intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

94
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu là tìm hiểu, phân tích, đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam- Chi nhánh Hùng Vương (Vietinbank Hùng Vương). Từ đó, tìm ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng và đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam- Chi nhánh Hùng Vương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------- ---------<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TRUNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM<br /> CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -----------------------------<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TRUNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM<br /> CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN BÌNH GIANG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu khoa học, độc lập của<br /> tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và có nguốn gốc rõ ràng.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với Tiến sĩ Nguyễn Bình Giang đã tận tình<br /> hướng dẫn tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý –<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành bản luận văn thạc sĩ này./.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Văn Trung<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT..........................................................................v <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ.................................................................. vi <br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1 <br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CÁC<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI................................................................................4 <br /> 1.1. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại ...............................................4 <br /> 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại..............................................................4 <br /> 1.1.2. Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại.....................................5 <br /> 1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn......................................................................5 <br /> 1.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn: .......................................................................7 <br /> 1.1.3. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại.........................................9 <br /> 1.1.3.1. Khái niệm và bản chất tín dụng ngân hàng.........................................9 <br /> 1.1.3.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng .........................................................10 <br /> 1.1.3.3. Các hình thức tín dụng ngân hàng: ...................................................12 <br /> 1.1.4 Những quy định pháp lý về hoạt động tín dụng .......................................13 <br /> 1.1.4.1 Nguyên tắc cho vay:...........................................................................13 <br /> 1.1.4.2 Điều kiện cho vay: .............................................................................14 <br /> 1.1.4.3 Bảo đảm tiền vay................................................................................15 <br /> 1.2. Chất lượng hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại ...........................15 <br /> 1.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng............................................................15 <br /> 1.2.2 Mối quan hệ giữa tăng trưởng tín dụng và chất lượng tín dụng ...............18 <br /> 1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại.....19 <br /> 1.2.3.1 Các chỉ tiêu đánh giá mang tính định tính: ........................................19 <br /> 1.2.3.2 Chỉ tiêu đánh giá mang tính định lượng: ...........................................20 <br /> 1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của NHTM: .................24 <br /> 1.2.4.1 Các nhân tố mang tính chủ quan:.......................................................24 <br /> 1.2.4.2 Các nhân tố mang tính khách quan:...................................................28 <br /> ii<br /> <br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN<br /> HÀNG TMCP CT VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG......................32 <br /> 2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Công Thương VN Chi nhánh Hùng Vương ........................................................................................32 <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành của Ngân hàng TMCP Công Thương VN - Chi nhánh<br /> Hùng Vương ......................................................................................................32 <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực Vietinbank Hùng Vương .................33 <br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động chủ yếu của Vietinbank Hùng Vương trong những<br /> năm gần đây :.....................................................................................................36 <br /> 2.1.3.1. Tình hình huy động vốn :..................................................................36 <br /> 2.1.3.2. Hoạt động cho vay và đầu tư vốn. ....................................................40 <br /> 2.1.3.3 Hoạt động dịch vụ Ngân hàng: ..........................................................44 <br /> 2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Vietinbank Hùng Vương ........................45 <br /> 2.2.1. Quy mô tín dụng tại Vietinbank Hùng Vương .......................................45 <br /> 2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Vietinbank Hùng Vương .................46 <br /> 2.2.2.1 Tình hình cho vay - thu nợ tại chi nhánh: ..........................................47 <br /> 2.2.2.2.Tình hình nợ xấu, nợ quá hạn: ...........................................................48 <br /> 2.2.2.3.Tình hình cho vay không có Bảo đảm bằng tài sản: ..........................51 <br /> 2.2.2.4. Chỉ tiêu doanh số thu nợ và vòng quay vốn tín dụng: ......................52 <br /> 2.2.2.5. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng: ..........................................54 <br /> 2.2.2.6. Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn..........................................................54 <br /> 2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng của Vietinbank Hùng Vương..........................55 <br /> 2.3.1 Kết quả đạt được.......................................................................................55 <br /> 2.3.2. Những tồn tại. ..........................................................................................57 <br /> 2.4. Những yếu tố ảnh hưởng ................................................................................58 <br /> 2.4.1. Yếu tố chủ quan:......................................................................................58 <br /> 2.4.2. Yếu tố khách quan ..................................................................................63 <br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2