Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Công ty cổ phần Nhựa Vân Đồn
lượt xem 13
download
Đề tài nghiên cứu nhằm 2 mục tiêu: Tìm hiểu và đánh giá thực trạng hệ thống thông tin kế toán tại Công Ty cổ phần Nhựa Vân Đồn, đề xuất các giải pháp từ định hướng đến cụ thể nhằm hoàn thiện HTTTKT ngày càng đem lại hiệu quả cao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Công ty cổ phần Nhựa Vân Đồn
- BỘ jGIÁO jDỤC jVÀ jĐÀO jTẠO TRƯỜNG jĐẠI jHỌC jKINH jTẾ jTP.HỒ jCHÍ jMINH j NGUYỄN”THỊ VÂN TÚ HOÀN THIỆN”HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA VÂN ĐỒN LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP. Hồ Chí Minh, Năm 2020
- BỘ jGIÁO jDỤC jVÀ jĐÀO jTẠO TRƯỜNG jĐẠI jHỌC jKINH jTẾ jTP.HỒ jCHÍ jMINH j NGUYỄN THỊ VÂN TÚ HOÀN THIỆN”HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA VÂN ĐỒN Chuyên ngành: Kế toán (hướng ứng dụng) Mã số: 8340301 LUẬN”VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. VÕ VĂN NHỊ TP. Hồ Chí Minh, Năm 2020
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là bài nghiên cứu của bản thân. Các dữ liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đều được cảm ơn và các thông tin tham khảo trong Luận văn đã được trích dẫn đầy đủ. Thành phố Hồ Chí Minh, 10/12/2019 Học viên Nguyễn Thị Vân Tú
- MỤC LỤC TRANG jPHỤ jBÌA LỜI jCAM jĐOAN MỤC jLỤC DANH jMỤC jCÁC jTỪ jVIẾT jTẮT DANH jMỤC jCÁC jBẢNG DANH jMỤC jCÁC jHÌNH jVẼ TÓM TẮT ABSTRACT NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ 1. Sự cần thiết của đề tài ..............................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................2 3. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2 4. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................2 5. Phạm vị nghiên cứu ..................................................................................2 6. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................2 7. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .....................................................................3 8. Kết cấu của luận văn ................................................................................3 1.1. Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn ...................................4
- 1.2. Tình hình tổ chức công tác kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn….. ...................................................................................................................8 1.3. Hệ thống kiểm soát nội bộ tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn .....15 1.4. Nhận xét chung về hệ thống thông tin kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn .....................................................................................................16 Tóm tắt chương 1 .................................................................................................18 2.1. Cơ sở lý thuyết về hệ thống thông tin kế toán .....................................19 2.2. Tổng quan các nghiên cứu có liên quan đến đề tài .............................22
- 3.1. Các chu trình kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn .............27 3.2. Đánh giá về hệ thống thông tin kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn ...............................................................................................................35 3.3. Dự đoán nguyên nhân của những hạn chế tồn tại trong hệ thống thông tin kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn ............................................41 Tóm tắt chương 3 .................................................................................................42 4.1. Kiểm định nguyên nhân.........................................................................43
- 4.2. Khẳng định lại nguyên nhân gây nên các hạn chế trong hệ thống thông tin kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn ............................................53 4.3. Đề xuất giải pháp ....................................................................................54 Tóm tắt chương 4 .................................................................................................61 5.1. Điều kiện thực hiện hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán ...............62 5.2. Kế hoạch hành động...............................................................................64
- DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Chữ viết tắt Tên đầy đủ BCTC : Báo cáo tài chính CNTT : Công nghệ thông tin HTTTKT : Hệ thống thông tin kế toán KSNB : Kiểm soát nội bộ KTQT : Kế toán quản trị KTTC : Kế toán tài chính PMKT : Phần mềm kế toán Virus: jlà jmột jchương jtrình jphần jmềm jcó jkhả jnăng jtự jsao jchép jchính jnó jtừ jđối jtượng lây jnhiễm jnày jsang jđối jtượng jkhác j(đó jcó jthể jlà jnhững jvăn jbản, jtệp jtin, jhoặc jcác j chương jtrình, jphần jmềm). jSau jkhi jthiết jbị jnhiễm jvirus, jmáy jtính j(thiết jbị) jcủa jbạn jsẽ j hoạt jđộng jchậm jlại, jlàm jmất jdữ jliệu, jlàm jthay jđổi jchương jtrình jphần jmềm jhoặc jxuất j hiện jbáo jlỗi jhệ jthống jtới jngười jdùng… j File: jtệp jtin
- DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1. Phân quyền trong hệ thống .................................................................. 14 Bảng 4.1: Thống kê các nhân viên Simiplast được phỏng vấn .......................... 44
- DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ Hình 1.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn ....... 5 Hình 1.2. Tổ chức bộ máy kế toán Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn............... 11 Hình 1.3. Lưu đồ xử lý thông tin kế toán .............................................................. 13 Hình 2.1. Cấu trúc của hệ thống thông tin kế toán .............................................. 20 Hình 2.2. Mô hình hệ thống thông tin kế toán tự động hóa ................................ 21 Hình 3.1. Sơ đồ mô tả chu trình mua hàng tại Simiplast .................................... 29 Hình 3.2. Sơ đồ mô tả chu trình thanh toán cho nhà cung cấp tại Simiplast .... 30 Hình 3.3. Sơ đồ mô tả chu trình bán hàng tại Simiplast ..................................... 32 Hình 3.4. Sơ đồ mô tả chu trình theo dõi công nợ khách hàng tại Simiplast .... 33 Hình 3.5. Sơ đồ mô tả chu trình nhận tiền từ khách hàng tại Simiplast ........... 34 Hình 3.6. Sơ đồ mô tả chu trình sản xuất tại Simiplast ....................................... 35
- TÓM TẮT Đề tài là một nghiên cứu ứng dụng thực tế liên quan đến công ty đang hoạt động trong lĩnh vực nhựa. Đề tài được thực hiện sau 6 tháng Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn chính thức được mua lại và bổ nhiệm thành viên hội đồng quản trị mới. Đó là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu cột mốc cho tương lai của công ty. Cùng với sự thay đổi đó, hệ thống thông tin kế toán tại doanh nghiệp cần phải được hoàn thiện để cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị và giúp công ty có những định hướng phát triển phù hợp. Tác giả đã tìm hiểu thực trạng hệ thống thông tin kế toán tại công ty, đề xuất giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại công ty. Vận dụng phương pháp nghiên cứu định tính. Thông tin được thu thập bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp các cá nhân có liên quan đến hệ thống thông tin kế toán tại doanh nghiệp Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có các yếu tố trong hệ thống thông tin kế toán cần phải được hoàn thiện là yếu tố con người, yếu tố phần cứng phần mềm, yếu tố dữ liệu báo cáo và ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát nội bộ đến hệ thống thông tin kế toán. Qua đó, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện các yếu tố đã nêu. Kết quả nghiên cứu của đề tài có giá trị tham khảo cho công ty để hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán. Từ khóa: hệ thống thông tin kế toán, Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn, giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán
- ABSTRACT This research is a practical application research related to company which is operating in the field of plastics. The research is implemented after 6 months of Van Don Plastic Joint Stock Company officially acquired and appointed new members of the Board of Directors. It is an important turning point, marking a milestone for the future of the company. Along with that change, the accounting information system must be completed to provide useful, valuable information and help the company to have appropriate development orientations. Acknowledging the status of the accounting information system proposing solutions to contribute to comple accounting information system at company. Applying qualitative research methods. The information is collected by direct interview with individuals related to the accounting information system at the enterprise. The research results show that there are factors that effected to the accounting information system that need to be completed: human, software hardware, reporting data and the influence of the interal control system to accounting information system. Thereby, the author proposes solutions to complete the mentioned factors. The research results are of reference value for company to complete the accounting information system. Key words: accounting information system, Van Don Plastic Joint Stock Company, solutions to complete accounting information system
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ chịu nhiều sức ép từ các công ty trong nước mà còn đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt bởi các tập đoàn đa quốc gia có thế mạnh về nguồn vốn, thương hiệu và cả về trình độ quản lý. Do đó, để tạo được sự cạnh tranh các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm được hướng đi hợp lý để phát triển. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, sức mạnh cạnh tranh, nhà quản trị doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ quản lý; trong đó, công cụ quan trọng có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp là hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT). HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn có được tổ chức thực hiện, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vấn đề chưa được khắc phục kịp thời gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc như trình độ chuyên môn, trình độ sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) của nhân viên, việc lập báo cáo thủ công, hệ thống phần mềm phục vụ công tác kế toán quá tải, làm chậm trễ trong quá trình xử lý công việc. Vai trò của HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn mới chỉ đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin về tình hình tài chính, còn thông tin về kế toán quản trị (KTQT) chưa được chú trọng khai thác, nguồn thông tin được cung cấp bởi HTTTKT chưa thật sự đem lại hiệu quả đối với hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, đầu năm 2019 có một sự thay đổi lớn trong cơ cấu ban lãnh đạo công ty. Những nhà lãnh đạo mới có nhu cầu muốn nắm bắt nhanh chóng tình hình thực tế của doanh nghiệp, để có định hướng trong công tác quản lý và chiến lược phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nên các thông tin kế toán được cung cấp phải đảm bảo tính chính xác, đáng tin cậy. Do đó, hoàn thiện HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn là thật sự cần thiết, để cung cấp những thông tin đáng tin cậy về tình hình thực tế doanh nghiệp góp phần trong việc hoạch định chiến lược phát triển cho công ty trong tương lai. Chính vì vậy, đề tài luận văn “Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn” được thực hiện.
