intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp hoàn thiện công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ Công ty CMC

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

21
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của luận văn là hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về thiết kế sản phẩm dịch vụ, phân tích thực trạng công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ giá trị gia tăng ngành viễn thông để đưa ra một số giải pháp mang tính đồng bộ nhằm hoàn thiện công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ giá trị gia tăng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp hoàn thiện công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ Công ty CMC

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ----------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN HỒNG HÀ<br /> <br /> GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THIẾT KẾ SẢN PHẨM DỊCH<br /> VỤ CÔNG TY CMC<br /> <br /> Chuyên ngành :<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. Trần Thị Bích Ngọc<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.<br /> <br /> Tính cấp thiết của đề tài: ........................................................................................ 6<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục đích của luận văn: ......................................................................................... 7<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu:.............................................................................................. 8<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu:...................................................................................... 8<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Nguồn số liệu: ....................................................................................................... 8<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Đóng góp của luận văn: ......................................................................................... 8<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Hạn chế của luận văn và kết quả mong đợi. ............................................................ 8<br /> <br /> 9.<br /> <br /> Kết cấu luận văn: .................................................................................................. 9<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THIẾT KẾ SẢN PHẨM DỊCH VỤ.......................... 10<br /> 1.1 Các khái niệm và đặc điểm của sản phẩm dịch vụ. ...................................................... 10<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm dịch vụ ..................................................................................... 10<br /> 1.1.2. Các mức độ của dịch vụ ............................................................................ 12<br /> 1.1.3. Đặc điểm của dịch vụ viễn thông............................................................... 13<br /> 1.1.4. Vai trò và vị trí của việc thiết kế các sản phẩm dịch vụ viễn thông. ........... 17<br /> 1.1.5. Chất lượng của dịch vụ. ............................................................................. 20<br /> 1.1.6. Các quan điểm trong thiết kế sản phẩm nói chung. .................................... 21<br /> 1.2 Quy trình thiết kế sản phẩm dịch vụ. .......................................................................... 37<br /> <br /> 1.2.1 Bước 1: Ý tưởng sản phẩm mới. ................................................................. 37<br /> 1.2.2 Bước 2: Sàng lọc ý tưởng ........................................................................... 39<br /> 1.2.3 Bước 3: Phản biện và phát triển ý tưởng ..................................................... 41<br /> 1.2.5 Bước 5: Phân tích kinh doanh..................................................................... 42<br /> 1.2.6 Bước 6:Thiết kế chi tiết sản xuất thử sản phẩm .......................................... 43<br /> 1.2.7 Bước 7: Kiểm nghiệm thị trường ................................................................ 48<br /> 1.2.8 Bước 8 Xây dựng quy trình bán hàng và hệ thống Salekit. ......................... 48<br /> <br /> 1.2.9 Bước 9: Thương mại hoá sản phẩm ............................................................ 48<br /> 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình thiết kế sản phẩm dịch vụ. ............................. 49<br /> <br /> 1.3.1 Nguồn nhân lực .......................................................................................... 49<br /> 1.3.2 Hạ tầng công nghệ ...................................................................................... 49<br /> 1.3.3 Tài chính doanh nghiệp .............................................................................. 49<br /> 1.3.4 Bào mật và tốc độ ....................................................................................... 49<br /> 1.3.5 Sức mạnh của các Telco ............................................................................. 49<br /> 1.3.6 Chu kỳ sản phẩm dịch vụ GTGT. ............................................................... 50<br /> 1.3.7 Cơ sở pháp lý: ............................................................................................ 50<br /> 1.3.8 Đối thủ canh tranh và cường độ cạnh tranh ................................................ 50<br /> 1.3.9 Vòng đời sản phẩm dịch vụ ........................................................................ 50<br /> 1.4 Khái niệm và đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ngành viễn thông. ............................... 51<br /> <br /> 1.4.1 Dịch vụ là Sản phẩm vô hình ................................................................... 51<br /> 1.4.2 Sản xuất và tiêu dùng: ................................................................................ 52<br /> 1.4.3 Dịch vụ không lưu trữ: ............................................................................... 52<br /> <br /> <br /> Tính linh hoạt của dịch vụ: ........................................................................ 52<br /> 1.5 Quy trình thiết kế sản phẩm dịch vụ ngành viễn thông. ............................................. 53<br /> <br /> ...................................................................................................................... 