intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

83
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu về lý luận phát triển đội ngũ giáo viên và thực trạng đội ngũ giáo viên, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> TRẦN DUY MẠNH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƯỜNG TRUNG HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> TỈNH HÒA BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> <br /> HÀ NỘI, NĂM 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, luận văn là công trình nghiên cứu<br /> khoa học, độc lập của cá nhân.<br /> Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn được tập hợp từ<br /> nhiều nguồn tài liệu và liên hệ thực tế, các thông tin trong luận<br /> văn là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận<br /> văn này.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 29 tháng 3 năm 2012<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Trần Duy Mạnh<br /> Khoá: Cao học 2010 - 2012<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tác giả luận văn xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô giáo hướng dẫn khoa<br /> học: TS. Trần Thị Bích Ngọc đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện<br /> để tác giả thực hiện luận văn.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn tập thể thầy giáo, cô giáo trong Khoa<br /> Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ<br /> cho tác giả được nghiên cứu, học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu cùng các thầy giáo, cô giáo trường Trung<br /> học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hòa Bình đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu đề tài.<br /> Xin cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã động viên, giúp đỡ tôi hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Trần Duy Mạnh<br /> Khoá: Cao học 2010 - 2012<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 2.1: Tổng hợp kết quả đánh giá phẩm chất đạo đức của giáo viên trường<br /> Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình..........................................................37<br /> Bảng 2.2: Thống kê trình độ giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà<br /> Bình (tính đến ngày 31/6/2011).............................................................................38<br /> Bảng 2.3: Tổng hợp kết quả đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên trường Trung<br /> học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình ....................................................................39<br /> Bảng 2.4: Tổng hợp kết quả đánh giá khả năng tin học, ngoại ngữ của giáo viên<br /> trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình...............................................40<br /> Bảng 2.5: Tổng hợp kết quả đánh giá khả năng NCKH của giáo viên trường Trung<br /> học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình ....................................................................42<br /> Bảng 2.6: Tổng hợp kết quả đánh giá từ phía học sinh, sinh viên nhà trường.........43<br /> Bảng 2.7: Tổng hợp kết quả đánh giá từ các doanh nghiệp sử dụng học sinh, sinh<br /> viên của trường sau khi tốt nghiệp .........................................................................44<br /> Bảng 2.8: Tổng hợp kết quả đánh giá về sự phù hợp giữa công việc của giáo viên<br /> với ngành nghề đào tạo của trường .......................................................................45<br /> Bảng 2.9: Tổng hợp kết quả đánh giá về khả năng phát triển của đội ngũ giáo viên<br /> của nhà trường ......................................................................................................45<br /> Bảng 2.10: Tổng hợp kết quả đánh giá về mức độ hoàn thành nhiệm vụ của giáo<br /> viên .......................................................................................................................46<br /> Bảng 2.11: Tổng hợp kết quả đánh giá về lý do không tham gia NCKH của giáo<br /> viên trường Trung học KT - KT tỉnh Hoà Bình......................................................47<br /> Bảng 2.12: Tổng hợp kết quả đánh giá về công tác tuyển dụng giáo viên ..............51<br /> Bảng 2.13: Tổng hợp kết quả đánh giá về mức độ phù hợp công việc của giáo viên .....52<br /> Bảng 2.14: Thống kê số lượng giáo viên được đào tạo mới từ năm 2006 - 2010<br /> trường Trung học Kinh tế - Kĩnh thuật ..................................................................55<br /> Bảng 2.15: Thống kê số lượng giáo viên tham gia các khoá bồi dưỡng từ năm 2008<br /> - 2010 trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật...........................................................56<br /> <br /> Bảng 2.16: Tổng hợp kết quả đánh giá về những hạn chế trong học tập nâng cao trình độ<br /> của giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình.................................58<br /> Bảng 2.17: Tổng hợp kết quả đánh giá về công tác ĐTBD của giáo viên trường<br /> Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình..........................................................58<br /> Bảng 2.18 - Thu nhập bình quân hàng tháng của giáo viên ....................................59<br /> Bảng 2.19: Tổng hợp kết quả đánh giá về cơ sở vật chất trường Trung học Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình..........................................................................................61<br /> Bảng 3.1. Tổng hợp dự kiến bổ xung lực lượng giáo viên......................................65<br /> Bảng 3.2: So sánh thực trạng và đề xuất giải pháp về công tác tuyển dụng giáo viên<br /> trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình...............................................75<br /> Bảng 3.3: So sánh thực trạng và đề xuất giải pháp về công tác đào tạo, bồi dưỡng<br /> đội ngũ giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hoà Bình...................83<br /> Bảng 3.4: So sánh thực trạng và đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra,<br /> đánh giá giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Tỉnh Hoà Bình................85<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH<br /> Hình 1.1 Sơ đồ quan niệm về chất lượng đào tạo...................................................17<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> Biểu đồ 2.1: Thống kê trình độ giáo viên trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh<br /> Hoà Bình ........................................................................................................................38<br /> Sơ đồ 2.2 - Sơ đồ quá trình tuyển dụng..................................................................49<br /> Sơ đồ 3.1 - Sơ đồ quá trình tuyển dụng..................................................................70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2