- 2 2. Mục tiêu nghiên cứu - Tìm jhiểu jvà jđánh jgiá jthực jtrạng jhệ jthống jthông jtin jkế jtoán jtại jCông jTy jCổ Phần jNhựa jVân jĐồn j j - Đề jxuất jcác jgiải jpháp jtừ jđịnh jhướng jđến jcụ jthể jnhằm jhoàn jthiện jHTTTKT ngày jcàng jđem jlại jhiệu jquả jcao. j 3. Câu hỏi nghiên cứu - Thực jtrạng HTTTKT tại jCông jTy jCổ jPhần jNhựa jVân jĐồn jnhư jthế jnào? Những jhạn jchế jtồn jtại jtrong jHTTTKT jtại jdoanh jnghiệp jvà jnguyên jnhân jcủa j những jhạn jchế jđó? j - Các jgiải jpháp jnào jgóp jphần jhoàn jthiện HTTTKT jtại jCông jTy jCổ jPhần jNhựa Vân jĐồn? j 4. Đối tượng nghiên cứu Đề tài nghiên cứu về HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn 5. Phạm vị nghiên cứu Đề tài nghiên cứu tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn 6. Phương pháp nghiên cứu Để jthực jhiện jđề jtài, jtác jgiả jđã jsử jdụng jcác phương pháp cụ thể được sử dụng như sau: - Phân jtích jlý jthuyết jthông jqua jviệc jtìm jhiểu jvà jhệ jthống jhóa jcác jlý jluận jvề jhệ j thống jthông jtin jkế jtoán, jcác jyếu jtố jcấu jthành jnên jHTTTKT - Tổng jhợp jlý jthuyết jthông jqua jviệc jlựa jchọn jcác jtài jliệu, jcông jtrình jnghiên j cứu jtrước jcó jliên jquan jđến jđề jtài jluận jvăn. jSau jđó jsắp jxếp, jtrình jbày jlại jmột j cách jchặt jchẽ jnhằm jlàm jrõ jcác jluận jđiểm jlý jthuyết, jphục jvụ jcho jviệc jnghiên j cứu jvề jHTTTKT jtại jCông Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn - Quan jsát trực tiếp và tìm hiểu về jHTTTKT tại doanh nghiệp. jThông jqua j phỏng jvấn jnhững jngười jcó jchuyên jmôn jđể jtìm jhiểu jvề jthực jtrạng jHTTTKT
- 3 tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn jvà jnguyên jnhân jcủa jcác jyếu jkém jcòn j tồn jtại jtrong HTTTKT jtại jdoanh nghiệp. j - Sử jdụng jphương jpháp tổng hợp, jphân jtích, đánh giá và đưa ra nhận xét thực trạng vấn đề nghiên cứu, từ đó đề xuất jcác giải pháp nhằm hoàn thiện HTTTKT jtại doanh nghiệp. 7. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tổ chức HTTTKT trong một công ty, cụ thể là Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công tác kế toán. Thực hiện nghiên cứu đề tài để nêu lên được thực trạng áp dụng CNTT và việc tổ chức HTTTKT tại doanh nghiệp. Từ đó rút được mặt tích cực cũng như hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong HTTTKT. Trên cơ sở đánh giá hạn chế, nguyên nhân, đề tài đưa ra các giải pháp để hoàn thiện HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn như: hoàn thiện bộ máy kế toán, hoàn thiện hệ thống phần cứng phần mềm, hoàn thiện hệ thống dữ liệu và báo cáo kế toán, hoàn thiện hệ thống kiểm soát,… 8. Kết cấu của luận văn Chương j1: jGiới jthiệu jtổng jquan jvề Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn Chương j2: jCơ jsở jlý jthuyết Chương j3: jPhân tích thực jtrạng, dự đoán nguyên nhân tác động đến HTTTKT jtại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn Chương j4: Kiểm chứng nguyên nhân, đề xuất giải pháp thực hiện hoàn thiện HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn Chương j5: jKế hoạch hoàn thiện HTTTKT tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn
- 4 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA VÂN ĐỒN Chương 1 giúp người đọc có những thông tin về các vấn đề còn tồn tại cần được giải quyết trong HTTTKT của doanh nghiệp để góp phần nâng cao vai trò và hiệu quả của HTTTKT đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 1.1. Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn Lịch sử hình thành và phát triển Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn – Simiplast được thành lập năm 1992 với tên gọi Xí nghiệp sản xuất Dịch vụ Nhựa, trên cơ sở tách ra từ Công ty Cổ phần Bao bì Nhựa Tân Tiến. Năm 2005 Công ty được cổ phần hoá và chính thức trở thành Công ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn, xây dựng chi nhánh sản xuất tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đến năm 2012, công ty mở rộng thêm nhiều lĩnh vực hoạt động, phát triển nhiều hệ thống đại lý, đẩy mạnh kinh doanh nguyên vật liệu ngành nhựa. Từ năm 2012 đến nay, công ty áp dụng hệ thống SEDEX toàn cầu, đạt chứng nhận về Trách nhiệm Xã hội theo tiêu chuẩn SA8000. Ngày 16/01/2019, Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn chính thức được mua lại, đánh dấu cho sự thay đổi quan trọng trong đội ngũ quản lý và chiến lược phát triển của công ty. Với jgần j30 jnăm jhoạt jđộng jtrong jlĩnh jvực, jCông jTy jCổ jPhần jNhựa jVân jĐồn luôn jchứng jminh jcho jkhách jhàng jthấy jsự jchuyên jnghiệp jtrong jsản jxuất, jsự jvượt jtrội j trong jthành jphẩm jvà jsự jcạnh jtranh jtrong jgiá jcả. j Đặc điểm hoạt động Công jTy jCổ jPhần jNhựa jVân jĐồn jhoạt jđộng jsản jxuất jkinh jdoanh jtheo jgiấy chứng jnhận jđăng jký jkinh jdoanh jsố j0303643747 jdo jSở jKế jhoạch jvà jĐầu jtư jThành j phố jHồ jChí jMinh jcấp jlần jđầu jngày j25/01/2005. jTính jđến jthời jđiểm jhiện jnay, jcông j ty jđã j9 jlần jđiều jchỉnh jGiấy jchứng jnhận jđăng jký jkinh jdoanh jvà jlần jđiều jchỉnh jgần j nhất jvào jngày j10/07/2019. j
- 5 Lĩnh vực kinh doanh Các jlĩnh jvực jchính jtrong jlĩnh jvực jsản jxuất jkinh jdoanh jcủa jcông jty: - Sản jxuất jbao jbì: jmàng jco jPOLYOLEFIN, jtúi jxốp jHDPE, jmàng jnhôm jcổ jchai,... - Kinh jdoanh jtất jcả jcác jchủng jloại jnguyên jliệu jngành jnhựa: jcác jloại jhạt jnhựa jLDPE, jHDPE, jPP,…; jmàng jco jPVC, jmàng jBOPP, jCPP, jPS,… jphục jvụ jcho jin jấn, jbao jgói, jlàm jnền jcho jsản jxuất jbăng jkeo; jcác jchủng jloại jphụ jgia, jhoá jchất jphục jvụ jngành jnhựa. - Thiết jkế, jchế jtạo jtrục jin jống jđồng jphù jhợp jcho jviệc jin jấn jvà jsản jxuất jcác jloại jbao jbì jnhựa jtừ jđơn jlớp jđến jphức jhợp. Cơ cấu tổ chức quản lý Hình 1.