Viễn Thông Hà Nội trong 5 năm tới .................................. 84<br /> <br /> Nguyễn Sơn Khánh<br /> <br /> CH QTKD 2011-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội<br /> <br /> 3.3.1 Xác định nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản lý của<br /> Viễn Thông Hà Nội trong 5 năm tới ........................................................................................ 85<br /> 3.3.2 Xác định mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản<br /> lý của Viễn Thông Hà Nội trong 5 năm tới ............................................................................. 87<br /> 3.3.3 Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại<br /> cán bộ quản lý của Viễn Thông Hà Nội trong 5 năm tới ....................................................... 89<br /> 3.4 Ước tính mức độ chất lượng đội ngũ CBQL của Viễn Thông Hà Nội sẽ đạt<br /> được nếu áp dụng các giải pháp đề xuất. ............................................................................ 93<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 .......................................................................................94<br /> KẾT LUẬN ...........................................................................................................96<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................97<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Nguyễn Sơn Khánh<br /> <br /> CH QTKD 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0