TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
---------<br />
<br />
--------<br />
<br />
TRẦN THỊ DIỄM PHÚC<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA<br />
CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ CƠ KHÍ HÀNG HẢI<br />
(PTSC M&C) GIAI ĐOẠN 2013-2018<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
---------<br />
<br />
--------<br />
<br />
TRẦN THỊ DIỄM PHÚC<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA<br />
CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ CƠ KHÍ HÀNG HẢI<br />
(PTSC M&C) GIAI ĐOẠN 2013-2018<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. PHẠM CẢNH HUY<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2013<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt thời gian nghiên cứu và học tập tại trường Đại Học Bách Khoa<br />
Hà Nội - Viện Đào tạo Sau Đại học, dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, tôi<br />
đã nghiên cứu và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để vận dụng vào công việc<br />
thực tế cũng như nâng cao trình độ năng lực quản lý. Luận văn thạc sỹ Quản trị kinh<br />
doanh “Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ<br />
khí Hàng hải (PTSC M&C) giai đoạn 2013 - 2018” là kết quả của quá trình nghiên<br />
cứu trong những năm học vừa qua.<br />
Tôi xin dành lời cảm ơn trân trọng tới TS. Phạm Cảnh Huy, người thầy<br />
hướng dẫn khoa học đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện<br />
luận văn.<br />
Xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí<br />
Hàng hải, Các Ông/Bà Trưởng/Phó các bộ phận phòng ban đã tạo điều kiện về thời<br />
gian, công việc, và cung cấp các nguồn thông tin, tài liệu; cũng như sự hỗ trợ nhiệt<br />
tình của người thân và các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian<br />
tôi theo học ở bậc cao học và thực hiện luận văn.<br />
Xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể học viên Lớp Cao học Quản trị kinh doanh<br />
khóa 2011 tại Vũng Tàu đã động viên và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn<br />
thành luận văn.<br />
Vũng Tàu, tháng 09 năm 2013<br />
Học viên<br />
<br />
Trần Thị Diễm Phúc<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của bản thân tôi, các kết quả<br />
nghiên cứu trong luận văn là xác thực và chưa từng được công bố trong các chương<br />
trình khác.<br />
Vũng Tàu, tháng 09 năm 2013<br />
Học viên<br />
<br />
Trần Thị Diễm Phúc<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG CHIẾN<br />
LƯỢC KINH DOANH ..............................................................................................5<br />
1.1 Khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược .........................................................5<br />
1.1.1 Khái niệm chiến lược...................................................................................5<br />
1.1.2 Khái niệm quản trị chiến lược .....................................................................7<br />
1.1.3 Khái niệm hoạch định chiến lược ................................................................8<br />
1.2 Các loại hình chiến lược kinh doanh......................................................................9<br />
1.2.1 Chiến lược cấp Công ty ...............................................................................9<br />
1.2.2 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh (SBU) ..................................................10<br />
1.2.3 Chiến lược cấp chức năng...........................................................................11<br />
1.3 Vai trò của việc hoạch định chiến lược:................................................................11<br />
1.4 Môi trường doanh nghiệp......................................................................................12<br />
1.4.1 Môi trường vĩ mô........................................................................................13<br />
1.4.2 Môi trường ngành (môi trường vi mô) .......................................................15<br />
1.4.3 Phân tích tình hình bên trong của doanh nghiệp: .......................................17<br />
1.5 Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh...........................................................19<br />
1.5.1 Xác định sứ mạng và mục tiêu kinh doanh ................................................19<br />
1.5.2 Phân tích các yếu tố bên ngoài ...................................................................20<br />
<br />