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn (Nguồn: Phòng hành chính nhân sự) Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận - Ban jGiám jđốc: jquản jlý, jđiều jhành jhoạt jđộng jsản jxuất jkinh jdoanh jhàng jngày jcủa jcông jty - Bộ jphận jkinh jdoanh: jchịu jtrách jnhiệm jvề jdoanh jsố, jbáo jcáo jkết jquả jkinh jdoanh, jlập jkế jhoạch jkinh jdoanh, jphối jhợp jvới jphòng kế jtoán jtheo jdõi jcông jtác jthanh jtoán, jthu jhồi jcông jnợ
- 6 - Bộ jphận jsản jxuất: jtổ jchức jnghiên jcứu, jáp jdụng jquy jtrình jvề jhệ jthống jđo jlường chất jlượng, jkiểm jtra, jgiám jsát jchặt jchẽ jquy jtrình jsản jxuất jtại jphân jxưởng. j Theo jdõi jtình jhình jsản jxuất jcủa jCông jty jbảo jđảm jyêu jcầu jkỹ jthuật jđề jra. j Nghiên jcứu jcải jtiến jđổi jmới jthiết jbị jnhằm jnâng jcao jchất jlượng jsản jphẩm, jđề j xuất jsản jphẩm jkhông jphù jhợp. jTiến jhành jtổng jkết, jđánh jgiá jchất jlượng jsản j phẩm jhàng jtháng, jtìm jra jnhững jnguyên jnhân jkhông jđạt jđể jđưa jra jbiện jpháp j khắc jphục. j - Bộ jphận jhành jchính: jcó jnhiệm jvụ jquản jlý jnhân jsự, jphụ jtrách jcông jtác jhành chính, jvăn jthư, jhồ jsơ jnhân jsự, jin jấn, jsao jy jcác jloại jtài jliệu, jquản jlý jvà jsử jdụng j con jdấu jtheo jquy jđịnh jcủa jpháp jluật jhiện jhành, jchấm jcông jcho jngười jlao j động. jTổ jchức jcho jcán jbộ jnhân jviên jhọc jtập jcác jchế jđộ, jchính jsách, jan jtoàn j lao jđộng. jTham jmưu jcho jGiám jđốc jtrong jviệc jđề jxuất jkhen jthưởng, jkỹ jluật, j điều jđộng jtiếp jnhận jcông jnhân jviên, jhợp jđồng jlao jđộng... j - Bộ jphận jkỹ jthuật: jtổ jchức jquản jlý, jkiểm jtra jcông jnghệ jvà jchất jlượng jsản phẩm. jQuản jlý jvà jkiểm jtra, jhướng jdẫn jthực jhiện jcác jmặt jhàng, jsản jphẩm jtheo j đúng jmẫu jmã, jquy jtrình jkỹ jthuật, jlà jđơn jvị jchịu jtrách jnhiệm jchính jvề jmặt jkỹ j thuật jđối jvới jcác jsản jphẩm jxuất jxưởng. jNghiên jcứu jcải jtiến jcác jsản jphẩm, j mặt jhàng jmà jcông jty jđang jsản jxuất jđể jnâng jcao jchất jlượng jvà jhạ jgiá jthành j sản jphẩm. jBáo jcáo jtrực jtiếp jvới jBan jGiám jđốc jvề jchất jlượng, jsố jlượng, jcác j chỉ jsố jhao jhụt jvật jtư, jnguyên jvật jliệu jđầu jvào, jđầu jra jphục jvụ jcho jquá jtrình j sản jxuất. j - Bộ jphận jkế jtoán: jtham jmưu jcho jBan jGiám jđốc jphương jhướng, jbiện jpháp, jquy chế jquản jlý jtài jchính, jthực jhiện jcác jquyết jđịnh jtài jchính jcủa jBan jGiám jđốc jvà j tổ jchức jthực jhiện jcông jtác jkế jtoán jsao jcho jhiệu jquả. jThực jhiện jcác jthủ jtục j giao jdịch jtài jchính jvới jcác jtổ jchức, jcá jnhân jtrong jvà jngoài jdoanh jnghiệp; j kiểm jtra, jkiểm jsoát jviệc jthực jhiện jcác jquy jđịnh jquản jlý jtài jchính jvà jchế jđộ jtài j chính. j - Ban jpháp jchế: jtham jmưu, jhỗ jtrợ, jtư jvấn jcho jBan jGiám jđốc jvề jnhững jvấn jđề pháp jlý jliên jquan jđến jtổ jchức, jquản jlý jvà jhoạt jđộng jsản jxuất jkinh jdoanh. j
