intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng

Chia sẻ: Haitrieuphong Haitrieuphong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

74
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung nghiên cứu của đề tài là phân tích nhân tố ảnh hưởng sự đáp ứng công việc của công chức ngành thuế trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> --------------<br /> <br /> ĐẶNG THỊ THÚY KIỀU<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG<br /> ĐẾN SỰ ĐÁP ỨNG CÔNG VIỆC<br /> CỦA CÔNG CHỨC NGÀNH THUẾ<br /> TẠI TỈNH SÓC TRĂNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> Mã ngành: 60340102<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. Võ Khắc Thƣờng<br /> <br /> CẦN THƠ, 2016<br /> <br /> CHẤP THUẬN CỦA HỘI ĐỒNG<br /> Luận văn này, với đề tựa là “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến<br /> sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng”, do<br /> học viên Đặng Thị Thúy Kiều thực hiện theo sự hướng dẫn của PGS.TS Võ<br /> Khắc Thường. Luận văn đã được báo cáo và được Hội đồng chấm luận văn<br /> thông qua ngày 21/01/2017.<br /> Ủy viên<br /> <br /> Ủy viên - Thư ký<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> ---------<br /> <br /> ----------<br /> <br /> Phản biện 1<br /> <br /> Phản biện 2<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> ---------<br /> <br /> ----------<br /> <br /> Cán bộ hướng dẫn<br /> <br /> Chủ tịch hội đồng<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> ---------<br /> <br /> ---------<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để có thể hoàn thành luận văn này tác giả xin gửi lời cảm ơn đến quý<br /> Thầy, Cô Trường Đại học Tây Đô. Với sự giảng dạy, hướng dẫn tận tình và<br /> sự sắp xếp, tổ chức lớp học hợp lý để tác giả có được cơ hội tiếp cận những<br /> phương pháp học tập, nghiên cứu, tư duy mới. Tác giả xin chân thành cảm<br /> ơn PGS.TS Đào Duy Huân đã làm việc nghiêm túc, mời giảng viên giàu<br /> kinh nghiệm, chuyên môn sâu rộng, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt<br /> huyết trong công tác đào tạo. Xin cảm ơn quý Thầy trong Hội đồng Bảo vệ<br /> đề cương chi tiết đã gợi ý hướng đi phù hợp của đề tài, tạo nhiều thuận lợi<br /> cho quá trình nghiên cứu của tác giả. Đặc biệt, tác giả xin gửi lời cảm ơn<br /> sâu sắc đến PGS.TS Võ Khắc Thường đã tận tâm hướng dẫn để tác giả<br /> hoàn thành tốt luận văn của mình.<br /> Xin cảm ơn tất cả các cô, chú, anh, chị, bạn bè và đồng nghiệp đang<br /> công tác trong hệ thống ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng đã nhiệt tình hỗ trợ<br /> trong việc thu thập số liệu, đã dành thời gian quý báu trả lời câu hỏi khảo<br /> sát của đề tài.<br /> Do hạn chế về thời gian, mặc dù đã được sự hướng dẫn tận tình của<br /> Thầy hướng dẫn và nỗ lực của tác giả, nhưng chắc chắn luận văn không thể<br /> tránh khỏi sự thiếu sót. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý Thầy<br /> Cô, đồng nghiệp và toàn thể bạn bè để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đặng Thị Thúy Kiều<br /> <br /> iii<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Đề tài “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc<br /> của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng” được thực hiện từ tháng<br /> 04 năm 2016 đến tháng 10 năm 2016.<br /> Thông qua đề tài nghiên cứu tác giả sử dụng các phương pháp nghiên<br /> cứu chủ yếu như: Phương pháp thống kê mô tả, phân tích nhân tố, phân tích<br /> hồi quy, kiểm định ANOVA… Đề tài phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến<br /> sự đáp ứng công việc trong lĩnh vực ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng sẽ đóng<br /> góp quan trọng vào việc đánh giá thực trạng công chức trong ngành, làm cơ<br /> sở tham mưu cho các cấp lãnh đạo hoạch định chiến lược phát triển nguồn<br /> nhân lực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong giai đoạn hiện nay. Xét thấy tính<br /> thực tiễn và có nghĩa trong định hướng phát triển của ngành, tác giả đã kế<br /> thừa các phương pháp nghiên cứu trước đó và có điều chỉnh các thành phần<br /> thang đo cho phù hợp với nghiên cứu hiện tại, nhằm làm sáng tỏ một số<br /> vấn đề về sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc<br /> Trăng.