1.5.1 Thu thập ý tường<br /> <br /> 1.5.2 Sàng lọc ý tưởng......................................................................................... 53<br /> 1.5.3 Lựa chọn thiết kế ........................................................................................ 53<br /> 1.5.4 Thiết kế sản phẩm ...................................................................................... 54<br /> <br /> 53<br /> <br /> 1.5.5 Hoàn thiện quy trình dịch vụ. ..................................................................... 54<br /> 1.5.6 Chạy thủ sản phẩm .................................................................................... 54<br /> 1.5.7 Đóng gói sản phẩm triển khai kinh doanh................................................... 54<br /> 1.5.8 Các vấn đề khác cần quan tâm khi thiết kế sản phẩm dịch vụ ngành viễn<br /> thông 54<br /> 1.6 Các phương hướng hoàn thiện công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ ngành viễn thông<br /> ........................................................................................................................................................ 59<br /> <br /> 1.6.1 Hoàn thiện vấn đề nhân sự trong việc thiết kế sản phầm. ............................ 59<br /> 1.6.2 Hoàn thiện các quy trình thiết kế sản phẩm................................................................. 60<br /> <br /> 1.6.3 Sàng lọc sản phẩm và xây dựng kịch bản kinh doanh ................................. 60<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THIẾT KẾ SẢN PHẨM DỊCH VỤ TẠI CÔNG<br /> TY CMCTELECOM TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY. .............................................................. 61<br /> 2.1. Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển công ty CMC telecom. ..................... 61<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................. 61<br /> 2.1.2 Các loại hình dịch vụ hiện nay.................................................................... 62<br /> 2.1.3 Thực trạng việc xác định thị trường mục tiêu cho dịch vụ của CMCtelecom.<br /> 65<br /> 2.2. Phân tích thực trạng công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ tai công ty CMC Telecom. .. 68<br /> <br /> 2.2.1 Xây dựng hoặc thu thập ý tưởng. ................................................................ 69<br /> 2.2.2 Phân tích sơ bộ về thị trường. ..................................................................... 71<br /> 2.2.3 Nghiên cứu phân tích công nghệ. ............................................................... 71<br /> 2.2.4 Phân tích các nguồn lực đánh giá khả năng thực hiện. ................................ 72<br /> 2.2.5 Quyết định triển khai và lập kế hoặc triển khai. ......................................... 72<br /> Bước 1: Liệt kê chi tiết tất cả các công việc phải làm theo trình tự thời gian....................... 74<br /> <br /> VÍ DỤ: CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN ĐẾN NHẮN TIN – SMS .................... 74<br /> BƯỚC 1. Xây dựng và thu thập ý tưởng của sản phẩm: ................................................... 75<br /> BƯỚC 2. Đánh giá sơ bộ về thị trường: ........................................................................... 75<br /> BƯỚC 3: Nghiên cứu và phân tích về công nghệ ............................................................. 77<br /> <br /> BƯỚC 4: Phân tích tổng hợp các nghuồn lực đánh giá tính khả thi ................................... 78<br /> BƯỚC 5: Quyết định triển khai và lập kế hoạch thực hiện. ............................................... 78<br /> 2.3. Thực trạng chất lượng sản phẩm dịch vụ được công ty CMCtelecom thiết kế. ........ 81<br /> <br /> Phân tích báo cáo kết quả doanh thu một số sản phẩm thuộc dòng SP nhắn tin. .. 81<br /> Sản phẩm thứ nhất: Nhắn tin Spam ( Qua đầu số 8x64) – Qua hệ thống modem GSM ...... 83<br /> Sản phẩm thứ 2: Nhắn tin Spam qua đầu số 8x64 trực tiếp. .............................................. 85<br /> Sản phẩm thứ 3: Nhắn tin thương hiệu SMSbranname ( qua hệ thống đầu số mềm). ......... 87<br /> Phân tích tốc độ phát triển các sản phẩm mới. ................................................................. 92<br /> 2.4 Các tồn tại nguyên nhân và các nguyên nhân trong công tác thiết kế sản phẩm dịch vụ<br /> của công ty CMCtelecom trong thời gian qua. .............................................................................. 102<br /> <br /> 2.4.1 Xây dựng kịch bản kinh doanh và chứng minh thị trường có tiềm năng. .. 102<br /> 2.4.2 Xây dựng chiến lược giá phát triển của sản phẩm. .................................... 102<br /> 2.4.3 Chi tiết hóa quy trình thiết kế sản phẩm.................................................... 103<br /> 2.4.4 Thiết kế giao diện của sản phẩm. .............................................................. 103<br /> 2.4.5. Thiết kế xây dựng quy trình vận hành cung cấp dịch vụ. ......................... 104<br /> 2.4.6 Thiết kế xây dựng hệ thống Salekit. ......................................................... 104<br /> 2.4.7 Xây dựng kênh bán hàng chính sách đại lý đối với từng dịch vụ.. ............ 105<br /> 2.4.8 Xây dựng chương trình truyền thông. ....................................................... 105<br /> 2.4.9 Xác định các yếu tố rủi ro. ........................................................................ 105<br /> 2.4.10 Xây dựng nhân lực quản lý dịch vụ phù hợp ......................................... 106<br /> 2.4.11 Thiết kế từng phần Module hóa.. ............................................................ 106<br /> CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THIẾT KẾ SẢN PHẨM<br /> CỦA CÔNG TY CMCTELECOM TRONG THỜI GIAN TỚI. ..................................................... 108<br /> 3.1 Định hướng phát triển sản phẩm đến năm 2015....................................................... 108<br /> <br /> 3.1.1 Thị trường mục tiêu, sản phẩm dịch vụ mục tiêu. ..................................... 108<br /> 3.1.2 Các ứng dụng mục tiêu ............................................................................. 109<br /> 3.2 Đề xuất một số giải pháp. .......................................................................................... 109<br /> <br /> 3.2.1 Giải pháp đối với đội ngũ nhân sự và các kỹ năng. ................................... 109<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2