- 7 Tham jgia jđàm jphán, jthương jthảo jcác jhợp jđồng jquan jtrọng jvới jcác jđối jtác j kinh jdoanh; jthẩm jđịnh jcác jdự jthảo jthoả jthuận, jcác jhợp jđồng jhợp jtác, jcác jdự j án jđầu jtư. jSoạn jthảo, jthẩm jđịnh jcác jdự jthảo jquy jchế, jquy jđịnh jquản jlý jvà jcác j văn jbản jquan jtrọng jkhác theo jsự jphân jcông jcủa jlãnh jđạo. jCập jnhật jthông jtin j về jcác jvăn jbản jpháp jluật jmới jban jhành jvề jtình jhình jthị jtrường jkinh jtế jvà jcung j cấp jthông jtin jcho jlãnh jđạo jvề jviệc jvận jdụng jpháp jluật jtrong jđiều jhành jsản j xuất, jtrong jcác jdự ján jđầu jtư jxây jdựng jcơ jbản, jtrong jcác jhợp jđồng jthương jmại, j tài jchính, jtín jdụng, jdịch jvụ, jđào jtạo, jxây jdựng... j - Bộ jphận jCNTT: jphối jhợp jvới jcác jphòng jban jnghiệp jvụ jxây jdựng jhệ jthống CNTT jđáp jứng jyêu jcầu jcông jviệc. jQuản jtrị jcác jrủi jro jvề jCNTT, jđảm jbảo jan j ninh, jan jtoàn jmạng jmáy jtính jcủa jCông jty. jQuản jtrị jcác jhệ jthống: jtrang jweb, j thư jđiện jtử, jcơ jsở jdữ jliệu. jHỗ jtrợ jvề jmặt jkỹ jthuật jtạo jđiều jkiện jcho jngười jsử j dụng jkhai jthác jtốt jnhất jtài jnguyên jvà jcơ jsở jhạ jtầng jCNTT jtại jCông jty. jTham j mưu, jđề jxuất, jtriển jkhai jsử jdụng jcác jtiêu jchuẩn jcông jnghệ jphù jhợp, jđảm jbảo j tính jtương jthích jvề jcông jnghệ jtrong jtoàn jbộ jhệ jthống jthông jtin jcủa jCông jty. j Những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp trong thị trường nhựa Ngành jnhựa jViệt jNam jtrong jnhững jnăm jgần jđây jcó jsự jphát jtriển jnhanh jchóng. Đến jnay jtoàn jngành jcó jkhoảng j2.000 jdoanh jnghiệp jtrải jdài jtừ jBắc jvào jNam jvà jtập j trung jchủ jyếu jở jThành jphố jHồ jChí jMinh jvới jhơn j95% jlà jdoanh jnghiệp jtư jnhân. j Thành jphần jkinh jtế jtư jnhân jvốn jđược jđánh jgiá jlà jmột jbộ jphận jnăng jđộng jtrong jtoàn j bộ jnền jkinh jtế, jdo jđó jcó jthể jnói jrằng jngành jnhựa jlà jmột jtrong jnhững jngành jkinh jtế j có jtính jnăng jđộng jở jnước jta. j j Đóng jgóp jvào jsự jphát jtriển jcủa jngành jnhựa jcòn jcó jhoạt jđộng jcủa jkhối jdoanh nghiệp jcó jvốn jđầu jtư jnước jngoài, jhay jnói jcách jkhác, jngành jnhựa jđang jtrở jthành jmột j ngành jkinh jtế jhấp jdẫn jvốn jđầu jtư jnước jngoài. jTăng jtrưởng jxuất jkhẩu jchủ jyếu jđến jtừ j các jdoanh jnghiệp jcó jvốn jđầu jtư jnước jngoài. jNguyên jnhân jlà jcác jsản jphẩm jnhựa jcủa j Việt jNam jkhông jbị jMỹ jvà jChâu jÂu jáp jmức jthuế jchống jbán jphá jgiá jnhư jvới jTrung j Quốc, jThái jLan, jMalaysia. jChính jvì jthế, jcác jdoanh jnghiệp jTrung jQuốc, jMalaysia jvà j