<br /> Kết quả nghiên cứu xác định có 05 thành phần có ảnh hưởng đến mô<br /> hình gồm: (1) Năng lực chuyên môn, (2) Thái độ làm việc, (3) Điều kiện<br /> làm việc, (4) Động lực làm việc, (5) Môi trường làm việc. Thông qua phân<br /> tích dữ liệu từ 165 phiếu khảo sát cho thấy thành phần NLCM có hệ số<br /> Beta là 0,310, thành phần TĐLV có hệ số Beta là 0,342 thành phần ĐKLV<br /> có hệ số Beta là 0,001, thành phần ĐLLV có hệ số Beta là 0,105, thành<br /> phần MTLV có hệ số Beta là 0,146. Do đó, thứ tự ảnh hưởng của các thành<br /> phần đến sự đáp ứng công việc được xác định như sau: TĐLV, NLCM,<br /> MTLV, ĐLLV, ĐKLV.<br /> Kết quả nghiên cứu của đề tài có ý nghĩa thực tiễn, nhất là trong giai<br /> đoạn hiện nay, ngành Thuế đang đẩy mạnh tính minh bạch hóa trong hoạt<br /> động của mình, đặc biệt trong công tác cải cách thủ tục hành chính thuế,<br /> tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển. Trong khi<br /> đó, để đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng thì trước hết, công chức ngành<br /> Thuế phải thể hiện được tính đáp ứng yêu cầu công việc đặt ra. Do vậy, xác<br /> định đúng yếu tố tác động, ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công<br /> chức ngành Thuế là một bước quan trọng nhằm tăng hiệu quả phục vụ<br /> khách hàng, đem lại thuận tiện, hài lòng cho cộng đồng doanh nghiệp, tổ<br /> chức và người dân.<br /> <br /> iv<br /> <br /> ABSTRACT<br /> The thesis "Analysis of factors affecting the response work of the tax<br /> service officials in Soc Trang Province" was implemented from July 2016<br /> to September 04, 2016.<br /> Through this research the author used the main research methods<br /> such as descriptive statistics method, factor analysis, regression analysis,<br /> ANOVA test ... topic analysis of factors affecting the response work in the<br /> field of tax service in Soc Trang province will contribute significantly to<br /> assess the status of employees in the branch, as a basis for advising the<br /> leaders in strategic planning development of human resources to meet the<br /> practical needs of the current phase present. Deems practical means of<br /> orientation and development of the industry, the author has inherited the<br /> previous research methods and adjust components scales to fit the current<br /> study, in order to clarify some problems on the job to meet the tax service<br /> officials in Soc Trang province. the results identified 06 elements that<br /> affect the model are: (1) Energy qualifications, (2) attitude to work, (3)<br /> working<br /> conditions,<br /> (4)<br /> Motivation<br /> to<br /> work,<br /> (5)<br /> work<br /> environment. Through analysis of data from 165 survey forms we see<br /> components NLCM Beta coefficient is 0.310, components TDLV Beta<br /> coefficient is 0.342, components DKLV Beta coefficient is 0.001,<br /> components DLLV Beta coefficient is 0.105, components MTLV Beta<br /> coefficient is 0.146. Therefore, the order of the components affect the<br /> response to the job is defined as follows: TDLV, NLCM, MTLV, DLLV,<br /> DKLV.<br /> The results of the research has practical significance, especially in the<br /> current period, the tax service is promoting transparency in its activities<br /> goods, especially in the reform of tax administrative procedures, creating<br /> favorable conditions for the people and businesses grow. Meanwhile, to<br /> meet customer requirements, first, the tax service officers must demonstrate<br /> responsiveness job requirements posed. Therefore, determine the factors<br /> that impact, influence the response work of the tax service officers is an<br /> important step towards increasing the efficiency of customer service,<br /> providing convenient, satisfied for the business community , organizations<br /> and people.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0