intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường Trung học Kỹ thuật Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

74
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường Trung học Kỹ thuật Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh" để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao về số lượng cũng như về chất lượng của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường Trung học Kỹ thuật Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> ĐỖ NGỌC MỸ<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI<br /> NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG TURNG<br /> HỌC KỸ THUẬT LÝ TỰ TRỌNG<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH :<br /> <br /> QUAN LÝ VÀ TỔ CHỨC<br /> <br /> CÔNG TÁC VĂN HÓA GIÁO DỤC<br /> MÃ SỐ: 5.07.03<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : Tiến sĩ LÊ XUÂN HỒNG<br /> <br /> TP. HỐ CHÍ MINH – 2002<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC..................................................................................................4<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> Lời cảm ơn .................................................................................................9<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> BẢNG KÝ HIỆU CHỮ VIẾT TÁT DỪNG TRONG LUẬN VĂN ...10<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU......................................................................................12<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1- LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI: ............................................................................ 12<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3-MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI: ............................................. 14<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 4-ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU:................................... 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 4.1-Đối tượng nghiên cứu: ....................................................................... 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 4.2-Khách thể nghiên cứu: ....................................................................... 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 5-GIẢ THUYẾT KHOA HỌC : ................................................................... 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 6-NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU : ................................................................... 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7-GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI: ........................................................................ 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 8-PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: ............................................................ 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 9-ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI: ...................................................................... 16<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......17<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.1- TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CHỦ THỂ GIÁO DỤC :................. 17<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.1.1- Về đối tượng giáo dục :.................................................................. 17<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.1.2- Về vai trò nhiệm vụ của nhà giáo: ................................................. 18<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.1.3- Về yêu cầu đối với nhà giáo: ......................................................... 19<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3- VAI TRÒ, NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI ĐNGV : ................ 23<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.1- Vai trò của người giáo viên: .......................................................... 23<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.1.1-Vai trò "người thiết kế": .......................................................... 23<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.1.2-Vai trò " người tổ chức " ......................................................... 23<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.1.3-Vai trò "người cổ vũ " ............................................................. 24<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.1.4-Vai trò "người đánh giá "......................................................... 24<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.2-Nhiệm vụ của người giáo viên: ....................................................... 25<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.3-Yêu cầu đối với người GV: ............................................................. 25<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.3.1- Tư cách phẩm chất, đạo đức của người giáo viên: ................. 25<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.3.3.2- Năng lực, trình độ chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư phạm của<br /> T<br /> 4<br /> <br /> người giáo viên. ........................................................................................ 27<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4- MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ QLGD VÀ PHÁT TRIỂN ĐNGV : ................ 30<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.1- Một số vấn đề về QLGD : 1.4.1.1- Các khái niệm cần thiết: ........ 30<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.1.2- Mục tiêu QLGD:..................................................................... 32<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.1.3- Các nguyên tắc cơ bản của QLGD: ........................................ 33<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.1.4- Các phương pháp chung của QLGD: ..................................... 35<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.1.5-Các chức năng quản lí giáo dục:.............................................. 39<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.2- Một số vấn đề về phát triển ĐNGV ............................................... 40<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.2.1- Các khái niệm cần thiết: ......................................................... 40<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.2.2-Các quan điểm phát triển ĐNGV: ........................................... 42<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.4.2.3. Các mô hình quản lý phát triển ĐNGV: ................................. 43<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG<br /> T<br /> 4<br /> <br /> THKT LÝ TỰ TRỌNG TP HỒ CHÍ MINH .......................................46<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1- KHÁI LƯỢC VỀ TRƯỜNG THKTLTT ............................................. 46<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2- MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG THKTLTT ............ 49<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.1- Quản lý nề nếp học tập của HS : .................................................... 49<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.2- Kết quả rèn luyện của HS : ............................................................ 50<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.3- Một số kết quả đào tạo của nhà trường : ........................................ 51<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3- THỰC TRẠNG ĐNGV CỦA TRƯỜNG THKTLTT .......................... 54<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0