- 8 Thái jLan jchuyển jsang jsản jxuất jtại jViệt jNam jđể jtranh jthuế jchống jbán jphá jgiá jcũng j như jchênh jlệch jthuế jnhập jkhẩu jđối jvới jhàng jhoá jtừ jTrung jQuốc, jvì jhàng jViệt jNam j xuất jvào jChâu jÂu jtrả jthuế jít jhơn jhàng jTrung jQuốc jtối jthiểu jlà j10%. jKhông jnhững j thế, jcác jdoanh jnghiệp jNhật jBản jcũng jđang jtìm jđến jvà jthực jhiện jđầu jtư jvào jngành j nhựa jcủa jViệt jNam. j j Sự jtham jgia jcủa jcác jdoanh jnghiệp jcó jvốn jđầu jtư jnước jngoài jmột jmặt jsẽ jmang lại jnhững jtác jđộng jtích jcực jnhư jcông jnghệ jhiện jđại, jkỹ jnăng jquản jlý jtiên jtiến, jgia j tăng jkim jngạch jxuất jkhẩu jcho jngành; jnhưng jmặt jkhác jcũng jsẽ jmang jlại jsự jcạnh j tranh jmạnh jmẽ jđối jvới jcác jdoanh jnghiệp jtrong jnước. jCác jdoanh jnghiệp jnội jđịa jvới j số jvốn jnhỏ jvà jcông jnghệ jlạc jhậu jsẽ jdễ jdàng jbị jđào jthải jtrong jcuộc jcạnh jtranh jvới jcác j doanh jnghiệp jnước jngoài. jCác doanh jnghiệp jtrong jngành jnhựa jthiếu jsự jliên jkết jhoặc j chuyên jmôn jhóa jtrong jsản jxuất jdẫn jđến jđầu jtư jtràn jlan jnhưng jhiệu jquả jmang jlại j không jcao jhoặc jcác jdoanh jnghiệp jcùng jsản jxuất jmột jloại jsản jphẩm jkhiến jcho jsự j cạnh jtranh jngay jtrên jthị jtrường jnội jđịa jrất jcao, jlàm jgiảm jhiệu jquả jhoạt jđộng jcủa jcác j doanh jnghiệp jcũng jnhư jcủa jtoàn jngành jnói jchung. j 1.2. Tình hình tổ chức công tác kế toán tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn Thông qua phương pháp quan sát, tiếp cận thực tế công việc tại Công Ty Cổ Phần Nhựa Vân Đồn, tác giả trình bày tình hình tổ chức công tác kế toán tại công ty: Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán công ty Công jTy jCổ jPhần jNhựa jVân jĐồn jthống jnhất jáp jdụng jhình jthức jkế jtoán jtập trung, mô hình này với đặc điểm quy mô hoạt động và quản lý của doanh nghiệp. j Toàn jbộ jcông jtác jkế jtoán jtrong jdoanh jnghiệp jđược jtiến jhành jtập jtrung jtại jphòng jkế j toán. jCác jbộ jphận jkhác jkhông jtổ jchức jbộ jmáy jkế jtoán jriêng jmà jchỉ jbố jtrí jcác jnhân j viên jlàm jnhiệm jvụ jhướng jdẫn, jkiểm jtra jcông jtác jkế jtoán jban jđầu, jthu jnhận, jkiểm jtra j chứng jtừ, jghi jchép jsổ jsách, jhạch jtoán jnghiệp jvụ jphục jvụ jcho jnhu jcầu jquản jlý jcủa jbộ j phận jđó. jSau jđó, jchuyển jchứng jtừ jvề jphòng jkế jtoán jđể jxử jlý, jtiến jhành jcông jtác jkế j toán. jHình jthức jkế jtoán jtập jtrung jđảm jbảo jcung jcấp jthông jtin jkế jtoán jkịp jthời jcho j việc jquản jlý jvà jchỉ jđạo jsản jxuất jcủa jcông jty. Phòng kê toán tại doanh nghiệp chịu sự j
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 347 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 19 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn